Kỷ luật vụ 30 ha Tân Thuận, Quốc Cường Gia Lai vào vòng xoáy nóng

Dàn lãnh đạo Công ty Tân Thuận bị kỷ luật, vụ đất vàng Phước Kiển bị bán giá rẻ sắp khép lại như nhà ông Nguyễn Quốc Cường

Dàn lãnh đạo Công ty Tân Thuận bị kỷ luật, vụ đất vàng Phước Kiển bị bán giá rẻ sắp khép lại như nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) mong muốn nhưng giá cổ phiếu QCG vẫn ở đáy bất chấp báo lãi quý 1 tăng 6 lần cùng kỳ.

Công ty Tân Thuận là doanh nghiệp 100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã bán chỉ định hơn 30ha đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) với giá 1,29 triệu đồng/m2.

Vụ bán đất vàng giá bèo đã không trôi, QCGL của nhà ông Nguyễn Quốc Cường do bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ ông Cường) nắm giữ vị trị Chủ tịch HĐQT rơi vào vòng xoáy nóng, cổ phiếu bị bán tháo trên TTCK trong một thời gian dài.

Sự việc đã kéo dài gần 2 tháng qua và đã đến hồi kết với việc một loạt lãnh đạo doanh nghiệp và chính quyền bị xử lý. QCG cũng cho biết còn rất nhiều dự án bất động sản khác để triển khai. Tuy nhiên, giá cổ phiếu doanh nghiệp nhà Cường Đôla vẫn ở đáy, dưới mệnh giá 10.000 đồng/cp.

Giá cổ phiếu QCG giảm bất chấp doanh nghiệp nhà Cường Đôla để lộ của để dành với quỹ đất khủng tại khu vực TP.HCM cũng như ở nhiều tình thành khác. Thông tin chi tiết về kế hoạch kinh doanh hậu cú sốc “Phước Kiển” có thể được công bố trong ĐHCĐ thường niên dự kiến sẽ được tổ chức vào 29/6 tới.

Báo cáo thường niên cho thấy, QCG còn quỹ đất rất lớn. Dự kiến trong năm 2018, QCG sẽ khởi công 1 dự án quy mô gần 1.200 căn hộ tại quận 7 trong năm 2018 và tiếp tục mở bán các lô còn lại của dự án liền kề Marina Đà Nẵng cũng như triển khai những bước đầu trong việc chuẩn bị khởi công dự án có quy mô 350 căn liền kề tại TP.HCM. 

Kỷ luật vụ 30 ha Tân Thuận, Quốc Cường Gia Lai vào vòng xoáy nóng-1
 

Công ty này cho biết trong năm 2017 Công ty đã xây dựng và mở bán  bán thành công giai đoạn 1 & 2 dự án Lavida (quận 7), chỉ tính riêng 2 dự án trong năm 2018 và 2019 sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1.100 căn hộ cao cấp. Bên cạnh đó, QCG còn có một số quỹ đất hiện có năm tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và bước đầu lấn sân sang lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng, du lịch.

QCG cũng cho biết vẫn đang tìm kiếm các quỹ đất mới trong khu vực TP.HCM cũng như các thành phố lân cận. QCG tiết lộ đang đàm phán để mua lại các dự án có quy mô lớn ở TP.HCM và các địa phương lân cận, dự kiến trong năm 2018 sẽ hoàn tất giao dịch và công bố.

Chiều 4/6, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm tại Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và xây dựng Tân Thuận về vai trò trách nhiệm tại Dự án khu dân cư Phước Kiển, H.Nhà Bè (TP.HCM).

Theo đó, ông Trần Công Thiện, Bí thư chi bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng xây dựng giá bất động sản kinh doanh Công ty Tân Thuận, là người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp trong việc chỉ đạo, điều hành công việc tại Công ty Tân Thuận dẫn đến những vi phạm trong Dự án khu dân cư Phước Kiển.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (UBKT) TP.HCM quyết định thi hành kỷ luật hình thức "Cách hết chức vụ trong Đảng" đối với ông Trần Công Thiện, lãnh đạo doanh nghiệp đã bán chỉ định hơn 30ha đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) với giá 1,29 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, UBKT Thành ủy TP còn đề nghị Văn phòng Thành ủy TP cách chức thành viên Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận đối với ông Thiện.

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM thống nhất đề nghị cấp trên xem xét xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy theo quy định của Đảng.

UBKT cũng kiến nghị thanh tra toàn diện đối với Công ty Tân Thuận, tập trung làm rõ có hay không có hành vi cố ý làm trái quy định pháp luật và của Thành ủy đối với ông Trần Công Thiện trong việc tham mưu đề xuất giá chuyển nhượng chưa đảm bảo giá trị ngang giá thị trường tại thời điểm chuyển nhượng.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), sau gần 2 tháng chịu áp lực chốt lời, hàng loạt các cổ phiếu trụ cột tiếp tục hồi phục ấn tượng giúp chỉ số VN-Index thêm 1 lần nữa chinh phục ngưỡng 1.000 điểm.

Hàng loạt các cổ phiếu ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, HDBank, ACB… đều tăng mạnh và là động lực giúp thị trường đi lên. Trong nhóm ngân hàng, chỉ có cổ phiếu Techcombank bị bán sàn khối lượng lớn trong ngày đầu niêm yết 4/6. Nhóm cổ phiếu nhà ông Phạm Nhât Vượng Vingroup, Vinhomes, Vincom Retail tăng vọt.

Một số cổ phiếu trụ cột khác như VietJet, Petrolimex, Hòa Phát, Masan, Bảo Việt… đều tă Lưung mạnh.

Một số CTCK cho rằng, thị trường đã xác định được đáy và tiếp tục hồi phục. Tuy nhiên, thị trường cso thể gặp áp lực chốt lời mạnh sau 3 phiên hồi phục ấn tượng. Chỉ số VN-Index đang dần tiệm cận với ngưỡng tâm lý 1.020 điểm, đồng thời cũng là cạnh dưới của vùng giằng co trong tháng 5 cho nên thị trường có thể sẽ phải đối mặt với lượng cung lớn hơn đang mắc kẹt ở vùng giá này.

Kết thúc phiên giao dịch 4/6, VN-index tăng 20,91 điểm lên 1.013,78 điểm; HNX-Index tăng 2,57 điểm lên 118,32 điểm. Upcom-Index tăng 0,8 điểm lên 53,63 điểm. Thanh khoản đạt 230 triệu cổ phần. Giá trị đạt 5,9 ngàn tỷ đồng.

Theo VietNamNet

 


Quốc Cường Gia Lai

Cường Đô La


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.