Lớn lên trong suy nghĩ của người tiêu dùng

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều quan trọng là nuôi dưỡng cho được một khái niệm trong giới tiêu dùng rằng trong tương lai không xa, doanh nghiệp ít tiếng tăm hôm nay có thể sẽ vượt mặt những doanh nghiệp lớn cả về năng lực phục vụ khách hàng lẫn chất lượng.

Sau đây là những kỹ năng mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần sử dụng và trải nghiệm để vươn đến tương lai tốt đẹp hơn.

Làm bạn và kết nối với doanh nghiệp lớn: Hình ảnh những doanh nghiệp mà bạn đang hợp tác có thể tạo nên một sự khác biệt rất lớn trong nhận thức của mọi người về chính doanh nghiệp của bạn. Khi làm việc cùng các doanh nhân nổi tiếng, bạn đang có bên cạnh những đồng minh mạnh mẽ và họ chính là yếu tố kích thích doanh nghiệp bạn tiến xa hơn.

Mặt khác, liên kết cùng những nhân vật có tầm cỡ hơn mình trên thương trường đầy ắp đối thủ còn là một lợi thế giúp nâng cao hình ảnh của bạn lên một vị trí mới có sức ảnh hưởng nhiều hơn.

Đừng bao giờ ngần ngại tận dụng mối quan hệ cộng tác với những doanh nghiệp lớn: Hãy luôn tỏ ra năng động, sáng tạo trong những cơ hội cùng đối tác, chẳng hạn tận dụng nguồn lực marketing của họ hoặc những giá trị thương hiệu mà họ đã xây dựng thành công. Với tư cách là "người cùng hội", ắt hẳn đối tác của doanh nghiệp lớn cũng sẵn sàng chia sẻ với bạn những thông tin về nhu cầu của họ và điều còn lại là bạn hãy tranh thủ nắm bắt lấy chúng.

Xây dựng đội ngũ nhân viên có tiềm năng vươn xa: Ngoài đội ngũ nhân viên chủ chốt, việc sử dụng các nhân viên theo hợp đồng ngắn hạn, nhân viên bán thời gian hoặc cộng tác viên không chỉ mang đến cho doanh nghiệp của bạn sự linh hoạt trong việc triển khai nguồn lực, mà còn tạo nên bề rộng và chiều sâu cho một tổ chức. Sau khi có được một mô hình mạng lưới cộng tác viên vững chắc, bạn sẽ tích lũy được một nền tảng nhân tài phong phú theo đuổi một sứ mệnh, một phương thức hoặc một mục tiêu xác định.

Khả năng "dàn quân" tốt lực lượng cộng tác viên cho phép bạn tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Từ đó bạn có lợi thế cạnh tranh ngang bằng những doanh nghiệp lớn khác trong việc thực hiện những dự án lớn vì chi phí nhân công lẫn quản lý đều tiết kiệm hơn.

Một ưu điểm khác từ việc sử dụng cộng tác viên là họ sẽ góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và hạ tầng kết nối thông qua việc mở rộng và phát tán điện thoại, địa chỉ email doanh nghiệp và danh thiếp đến mạng lưới khách hàng rộng khắp.

Đầu tư vào những công nghệ cho phép trình diễn "hoành tráng" hơn. Một trong những bộ phận cần được chú ý trước tiên trong doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là phòng giao tiếp và dịch vụ khách hàng. Thông thường, đó là các điện thoại viên chuyên tư vấn và chăm sóc khách hàng, là nhóm chuyên gia giỏi xử lý các tình huống phát sinh khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Các chuyên gia và nhân viên của phòng này phải thật sự mẫn cán và tất nhiên được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt hơn các phòng ban khác.

Ngoài ra, một website có phong cách tiêu chuẩn với những tiện ích tốt cho người mua sản phẩm cũng góp phần làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khi chi phí quản lý web rất phải chăng. Những khách hàng tiềm năng luôn nghĩ rằng một website hoành tráng với nguồn thông tin đáng tín nhiệm chỉ có thể xuất phát từ một doanh nghiệp vững chắc.

Theo Gia Trịnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.