Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp

Nhiều người gọi là cây hoa giấy cổ tích.

Cây hoa giấy khổng lồ có tuổi đời gần 30 năm, hoa nở dày đặc từng chùm tím lịm tạo nên vẻ đẹp đơn giản, hoang sơ như truyện cổ tích khiến người Đà Lạt và nhiều du khách tới thành phố này phải trầm trồ, mê mẩn, ai cũng cố nán lại chụp những tấm hình kỷ niệm cho riêng mình. Nhiều người gọi là cây hoa giấy cổ tích.

Chủ nhân của cây hoa giấy 28 năm tuổi này là bà Huỳnh Thị Sáu, 67 tuổi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-1

Cây hoa giấy có tuổi đời lên đến 28 năm, gắn liền với cuộc sống gia đình của bà Sáu. Ảnh: Văn Long.

Con gái của bà Sáu cho biết: “Cây giấy này ba tôi trồng từ năm 1990, từ khi nó chỉ bằng ngón tay cái của người lớn”. Đến nay chồng bà Sáu không còn, nhiều người hỏi mua cây hoa giấy với giá rất cao, tính bằng vàng, nhưng bà và các con vẫn không bán bởi đây là kỷ niệm của cả gia đình.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-2

Sau 28 năm, hoành (chu vi gốc) của cây hoa giấy đã lên đến 1,2m. Ảnh: Văn Long.

Ghi nhận của Dân Việt, cây hoa giấy cổ tích cao khoảng 3m, với bộ tán rộng trên 5m được tạo nên từ 2 cành chính chu vi khoảng 60cm/cành.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-3

Bộ tán của cây hoa giấy cổ tích được tạo nên từ 2 cành chính, có chu vi từ 50 - 70cm/cành. Ảnh: Văn Long.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-4

Cây hoa giấy siêu đẹp này cao trên 3m và có bộ tán rộng khoảng 5m, hoa nở dày đặc , dù nhìn xa hay ngắm gần thì cây hoa giấy như 1 đụn bông màu tím khổng lồ nổi bật giữa vùng ngoại ô của thành phố mờ sương Đà Lạt. Rất nhiều du khách và người đi đường rất thích và thường xuyên dừng lại chụp hình bên cây hoa giấy. Ảnh: Văn Long.

Chủ nhân của cây hoa giấy khổng lồ cho biết cây không hề tạo dáng mà để cho lớn lên tự nhiên, chỉ cắt những cành xòe dài ra sân và đường, năm 2017, do làm đường quốc lộ 27, nên gia đình phải chuyển cây hoa giấy khổng lồ từ sát đường lên trên sân trước hiên nhà.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-5

Cây hoa giấy khổng lồ nằm ngay sát quốc lộ 27, bao trùm vởi hàng vạn chùm hoa tím lịm, nên khách du lịch rất dễ tìm. Ảnh: Văn Long.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-6

Bộ tán của cây hoa giấy khổng lồ chủ yếu là những cành to, nhưng phía trên lại chi chít những cành tăm mọc hoa san sát làm người xem tưởng tượng đến một chiếc dù màu tím lớn. Ảnh: Văn Long.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-7

Bạn Thùy Linh - sinh viên Đại học Đà Lạt cho biết, do xuất hiện trên mạng xã hội nên đã cùng bạn đến để chiêm ngưỡng cây hoa giấy khổng lồ và cảm thấy rất thích thú, những cành của cây rất to nên có thể ngồi lên trên mà không lo gãy. Ảnh: Văn Long.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-8

Cây hoa giấy khổng lồ nhìn từ trên cao giống như một chiếc ô màu tím lớn, nằm bên cạnh căn nhà gỗ tạo cảm giác rất xưa, đơn sơ và giản dị của vùng ngoại ô thành phố mờ sương Đà Lạt mộng mơ. Ảnh: Văn Long.

Người Đà Lạt và du khách sốt rần rần với cây hoa giấy khổng lồ siêu đẹp-9

Du khách lưu lại những bức ảnh đẹp cho riêng mình bên cạnh cây hoa giấy  khổng lồ có một không hai ở thành phố Đà Lạt. Việc phát hiện ra cây hoa giấy khổng lồ giúp cho nhiều người dân Đà Lạt và du khách có thêm một điểm thăm quan, chụp ảnh cực kỳ thú vị Ảnh: Văn Long.

Theo Dân Việt


du khách

người dân

cây hoa giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.