Loài cá phổ biến ở châu Á có giá đắt hơn cả siêu xe Lamborghini

Cá rồng châu Á là loài cá cảnh đắt nhất thế giới, từng được bán với giá 300.000 USD (6,9 tỷ đồng) vào năm 2009.


Cá rồng châu Á là loài cá cảnh đắt nhất thế giới, từng được bán với giá 300.000 USD (6,9 tỷ đồng) vào năm 2009.

Cá rồng là loài cá được đặc biệt tôn sùng ở Trung Quốc, biểu tượng cho địa vị giàu sang và khá giả. Vào năm 2009, một con cá rồng tại Trung Quốc đã được bán với giá 300.000 USD (6,9 tỷ đồng). Ngoài ra, các tác phẩm nghệ thuật làm từ cá rồng và ngọc bích, đá quý và đá cẩm thạch được bán trên eBay với giá 5,8 triệu USD (khoảng 135 tỷ đồng).

Loài cá phổ biến ở châu Á có giá đắt hơn cả siêu xe Lamborghini-1

Cá rồng có thể có giá đắt hơn siêu xe Lamborghini. (Nguồn: BI)


Loài cá này có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm và giá trị của nó lớn đến nỗi người ta phải dành cả một đoàn xe hộ tống khi vận chuyển. Còn các nơi nhân giống, lai tạo cá thì người chủ phải xây hàng lớp tường bê tông với hàng rào kẽm gai quây kín, kèm cả bảo vệ chuyên nghiệp và chó nghiệp vụ canh gác.

Cho đến nửa sau của thế kỷ 20, những con cá này vẫn không hề đắt đỏ. Chúng là món ăn dân dã phổ biến của người dân Đông Nam Á. Sau đó, vào năm 1967, một người buôn bán cá cảnh đi qua miền bắc Malaysia đã nhìn thấy một con cá rồng chết ở chợ thực phẩm và thấy nó hấp dẫn đến nỗi anh ta tìm một con để nuôi như thú cưng. Đến thập niên 1980, cá rồng đã xuất hiện ở Đài Loan và cuối cùng mọi người ở khắp châu Á đều muốn có một con cho riêng mình. Đặc biệt, giống cá rồng mang màu đỏ hay vàng được người dân coi là tượng trưng cho sự may mắn và giàu sang ở một số nền văn hóa châu Á.

Loài cá phổ biến ở châu Á có giá đắt hơn cả siêu xe Lamborghini-2
Thị trường phẫu thuật thẩm mỹ cá rồng nở rộ. (Nguồn: NYTimes)


Vì giá trị quá lớn của cá rồng, người ta còn có hẳn một thị trường... phẫu thuật thẩm mỹ dành cho chúng. Bỏ ra hàng trăm nghìn đô mà chẳng may cá hơi lỗi một tý, các chủ nuôi có thể chi thêm vài triệu đồng để cắt mắt, nâng mũi cho chúng để thỏa mãn thú vui chơi cá của mình. Phẫu thuật nâng mắt có thể tiêu tốn tới 90 USD (2 triệu đồng), và chỉnh sửa cằm có giá khoảng 60 USD (1,3 triệu đồng), theo The New York Times.

Ngày nay, các trại chăn nuôi cá rồng đã tìm cách lai tạo màu sắc giữa các loài cá rồng để tạo ra các màu sắc mới. Những con cá có màu đỏ tươi của ớt có mức giá khoảng 1.400 USD (hơn 30 triệu đồng). Hoặc những con cá có màu tím ngọc lục bảo có giá khoảng 12.000 USD mỗi con (khoảng 270 triệu đồng).

Loài cá phổ biến ở châu Á có giá đắt hơn cả siêu xe Lamborghini-3
Các loài cá được lai tạo màu sắc, nhưng đắt nhất là các rồng bạch tạng. (Nguồn: BI)


Nhưng không có loài cá nào quý hiếm và có giá trị hơn loài cá bạch tạng. Năm 2009, một trong số này được cho là lập kỷ lục, bán với giá 300.000 USD cho một quan chức cấp cao ẩn danh trong chính phủ Trung Quốc. Trên thực tế, hầu hết người mua cá rồng là đàn ông Trung Quốc, những người coi cá rồng là một biểu tượng của địa vị xã hội.

 

Theo Dân Việt


cá cảnh

cá rồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.