Nỗi lòng mẹ đơn thân dư 4 tỷ đồng: Ai có thể giúp được không?

Nhờ buôn bán hàng xách tay chục năm nay mà tôi để dành được khoản tiền gần 4 tỷ đồng

Nhờ buôn bán hàng xách tay chục năm nay mà tôi để dành được khoản tiền gần 4 tỷ đồng. Hiện tôi đang phân vân với số tiền này thì nên đầu tư mua một căn hộ chung cư cao cấp cho thuê để tạo thu nhập ổn định hàng tháng hay gửi tiết kiệm. Rất mong ai đó có kinh nghiệm có thể tư vấn giúp tôi.

Tôi 35 tuổi, sống tại Hà Nội và là mẹ đơn thân đã 8 năm nay. Hai mẹ con tôi có cuộc sống khá tốt nhờ vào khoản thu nhập từ công việc buôn bán hàng xách tay vô cùng đắt khách.

Tốt nghiệp đại học xong, tôi từng đi làm nhân viên văn phòng cho một công ty với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Duy trì công việc này được 3 năm, cuộc sống gia đình gặp chút vấn đề, không tìm được tiếng nói chung nên vợ chồng tôi ly hôn, tôi trở thành mẹ đơn thân.

Thời điểm đó, vừa phải lo chi phí sinh hoạt trong nhà, vừa lo chăm sóc con, tôi quyết định nghỉ việc. Gia đình, bạn bè đều ra sức phản đối, cho rằng với công việc ổn định như vậy thì dại gì mà xin nghỉ.

Thế nhưng, tôi lại có suy nghĩ khác. Với mức lương 8 triệu đồng/tháng, cộng với 3 triệu đồng phụ cấp nuôi con do chồng cũ gửi, hai mẹ con tôi phải hết sức tằn tiện mới có thể duy trì được cuộc sống đắt đỏ ở đất thủ đô. Tôi nghĩ, mình phải làm điều gì đó để sau này con còn yên tâm học hành, phát triển.

Nỗi lòng mẹ đơn thân dư 4 tỷ đồng: Ai có thể giúp được không?-1

Chị Châu Anh băn khoăn với khoản tiền 4 tỷ đồng có được nhờ tích cóp thì nên mua nhà chung cư để cho thuê hay gửi tiết kiệm?

Vậy là trước khi nộp đơn cho công ty, tôi thử xoay sở một vài việc rồi bén duyên với nghề buôn bán hàng xách tay từ hoa quả cho tới mỹ phẩm các loại. Sau 3 tháng, thấy thu nhập khá ổn, tôi chính thức nghỉ việc để chuyên tâm vào công việc “buôn thúng bán mẹt”.

Có lẽ tôi hợp với nghề kinh doanh nên thu nhập càng ngày càng ổn định. Thời gian đầu, mỗi tháng, sau khi trừ hết chi phí, tôi lãi từ 20-30 triệu đồng để trang trải cuộc sống, sau đó lãi tăng dần lên. 2 năm sau, tôi mua được căn hộ chung cư 50 mét vuông làm chỗ ở cho hai mẹ con, không còn phải ở trọ như trước nữa.

Hiện giờ, việc buôn bán của tôi đã đi vào guồng, ngoài các mặt hàng mỹ phẩm, thời gian gần đây tôi còn bán thêm các loại trái cây xách tay từ Nhật Bản vì thấy nhu cầu về mặt hàng này rất cao. Nhờ đó, có tháng tôi kiếm được 40-50 triệu, có tháng được cả 100 triệu đồng, thậm chí nếu vào mùa lễ tết cao điểm khoản thu nhập của tôi tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi.

Công việc kinh doanh được thuận lợi giúp cuộc sống của mẹ con tôi ngày càng sung túc. Ngoài ra, tôi còn tiết kiệm được số tiền 4 tỷ đồng. Anh chị em tôi khuyên có thể đổi mua một căn chung cư ở cho rộng rãi thay cho căn hộ nhỏ bây giờ. Nhưng tôi thấy căn hộ bây giờ vẫn khá ổn, vừa vặn cho 2 mẹ con. Tôi bắt đầu phân vân có nên mua một căn hộ chung cư cao cấp để cho thuê hay cứ để tiền đó gửi tiết kiệm lấy lãi hàng tháng.

Sở dĩ tôi tính toán vậy vì dù trước mắt, công việc của tôi có thể thuận lợi nhưng tới đây không nói trước được điều gì, trong khi buôn bán hàng xách tay thì càng ngày càng bị siết chặt. Thế nên, tôi muốn đầu tư khoản tiền 4 tỷ đó để vừa chắc giữ được khoản tiền gốc, vừa tạo thêm nguồn thu ổn định hàng tháng để ít nhất, hai mẹ con tôi có thể sống được mà không quá phụ thuộc vào tiền kiếm được từ chuyện kinh doanh.

Gửi tiết kiệm thì tiền lãi hàng tháng được thu đều đặn nhưng về lâu dài e rằng bị mất giá. Tôi đang tính hay mình mua căn hộ chung cư cao cấp tầm 100 mét vuông, mỗi tháng cho thuê cũng được khoảng 20-25 triệu đồng. Song, bạn bè tôi thì khuyên không nên, do chung cư ở lâu sẽ bị xuống cấp, lúc đó bán đi rất dễ mất giá.

Cân nhắc suốt nhiều tháng, tôi vẫn chưa biết nên làm thế nào. Theo các bạn tôi nên đầu tư khoảng tiền 4 tỷ vào đâu? Hiện tôi không có ý định đầu tư thêm vào kinh doanh buôn bán nữa bởi tiền vốn của tôi đã khá ổn, không cần mở rộng thêm, khó quản lý.

Theo VietNamNet


thu nhập

mẹ đơn thân

gửi tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.