Nhiều "chiêu" hút khách hàng nhân Tết Dương lịch

Nhân mùa Noel và Tết Dương lịch, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra tưng bừng các hoạt động chào mừng sự kiện này với hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn chưa từng thấy.

Rầm rộ và hoành tráng nhất là những "lễ hội" siêu giảm giá diễn ra tại các trung tâm kim khí điện máy.

Theo như lời quảng cáo thì giá các sản phẩm… giảm mạnh, nhưng chất lượng thì người tiêu dùng… mù tịt. Trong khi đó, các cơ quan chức năng vẫn chưa có động tĩnh gì trong việc kiểm tra các hoạt động kinh doanh tại các Trung tâm trong mùa khuyến mãi…

Trong mấy ngày qua, người tiêu dùng ở TP Hồ Chí Minh thật sự choáng ngợp bởi những băng rôn, quảng cáo, giăng khắp các trung tâm điện máy với hàng loạt mặt hàng giảm giá, khuyến mãi. Điển hình, tại trung tâm điện máy Nguyễn Kim, người đi đường bị "hút" ngay bởi vô số hình ảnh được thiết kế khá đẹp mắt của các sản phẩm giảm giá, có niêm yết nguyên giá và giá bán đến tay người tiêu dùng (NTD) sau khi đã giảm giá cùng với những lời quảng bá rất hấp dẫn: "Tài trợ trực tiếp người tiêu dùng lớn nhất trong năm, trị giá tài trợ lên đến hàng chục tỷ đồng".

Và cũng để minh chứng cho rất nhiều mặt hàng "được tài trợ giá" cho NTD, ngoài phần trưng bày sản phẩm bên trong thì Nguyễn Kim có thêm nhiều gian hàng trưng bày hàng được "tài trợ giá" kê phía trước trung tâm.

Chưa hết, tại gian hàng của thương hiệu Electrolux của Trung tâm, chúng tôi thấy có rất đông NTD, cũng chen chân vào để xem có gì đặc biệt, chúng tôi thấy có 3 sản phẩm: Máy xay sinh tố, lò vi ba, máy hút bụi giá 780.000đ giảm còn 390.000đ (giảm 50%) nhưng… không có hàng để bán. Thấy hàng khan hiếm, rất nhiều người lưỡng lự nên hay không nên đặt hàng trước để… giữ phần.

Tại Trung tâm Điện máy nội thất Thiên Hòa thì đập vào mắt NTD là hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Đó là chương trình "Lễ hội giảm giá mùa Noel và Tết Dương lịch (từ ngày 19/12/2009 đến 2/1/2010).

Khách hàng đến mua sắm cũng được mua theo "giá lễ hội" rất nhiều mặt hàng như: Notebook, máy ảnh, ĐTDĐ, Camera… (đều giảm giá) và được tặng kèm quà Noel...

Thực tế cho thấy, các trung tâm điện máy quảng cáo rầm rộ với mức giảm giá lớn như trên không phải là mới. Bởi, theo ghi nhận của chúng tôi, như tại Trung tâm Nguyễn Kim, ngoại trừ một số ít mặt hàng giảm giá 50% thì hầu hết các mặt hàng giảm giá từ 10%-45%; tại Trung tâm Thiên Hòa, đa số giảm giá dưới 50%... Trong khi đó, những chương trình giảm giá khuyến mãi được các trung tâm điện máy thực hiện trong năm cũng với mức khuyến mãi như trên.

Vì vậy, NTD cần thận trọng khi mua sắm. Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra đơn vị kinh doanh tổ chức những chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn để ngăn chặn kịp thời những trường hợp lợi dụng sức mua lớn trà trộn hàng kém chất lượng.

Vì trên thực tế, trong thời gian qua Chi cục QLTT TP phối hợp với Cục Thuế TP Hồ Chí Minh kiểm tra cũng đã phát hiện một số trung tâm điện máy lớn có kinh doanh hàng ngoại nhập không có hóa đơn chứng từ (Công ty TNHH P.K, quận Tân Bình), hàng ngoại không có xuất xứ, không nhãn phụ tiếng Việt theo quy định và hàng không có hóa đơn, chứng từ (Công ty TNHH - Điện lạnh M.H, quận Tân Bình)…

Theo T.Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.