"Mật ong bẩn" Trung Quốc ồ ạt ‘đổ bộ’ thị trường Mỹ

Một lượng lớn sản phẩm mật ong chứa nhiều dưlượng kháng sinh và kim loại nặng có nguồn gốc Trung Quốc đang xâm nhập vào thịtrường Mỹ.

Một lượng lớn sản phẩm mật ongchứa nhiều dư lượng kháng sinh và kim loại nặng có nguồn gốc Trung Quốc đang xâmnhập vào thị trường Mỹ.

Theo Thời báo Los Angeles, số mật ong chứa độc tố này đã được tuồn sang Ấn Độ,dán mác “Made in India” và tìm cách len lỏi vào thị trường Mỹ.

Hiệp hội các nhà sản xuất mật ong Mỹ mới đây cho biết, các tháng đầu năm 2011,lượng lớn mật ong Ấn Độ có trị giá 60.000.000 bảng Anh được nhập khẩu vào Mỹ.Nhưng qua kiểm tra thực tế, phần lớn trong số này được sản xuất tại Trung Quốc,sau đó tuồn vào Ấn Độ, nhằm tránh thuế của Mỹ.

"Mật ong bẩn" Trung Quốc ồ ạt ‘đổ bộ’ thị trường Mỹ
Theo Thời báo Los Angeles, mật ong chứa nhiều chất kháng sinh và kim loại nặng có nguồn gốc Trung Quốc đang ào ạt xâm nhập thị trường Mỹ. Ảnh minh họa.

Hiệp hội này khẳng định, việcnhập khẩu ồ ạt lượng mật ong kém chất lượng gây thiệt hại cho những người nuôiong thương mại tại địa phương, đặc biệt là vùng thượng New York, thậm chí kéotụt giá bán buôn của mặt hàng này nói chung trên thị trường.

Mới đây, 60 container mật ong trên toàn nước Mỹ đã được tiến hành giám định chấtlượng. Kết quả cho thấy, phần lớn trong số đó đã trải qua công đoạn siêu lọc.Công đoạn này khiến sản phẩm sạch hơn và kéo dài tuổi thọ trên thị trường. Nhưngmục đích lớn nhất của những kẻ làm ăn phi pháp này là che giấu sự tồn tại củacác tạp khuẩn có độc trong mật ong.


Theo Cát Miên
         DatViet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.