Phát hiện 619 hộp sữa AC FOOD không đảm bảo chất lượng

Chiều 16/7, Chi Cục QLTT TP Đà Nẵng vừa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc Tăng cường công tác kiểm tra đối với mặt hàng sữa, lực lượng liên ngành đã phát hiện, tịch thu và tiêu hủy 619 hộp sữa hiệu AC FOOD không đảm bảo chất lượng.

Đoàn kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa trên thị trường Đà Nẵng (Ảnh : Bửu Lân)

Theo đó, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 47 vụ đối với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, Chi nhánh, Cty kinh doanh mặt hàng sữa trên địa bàn thành phố. Kết quả, đoàn đã phát hiện và xử lý 13 vụ vi phạm điều kiện kinh doanh, kinh doanh sản phẩm quá hạn sử dụng, hàng hóa không ghi rõ nhãn mác… Mức phạt lên tới 13,7 triệu đồng.

Đặc biệt, lực lượng chức năng phát hiện, tịch thu và tiêu hủy 619 hộp sữa hiệu AC FOOD không đảm bảo chất lượng với thành phần độ đạm trong sản phẩm như công bố trên bao bì; 33 hộp sữa tươi tiệt trùng quá hạn sử dụng.

Cùng ngày, ông Nguyễn Nho Hậu, Phó chi Cục trưởng Chi cục QLTT TP Đà Nẵng cho biết: “Do đặc điểm Đà Nẵng là thị trường tiêu thụ lớn nên công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng này rất khó khăn. Hầu hết giá sữa bán trên địa bàn đều chịu sự điều chỉnh của các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất ở 2 đầu nên trong quá trình kiểm tra, chưa phát hiện tình trạng nâng giá, găm hàng gây bất lợi cho người tiêu dùng.

"Trong thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng này. Kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị có hành vi vi phạm”, ông Hậu khẳng định.

Được biết, trước đó, lực lượng QLTT cũng đã phát hiện, tịch thu và tiến hành tiêu hủy đối với lô bánh quy mang nhãn hiệu Luxury kém chất lượng, đồng thời xử phạt đơn vị kinh doanh với số tiền 16 triệu đồng.

Theo Bửu Lân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.