Thanh toán thẻ liên ngân hàng đã thống nhất toàn quốc

Chính vì vậy, việc kết nối thống nhất hệ thống thẻ thanh toán của tất cả các ngân hàng trong nước sẽ tạo ra một mạng lưới các máy ATMPOS dùng chung giữa các ngân hàng rộng khắp trên cả nước, mang lại nhiều thuận lợi và tiện ích cho khách hàng dùng thẻ.

Sự kiện kết nối thành công giữa Banknetvn và VNBC đánh dấu mốc quantrọng. Kể từ nay, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán trên toàn quốc cóthể dùng thẻ của ngân hàng này giao dịch với máy ATM của bất kỳ ngânhàng nào khác…

Công ty cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) vàCông ty cổ phần Thẻ thông minh Vina (VNBC) đã chính thức kết nối hai hệthống thanh toán thẻ liên ngân hàng: Banknetvn và VNBC.

Sự kiện này đánh dấu sự kết nối liên thông giữa hệ thống thanh toán thẻcủa tất cả các ngân hàng trong nước thành một mạng thẻ thống nhất; đồngthời, mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, cho định hướng phát triểncác hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.

Từ năm 1996, dịch vụ thanh toán thẻ được các ngân hàng tại Việt Nambắt đầu thực hiện. Đến tháng tháng 5/2010, trên cả nước đã có10.200 máy ATM, 37.000 máy POS; 47 ngân hàng phát hành thẻ với sốlượng 23 triệu thẻ thanh toán. Qua hệ thống ATM, nhiều dịch vụ đãđược triển khai như: rút tiền, vấn tin tài khoản, sao kê số dư,chuyển khoản, thanh toán hoá đơn...

Thanh toán thẻ liên ngân hàng đã thống nhất toàn quốc

Chính vì vậy, việc kết nối thống nhất hệ thống thẻ thanh toán của tất cảcác ngân hàng trong nước sẽ tạo ra một mạng lưới các máy ATM/POS dùngchung giữa các ngân hàng rộng khắp trên cả nước, mang lại nhiều thuậnlợi và tiện ích cho khách hàng dùng thẻ.

Bước đầu, Banknetvn và VNBC triển khai các giao dịch cơ bản: Vấn tin,Rút tiền, In sao kê, Chuyển khoản đối với 3 Ngân hàng thành viênBanknetvn (gồm: Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Pháttriển Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam) và Ngân hàng thành viênVNBC (Ngân hàng TMCP Đông Á).

Từ ngày 15/04/2010, Banknetvn và VNBC đã chính thức triển khai mở rộngdịch vụ đến tất cả các máy ATM thuộc các ngân hàng nói trên và sẽ tiếptục mở rộng kết nối tới tất cả các ngân hàng còn lại thuộc hệ thống củahai bên trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu về sự kiện quan trọng này, ông Nguyễn Văn Giàu - Thống đốcNgân hàng Nhà nước Việt Nam,nhận định: “Như vậy, hệ thống thanh toán thẻ Việt Nam đã hoàn thành việckết nối thành một mạng thanh toán thẻ thống nhất. Kể từ nay, kháchhàng sử dụng thẻ thanh toán trên toàn quốc có thể dùng thẻ củangân hàng này giao dịch với máy ATM của bất kỳ ngân hàng nào khác”.

Theo Lan Hương
Thanh toán thẻ liên ngân hàng đã thống nhất toàn quốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.