Thịt lợn tăng giá từng ngày, cao ngang ngửa giá thịt bò

Tại Hà Nội, giá thịt lợn bán ở các chợ đã tăng lên mức 160.000 - 180.000 đồng/ kg, thậm chí có lúc leo lên 200.000 đồng/ kg, cao ngang ngửa với giá thịt bò.

Tại Hà Nội, giá thịt lợn bán ở các chợ đã tăng lên mức 160.000 - 180.000 đồng/ kg, thậm chí có lúc leo lên 200.000 đồng/ kg, cao ngang ngửa với giá thịt bò.

Bão dịch tả lợn châu Phi hoành hành khiến cho thịt lợn tăng giá từng ngày. Tại nhiều chợ, giá thịt lợn hiện đã leo lên mức 160.000 - 180.000 đồng/ kg, thậm chí có lúc leo lên 200.000 đồng/ kg, cao ngang ngửa với giá thịt bò. Đây là mức giá cao kỷ lục, chưa từng có đối với sản phẩm thịt lợn - món ăn thường nhật của người dân Việt Nam.

Thịt lợn tăng giá từng ngày, cao ngang ngửa giá thịt bò-1

Giá thịt lợn tăng quá cao.

Giá thịt lợn lên cao quá khiến người kinh doanh khó bán được hàng. Trước, mỗi ngày nhập về vài tạ thịt lợn cùng rất nhiều sườn non đều bán trong chỉ một buổi sáng, nhưng giờ rất ế khách, người dân đi chợ họ chỉ mua một vài lạng chứ không mua nhiều như trước. Đặc biệt sườn trước đây bán chạy, nay chẳng mấy khách hỏi mua vì giá lên cao quá.

Nhiều người tiêu dùng cũng cho biết, hiện đã giảm hẳn thịt lợn trong các bữa ăn mà thay bằng nhiều các loại thịt gia cầm, gia súc khác. Tuy nhiên, giá thịt lợn tăng cũng đang gây ra tình trạng té nước theo mưa, khiến nhiều loại thực phẩm khác cũng tăng. Dù nguồn cung vẫn dồi dào song tâm lý tát nước theo mưa khiến giá thịt bò tăng 1,29%; giá thịt gà tăng 1,57%; giá cá, tôm tươi ướp lạnh tăng từ 0,89% - 1,36%; giá thủy sản chế biến tăng 0,49%…

 

Theo Báo Dân Sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/thit-lon-tang-gia-tung-ngay-cao-ngang-ngua-gia-thit-bo-20191201091210521.htm

thịt lợn

giá thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.