Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán

Do thời tiết không thuận lợi, lượng hoa không nhiều khiến Rằm tháng 7 này giá hoa được dịp tăng mạnh...

Do thời tiết không thuận lợi, lượng hoa không nhiều khiến Rằm tháng 7 này giá hoa được dịp tăng mạnh, nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua số lượng lớn cũng phải giật mình.

Là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp rằm tháng 7, các loại hoa hiện tại đang được bày bán rộn ràng trên thị trường. Nói chẳng ngoa khi nhu cầu tăng lên, các sạp hoa được dịp vui ra mặt sau chuỗi thời gian yên ắng trước đây. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều chủ hàng hoa thì thời tiết thất thường khiến lượng hoa cung cấp không đủ, giá hoa tăng mạnh trong những ngày giáp Rằm tháng 7 và lễ Vu Lan. Nhiều cửa hàng hoa muốn nhập số lượng nhiều cũng phải đi tìm nguồn cung rất vất vả.

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-1

(Ảnh minh họa)

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-2

Tại các sạp hoa nhỏ ven đường, số lượng hoa không nhiều do nguồn cung không đủ, thậm chí giá vẫn cao so với năm ngoái.

Giá hoa tăng mạnh đầu tiên phải kể đến loại cúc vàng Đà Lạt. Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất trong những ngày rằm tháng 7. Khảo sát trên thị trường, giá cúc vàng đang dao động từ 22-27.000 đồng/1 bông tăng khoảng 7-12 nghìn so với năm ngoái. Nhiều người tới muộn còn chịu cảnh phải chọn hoa nhỏ, cánh bị rũ, mất dáng chơi khi cắm bình thậm chí còn phải tranh nhau mua vì sợ không còn hàng.

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-3

(Ảnh minh họa)

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-4

Giá cúc đang ở mức cao dao động từ 22-27.000 đồng/1 bông vì sự phổ biến của mình. Tuy giá thành cao như vậy, nhưng người tiêu dùng vẫn phải chấp nhận mua, thậm chí là tranh nhau mua hàng loại vì sợ không có hoa về cắm bình.

Hoa cúc trắng cũng có giá tương tự như cúc vàng, theo đánh giá, các bông cúc không được đẹp như năm ngoái, bông nhỏ, cánh không đều. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn mua để phục vụ nhu cầu thờ cúng hoặc phong tục tập quán tưởng nhớ trong ngày lễ Vu Lan.

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-5

Chất lượng của cúc trắng năm nay chưa được đẹp, thậm chí là xấu vì nguồn hàng không đủ cung.

Ngoài các loại cúc, tại các cửa hàng cũng bày bán các loại hoa khác như hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa huệ… phục vụ dịp Rằm tháng 7 và Lễ Vu Lan. Theo một số người tiêu dùng, ngày thường chỉ cần 25.000 đồng là đã có thể sở hữu một bó hoa, tuy nhiên gần sát ngày Rằm tháng 7 và Vu Lan họ thường phải mất từ 200-250.000 đồng để mua được số hoa vừa ý.

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-6

Phải bỏ ra khá nhiều tiền, người tiêu dùng mới được sở hữu số hoa mà mình cần. Theo họ, giá hoa tăng mạnh trong những ngày cận rằm và Vu Lan khiến họ phải chi tiêu nhiều hơn gấp 2-3 lần so với dự tính.

Ghé tại vườn hoa để khảo sát giá, càng sát ngày Rằm tháng 7 giá hoa tươi mỗi ngày một khác. Cụ thể, giá hoa tươi những ngày cận Rằm và lễ Vu Lan tăng trung bình từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/một bông các loại. Ngày thường, giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 5.000 đồng thì những ngày cận Rằm tháng 7 và Vu Lan giá đã lên mức 15-20.000 đồng/ một bông.

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-7

Hoa tại vườn luôn ở tình trạng cháy hàng. Càng sát ngày Rằm tháng 7 giá hoa tươi mỗi ngày một khác.

Giá hoa tăng cao, khiến nhiều người tiêu dùng đang dần chuyển sang mua các loại hoa đồng tiền vì giá thành cạnh tranh và phải chăng hơn. Nhiều người thu mua tại vườn cho biết, hoa đồng tiền có nhiều màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn, chi phí cũng rẻ hơn vào khoảng 4.000 đồng/1 bông. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng của loại hoa này chưa thể bằng các loại hoa cúc hoặc lan về mặt ý nghĩa.

Rằm tháng 7 đến gần, giá hoa tươi tăng gấp đôi, có loại tăng giá gấp 3 - 4 lần mà vẫn không đủ bán-8

Các loại hoa đồng tiền đang có xu hướng được mua nhiều vì giá thành cạnh tranh và nhiều màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn.

Nhìn chung, thị trường hoa gần ngày Rằm tháng 7 và lễ Vu Lan vô cùng sôi nổi và tấp nập. Vì nguồn cung không đủ, khiến giá các loại hoa tăng nhưng vẫn không đủ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn đang muốn mua hoa với số lượng nhiều, cần cân nhắc và tính toán chi phí sao cho thật hợp lý để không bị phung phí.

Giá cả cụ thể của một số loại hoa tươi như sau:

- Hoa cúc (trắng và vàng): tăng 10-20 nghìn đồng/1 bông, giá mỗi bông là khoảng 20-25 nghìn đồng.

- Hoa hồng: tăng từ 5-10 nghìn đồng/1 bông, giá mỗi bông là khoảng 15-20 nghìn đồng.

- Hoa lan, mẫu đơn, huệ: tăng từ 5-7 nghìn đồng/1 bông, giá mỗi bông là khoảng 10-20 nghìn đồng.

- Hoa đồng tiền: tăng 2.000 đồng/1 bông, giá mỗi bông là khoảng 4 nghìn đồng.

 

 

THEO HELINO


rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.