Sau khẩu trang y tế, đến lượt bao cao su có nguy cơ cạn hàng vì COVID-19

Thế giới đang đối diện với nguy cơ thiếu bao cao su do tình trạng phong toả vì COVID-19 khiến hoạt động sản xuất bị gián đoạn, nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới cho biết.

Nhà sản xuất bao cao su Karex Bhd của Malaysia cung cấp 1/5 lượng bao cao su cho toàn thế giới. Nhưng công ty này không sản xuất được chiếc nào khi 3 nhà máy của họ đã phải đóng cửa hơn 1 tuần do lệnh phong toả của chính phủ Malaysia để khống chế dịch COVID-19

Điều đó gây ra tình trạng thiếu hụt 100 triệu chiếc bao cao su có tên trên thị trường là Durex, được cung cấp cho những hệ thống chăm sóc sức khoẻ nhà nước như Dịch vụ y tế NHS của Anh hay các chương trình nhân đạo như Quỹ dân số Liên Hợp quốc. 

Sau khẩu trang y tế, đến lượt bao cao su có nguy cơ cạn hàng vì COVID-19-1

Thế giới đối diện nguy cơ thiếu bao cao su vì COVID-19 (Ảnh minh họa)

Theo giấy phép cấp cho các ngành công nghiệp quan trọng, công ty này được phép nối lại sản xuất từ ngày 27/3, nhưng chỉ được sử dụng 50% lực lượng lao động.

“Phải mất thời gian để khởi động lại nhà máy và chúng tôi sẽ vất vả đáp ứng các đơn hàng khi năng lực sản xuất bị giảm một nửa”, Tổng giám đốc điều hành Karex Bhd, ông Goh Miah Kiat, nói với Reuters. 

“Chúng ta sẽ thấy tình trạng thiếu bao cao su khắp thế giới. Mối bận tâm của tôi là với nhiều chương trình nhân đạo ở mãi châu Phi, tình trạng thiếu sẽ không chỉ xảy ra trong 2-3 tuần hoặc 1 tháng, mà có thể kéo dài nhiều tháng”, ông Kiat cho biết.

Malaysia đang là nước bị dịch COVID-19 tấn công nghiêm trọng nhất ở khu vực Đông Nam Á với 2.161 ca nhiễm và 26 trường hợp tử vong. Tình trạng phong toả dự kiến kéo dài ít nhất đến ngày 14/4. 

Ngoài Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan là các nước sản xuất nhiều bao cao su bán ra khắp thế giới, nhưng cũng đang bị dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Hoạt động của những nhà máy sản xuất vật dụng thiết yếu như găng tay y tế cũng đang gặp trục trặc ở Malaysia. 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/the-gioi/the-gioi-doi-dien-nguy-co-thieu-bao-cao-su-vi-covid19-1631233.tpo?fbclid=IwAR1ZWLhcZI4bIayZt7FobUQHsPpLgvrlQVDFpHmFvH6Qe63HhGZbZfRgU5A

Covid-19

bao cao su


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.