Nhờ World Cup, dịch vụ này ở Nga đã tăng giá tới 200%

Dù vậy, với nhu cầu cấp bách của các fan bóng đá, dường như “cung vẫn không đủ cầu”.

Dù vậy, với nhu cầu cấp bách của các fan bóng đá, dường như “cung vẫn không đủ cầu”.

World Cup 2018 sắp tới sẽ được tổ chức tại 12 sân bóng thuộc 11 thành phố ở Nga. Theo trung tâm nghiên cứu dữ liệu Ctrip (hãng du lịch trực tuyến hàng đầu Trung Quốc), Moscow là thành phố “hot” nhất mùa World Cup năm nay. Hiện tại, các khách sạn xung quanh khu vực này gần như đã kín phòng, giá phòng trung bình tăng hơn 70%, nơi cao nhất thậm chí còn tăng tới 200%.

Cũng theo Ctrip, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng đặt trước khách sạn ở Moscow đã tăng gần 600% so. Trong đó Moscow, Sankt-Peterburg, Sochi, Kazan và Nizhny Novgorod – nơi diễn ra các trận đấu là 5 thành phố có lượng đặt phòng trước nhiều nhất.

Dữ liệu cũng cho thấy trong thời gian giải đấu diễn ra, lượng đặt phòng ở Moscow cao gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái, ở Sankt-Peterburg cao gấp 5 lần. Khách sạn ở Sochi, Kazan, Nizhny Novgorod và Samara cũng đón nhận một lượng fan bóng đá khổng lồ.


Cơn sốt World Cup khiến ngành khách sạn nước Nga được một mùa “bội thu”

Vòng bán kết và chung kết World Cup sẽ diễn ra tại Sankt-Peterburg và Moscow, dẫn đến tình trạng cháy phòng ở 2 thành phố này. Theo Ctrip, tính tới ngày 9/6, ở Moscow chỉ có 10% khách sạn còn phòng trống. Cùng ngày, con số này ở các thành phố đang “hot” khác là 30%. Vì vậy, việc tìm khách sạn ngay sát ngày khai mạc World Cup dường như là điều bất khả thi.

Trong thời gian diễn ra World Cup, giá khách sạn bình quân ở các thành phố “hot” đều vượt quá 1.000 NDT/đêm (3,5 triệu VND). Ngoài Moscow với mức tăng khủng 200% thì Sochi cũng tăng giá 90%, Nizhny Novgorod tăng 240%, tương đương 1.000 – 1.500 NDT/đêm (3,5 – 5,3 triệu VND).

Hơn 60% khách sạn được đặt thuộc loại 3 sao trở xuống. Hơn 30% còn lại là khách sạn 4, 5 sao.

Theo Dân Việt


World Cup 2018

Khách sạn

dịch vụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.