Người Sài Gòn tiết kiệm, săn đồ nội thất 'second hand' đón Tết

Nhiều người bán đồ nội thất đã qua sử dụng cho biết hiện số đơn hàng cận Tết đã tăng gấp đôi so với ngày thường...

Nhiều người bán đồ nội thất đã qua sử dụng cho biết hiện số đơn hàng cận Tết đã tăng gấp đôi so với ngày thường, và có thể tăng hơn nữa do nhu cầu mua sắm tiết kiệm của người dân.

Mua sắm các vật dụng, “lên đồ” cho nhà cửa để chuẩn bị đón Tết đang được người dân TP.HCM tất bật chuẩn bị. Theo ghi nhận tại các con đường chuyên kinh doanh nội thất như Ngô Gia Tự (quận 10), Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Trường Chinh (Tân Bình)… hiện không khí mua sắm đã tất bật.

Nhiều người bán cho biết xu hướng sắm đồ nội thất của người dân năm nay không chỉ tập trung vào sản phẩm mới, nhiều người cũng muốn tiết kiệm nên “săn” cho bằng được bàn, tủ, ghế đã qua sử dụng.

Tiết kiệm nhưng phải kỹ tính

Chị N.Băng (quận 5) dự tính dành khoản tiết kiệm chưa tới 10 triệu đồng mua một bộ bàn ghế đặt ở phòng khách để đón Tết. Chị cho biết sau khi dành dụm mua được một căn hộ nhỏ cho 2 vợ chồng vào giữa năm ngoái thì cũng hết tiền nên đợi đến bây giờ mới đủ khả năng tài chính đi sắm.

“Tết nhất phòng ốc cũng phải đầy đặn, khang trang để bạn bè, đồng nghiệp đến còn có chỗ mà ngồi. Cầm tiền đi mua ở một cửa hàng nội thất trên đường Ngô Gia Tự, số tiền này chưa mua được 4 cái ghế mới, cũng may ở đây có bán luôn nội thất đã qua sử dụng. Xem xét kỹ lưỡng, giá cả bộ chỉ hơn 5 triệu đồng nên tôi quyết định mua”, chị Băng nói.

Người Sài Gòn tiết kiệm, săn đồ nội thất second hand đón Tết-1

Mặt hàng nội thất cũ đã qua sử dụng được nhiều người dân TP.HCM chọn mua trước Tết để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Phúc Minh.

Là đồ cũ, tiết kiệm được một khoản gần 40% so với giá gốc nhưng vẫn được bảo hành từ 3-4 tháng nếu xảy ra vấn đề về chất lượng nên khá yên tâm.

Tương tự, chị H.Hòa (quận Phú Nhuận) cũng có nhu cầu mua một chiếc tủ đứng bằng gỗ. Chị cho biết cứ Tết đến là gia đình sẽ sắm một món đồ nội thất mới và năm nay, sau khi được một người bạn giới thiệu, chị đến tham khảo mua tại một cửa hàng “second hand” trên đường Trường Chinh.

“Đúng là có rất nhiều đồ nội thất từ bàn, ghế, tủ, sofa… Tùy độ mới và chất lượng mà có mức giá khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn rẻ hơn giá gốc được ít nhất 30%. Số tiền này khiến tôi có thể chọn thêm một số món khác, dù không dự tính mua trước đó”, chị Hòa nói.

Tuy nhiên, chị cũng cho biết thêm do chồng có chút am hiểu về đồ gỗ và nội thất nên không sợ… mua “lầm”.

Theo chị, nếu người mua muốn chọn nội thất cũ để tiết kiệm được một khoản chi phí thì nên bỏ thời gian tìm hiểu trước về nơi bán, đến tận chỗ để xem hàng trước khi quyết định để không phải rơi vào cảnh mua phải tủ, bàn ghế dỏm đón Tết.

Càng cận Tết, người mua càng nhiều

Ông Phạm Văn Minh, chủ cửa hàng nội thất “second hand” trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), cho biết chỉ trong những ngày trở lại đây, số đơn hàng khách đặt đã tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

“Trong năm, khách hàng của tôi thường là quán cà phê, công ty khởi nghiệp có nhu cầu mua nội thất cũ để tiết kiệm chi phí cho không gian văn phòng làm việc. Tuy nhiên, Tết đến, hiện số lượng đơn hàng của các gia đình nhỏ lẻ tăng mạnh, trong đó, họ mua nhiều nhất là bộ bàn ghế và sofa”, ông Minh cho biết.


Người Sài Gòn tiết kiệm, săn đồ nội thất second hand đón Tết-2
Theo nhiều cửa hàng, hiện đồ nội thất "second hand" phổ thông có giá vài triệu đồng đang hút khách. Ảnh: Phúc Minh.

Chủ cửa hàng này cũng dự báo chỉ 1-2 tuần tới, các nhân viên sẽ phải làm việc vất vả hơn do nhu cầu mua sắm đồ nội thất trang hoàng nhà cửa đón Tết của người dân. Theo ông, hiện sức mua không chỉ tập trung ở TP.HCM mà người dân các tỉnh lân cận cũng có nhu cầu hàng nội thất “second hand” khá lớn.

“Hiện mức giá khá đa dạng, từ vài trăm, vài triệu hay vài chục triệu cũng có. Số nội thất cũ này do chúng tôi trực tiếp thanh lý, rồi phải qua quá trình xử lý trước khi mang ra thị trường nên khách hàng rất yên tâm”, ông chủ cửa hàng nói.

Trong khi đó, anh Hoàng - chủ một cửa hàng nội thất trên đường Ngô Gia Tự, tiết lộ thêm anh mới mở rộng kinh doanh đồ đã qua sử dụng gần một năm nay bởi khá nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự.

“Trước đây, nhiều người đến hỏi mua tủ, bàn ghế nhưng khi biết giá quá cao đều lẳng lặng bỏ đi. Từ khi tôi mở rộng sang loại đồ đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn tốt này thì giữ chân được khá nhiều người. Có thể, tôi sẽ tiếp tục mở rộng để bán song song giữa đồ cũ và mới”, anh cho biết.

Ngoài ra, hiện số lượng cửa hàng kinh doanh đồ nội thất cũ tại TP.HCM hoạt động khá nhộn nhịp, trong đó, một số cửa hàng còn tấn công sang bán online trên môi trường mạng. Tuy nhiên, việc giao dịch online có thể nhiều rủi ro.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, thị trường nội thất cũ đang có nhiều triển vọng khi nhắm vào những người có thu nhập trung bình, thấp và công ty khởi nghiệp ngày càng nhiều tại Việt Nam. Họ mong muốn sản phẩm có giá thành phải chăng với chất lượng ổn, có độ bền nhất định để tiết kiệm được một khoản chi phí.

 

Theo Tri Thức Trực Tuyến


second hand

mua sắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.