Giảm phí trước bạ ôtô từ 15/3

Nghị định hướng dẫn vừa được Bộ Tài chính trình Chính phủ dự kiến mức phí đối với ôtô đăng ký lần đầu là 10%. Các địa phương có quyền điều chỉnh nhưng mức tối đa không quá 15%.

Nghị định hướng dẫn vừa được Bộ Tài chính trình Chính phủ dự kiến mức phí đối với ôtô đăng ký lần đầu là 10%. Các địa phương có quyền điều chỉnh nhưng mức tối đa không quá 15%.

Trả lời câu hỏi của VnExpress.net xung quanh việc xây dựng Nghị định hướng dẫn về phí trước bạ ôtô, xe máy, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết cơ quan này vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định vào ngày 26/2.

Theo dự thảo này, Bộ Tài chính dự kiến quy định mức phí đối với ôtô đăng ký lần đầu là 10% giá trị xe. Khi nghị định có hiệu lực, Chính phủ sẽ giao Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố, căn cứ trên nhu cầu và điều kiện cụ thể để quyết định mức áp dụng với địa phương mình, nhưng không quá 50% khung quy định.

“Như vậy mức phí tối đa sẽ là 15%”, Thứ trưởng Vũ Thị Mai giải thích. Con số này giảm đáng kể so với mức 20% đang được áp dụng tại nhiều địa phương hiện nay.

Cũng theo đại diện Bộ Tài chính, mức phí áp dụng đối với xe cũ là 2%. Thời điểm áp dụng được Bộ Tài chính dự kiến là 15/3. Tuy nhiên, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng lưu ý là thời điểm này sẽ do Chính phủ quyết định. “Thông thường Nghị định có hiệu lực trong vòng 45 ngày sau khi ký. Tuy nhiên, cũng có trường hợp có thể áp dụng ngay, hoặc vào một thời điểm được ấn định , tùy thuộc vào mức độ cần thiết của quy định”, người phát ngôn của Bộ Tài chính cho biết.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.