Ngã ngửa biệt thự triệu USD của nữ tỷ phú ve chai

Bà và chiếc xe Toyota Camry năm 1993 cũ rích, méo, bị sơn bẩn đã trở thành điểm nhấn trong khu phố Prospect Heights nhiều năm qua. Nhưng ít ai biết rằng chủ nhân của nó lại là một tỷ phú.

Bà và chiếc xe Toyota Camry năm 1993 cũ rích, méo, bị sơn bẩn đã trở thành điểm nhấn trong khu phố Prospect Heights nhiều năm qua. Nhưng ít ai biết rằng chủ nhân của nó lại là một tỷ phú.

Bà Lisa Fiekowski, một triệu phú bí ẩn ở Brookly, Mỹ sở hữu tấm bằng MBA. Theo tờ The New York Post, bà đang sở hữu hơn 8 triệu USD giá trị bất động sản tại New York, đồng thời bà sở hữu căn nhà trị giá 1 triệu USD cạnh Công viên Prospect Park.

Điều đặc biệt ở nữ triệu phú này, bà đã dành cả một ngôi nhà biệt thự để chứa đồ cũ như lò vi sóng, đồ chơi trẻ em, thảm, các vật dụng bỏ đi khác. Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, ngôi nhà chứa đầy phế liệu này có giá trị ước tính lên tới 4 triệu USD.

Ngã ngửa biệt thự triệu USD của nữ tỷ phú ve chai-1
Nhà trăm tỷ để phế liệu 

Sở dĩ, bà phải dành cả một biệt thự để chứa phế liệu bởi thói quen hàng ngày của mình. Trong lúc tập thể dục, bà tranh thủ nhặt các đồ bỏ đi như vỏ lon bia, đồ nhựa… Bà cho hay, bà đã nhặt phế liệu trong vòng 10 năm và kiếm được khoảng 20-30 đô cho mỗi giờ làm việc.

Bà tỏ ra thích thú với công việc này bởi nó giúp bà rèn luyện sức khỏe, có thể trò chuyện với hàng xóm và giúp cho khu phố sạch sẽ. “Mình làm mang tính vận động chân tay là chính cho rẻ”, bà cho hay.

Ngã ngửa biệt thự triệu USD của nữ tỷ phú ve chai-2
Bà cùng chiếc xe ô tô cũng và đống rác

Thực tế, bà đã có bằng thạc sĩ của Đại học Chicago. Chồng bà có thu nhập khoảng 180.000 USD (gần 4.3 tỷ đồng)/năm. Hai cụ thân sinh của bà cũng là những nhà kinh tế cấp cao trong chính phủ Mỹ. Bà cũng nối nghiệp bố mẹ, bà làm chuyên gia phân tích tiếp thị tại AT&T vào những năm 1980 và một thời gian ngắn làm nhân viên môi giới chứng khoán.

Với sở thích “lập dị đi nhặt phế liệu” của bà, gia đình đều phản đối. Tuy nhiên, bà lại bảo vệ tới cùng. “Gia đình tôi ai cũng nghĩ việc làm này thật dở hơi nhưng tôi lại thấy rất vui vẻ. Công việc này giúp tôi kiếm được tiền, tăng cường sức khỏe và dẻo dai”, bà cho biết.

Cũng giống như bà Lisa Fiekowski, Zhong Congrong, Tỷ phú tiền tệ người Trung Quốc ngày nào cũng đi nhặt rác làm sạch các đường phố quanh nhà mình.

Ngã ngửa biệt thự triệu USD của nữ tỷ phú ve chai-3
Hành động của tỷ phú khiến nhiều người bất ngờ

Từ đầu, gia đình ông cảm thấy xấu hổ bởi hành động này, họ thậm chí không muốn đi cùng ông ở những nơi công cộng. Trong khi đó, nhiều người cho rằng ông làm vậy để đánh bóng tên tuổi của mình. Tuy nhiên, doanh nhân này khẳng định, ông nhặt rác xuất phát từ sự chan thành và không muốn bị đánh giá vì sự giàu có.

Ngã ngửa biệt thự triệu USD của nữ tỷ phú ve chai-4
Gia đình ông khá giàu có

Sau này, gia đình ông cũng đã thay đổi nhận thức và hàng xóm cũng khâm phục ông. Vợ ông cũng đã tự nguyện đồng hành cùng ông trong các chiến dịch nhặt rác. Zhong cũng khuyến khích các nhân viên của mình, nếu nhặt rác nơi làm việc, sẽ được thưởng 10 tệ.

Triệu phú nhặt rác 51 tuổi này sở hữu một công ty bất động sản, các đại lý xe hơi và vài công ty chế biến vật liệu.

Theo VietNamNet


nữ tỷ phú ve chai

biệt thự

Biệt thự triệu đô

tỷ phú ve chai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.