Hàng không "Hà Dũng" bị dọa thu giấy phép

Nếu hãng hàng không Indochina Airlines không không có phương án khả thi bảo đảm tài chính cho hoạt động khai thác thì sẽ bị thu hồi quyền vận chuyển hàng không từ ngày 1/1/2010.

Trong công văn số 2986 gửi tới Hãng hàng không Indochina Airlines, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Indochina Airlines phải báo cáo về tình hình công nợ của công ty đối với các đơn vị có liên quan trong ngành và biện pháp xử lý nợ.

Ngoài ra, Indochina Airlines còn phải báo cáo về việc bổ sung đầy đủ vốn pháp định và có phương án bảo đảm tài chính cho hoạt động khai thác năm 2010.

Cục Hàng không VN yêu cầu thời hạn mà Hãng hàng không Indochina Airlines của Nhạc sĩ Hà Dũng phải báo cáo tình hình công nợ và biện pháp xử lý là trước ngày 15/9.

"Trong trường hợp Indochina Airlines không bảo đảm yêu cầu về vốn pháp định, không thỏa thuận với các đối tác đang yêu cầu thanh toán nợ và không có phương án khả thi bảo đảm tài chính cho hoạt động khai thác năm 2010, Cục sẽ thu hồi quyền vận chuyển hàng không của Indochina Airlines từ ngày 1/1/2010", công văn nêu rõ.

Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam do nhạc sỹ Hà Dũng làm Tổng giám đốc được cấp phép hoạt động, Indochina Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên từ ngày 25/11/2008, hiện nay hãng đang có các đường bay từ TP HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, cuối tháng 6 vừa qua, Indochina Airlines đã phải đối mặt với tình trạng nợ nần khi công ty Xăng dầu hàng không VN (Vinapco) liên tục đem "trát" đòi nợ hơn 10 tỷ đồng. Trước đó hồi tháng 4, hãng hàng không này cũng một lần bị đòi nợ tiền xăng với số tiền khoảng vài chục tỷ đồng.

Sự việc này cũng đã được Vinapco kiến nghị Cục Hàng không VN can thiệp để có biện pháp thu hồi nợ, tại thời điểm đó Cục cũng có văn bản yêu cầu phía Indochina Airlines báo cáo năng lực tài chính và khả năng thanh toán nợ về xăng dầu với nhà cung ứng nhiên liệu hàng không Vinapco.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.