Nhà giàu Việt 'săn' cá lọc bạch kim giá tiền triệu về làm cảnh

Cá lóc bạch kim là dạng đột biến của cá lóc hoa (cá chuối hoa), con trưởng thành có thể đạt kích thước lớn nhất lên đến 80cm.

Là một trong những người đầu tiên đưa loài cá lóc mới này về kinh doanh ở Việt Nam, anh Ken Trần, chủ một shop cá kiểng ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, cá lóc bạch kim là dạng đột biến của cá lóc hoa (cá chuối hoa), con trưởng thành có thể đạt kích thước lớn nhất lên đến 80cm.

Anh Ken cho biết, do là loài cá đột biến về màu sắc nên giá của nó cũng khá cao, với mỗi con cá có kích thước từ 20 - 22cm có giá bán khoảng 1,5 triệu đồng/con. "Do giá khá đắt nên muốn mua được các con cá về chơi phải là người có điều kiện và có niềm đam mê với cá cảnh", anh Ken nói.



Anh Ken, một người chơi cá lóc cho biết, dù có giá bán khoảng 1,5 triệu đồng/con, nhưng cá lóc bạch kim vẫn được rất nhiều người yêu cá cảnh săn đón.

Theo anh Ken, loài cá lóc kiểng trên thuộc họ cá lóc có xuất xứ từ Trung Quốc. "Hiện cá lóc bạch kim đang thu hút khá nhiều dân chơi ở các thành phố lớn ở Việt nam mua về chơi, trong đó phổ biến là tại TP.HCM", anh Ken chia sẻ.

Ông Thành, một dân chơi cá cảnh ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cá lóc bạch kim rất đẹp nhưng do giá của nó đắt đỏ nên rất kén người chơi, phần lớn người chơi loài cá này đều là các gia đình có điều kiện.

Theo anh Ken, loài cá lóc kiểng trên thuộc họ cá lóc có xuất xứ từ Trung Quốc. "Hiện cá lóc bạch kim đang thu hút khá nhiều dân chơi ở các thành phố lớn ở Việt nam mua về chơi, trong đó phổ biến tại TP.HCM",

"Chăm sóc và chơi loài cá này khá đơn giản, bởi thức ăn của chúng cũng rất dễ kiếm. Tuy nhiên, người chơi để ý khi mua cá về chơi chỉ nên nuôi đơn (nuôi 1 con trong 1 bể), tránh nuôi với cá loài cá khác phòng trường hợp cá cắn nhau gây thiệt hại cho người chơi", ông Thành chia sẻ.

Ông Thành, một dân chơi cá cảnh ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cá lóc bạch kim rất đẹp nhưng do giá của nó đắt đỏ nên rất kén người chơi, phần lớn người chơi loài cá này đều là các gia đình có điều kiện.


"Chăm sóc và chơi loài cá này khá đơn giản, bởi thức ăn của chúng cũng rất dễ kiếm. Tuy nhiên,  khi mua cá về chơi chỉ nên nuôi đơn (nuôi 1 con trong 1 bể), tránh nuôi với cá loài cá khác phòng trường hợp cá cắn nhau gây thiệt hại cho người chơi", ông Thành chia sẻ.



Ngoài màu sắc bạch kim đặc trưng, loài cá này có đầu, vây, vẩy, mắt... rất giống với loài cá lóc của Việt Nam. Mỗi một con cá lóc bạch kim có size từ 20-22cm sẽ có giá khoảng 1,5 triệu đồng/con./.

Theo Dân Việt

 


cá lóc bạch kim

nhà giàu Việt

cá lóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.