- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tiến đến một cuộc cách tân mới
Trước những biến động xấu trên thị trường, không ít doanh nghiệp tìm đến những kế sách cải tiến cách thức hoạt động hoặc cắt giảm chi phí tại những nơi có thể.
Thích nghi tốt với sự nhiễu loạn
Chính công cuộc toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ đã dẫn đến những biến chuyển đầy phức tạp trong nền kinh tế thế giới hiện nay. Nắm bắt những quy luật của cuộc chơi, bạn cần nhìn nhận tất cả những thay đổi đó đều là một hiện tượng rất đỗi bình thường để thích nghi. Đừng vội vàng định sẵn những kế hoạch kinh doanh chỉ dựa trên giai đoạn kinh tế phát triển.
Tái đánh giá tính khí của khách hàng
Đợt khủng hoảng hiện tại đang làm thay đổi tâm trí của mọi người, đặc biệt là thói quen tiêu dùng của họ. Trước mắt đã rõ xu hướng mua sắm một cách cẩn trọng và so đo nhiều hơn giữa túi tiền và hóa đơn thanh toán. Do đó sự thay đổi về tính khí của khách hàng sẽ sáng suốt nếu bạn đưa ra được sản phẩm và dịch vụ mới theo hướng chi tiêu tiết kiệm hơn. Sự gần gũi với khách hàng luôn là một lợi thế lớn của nhà sản xuất, vì thế hãy tâm sự, tìm hiểu nhiều hơn về họ thông qua các cuộc khảo sát ý kiến.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Hiểu rằng một sản phẩm tốt luôn bán chạy
Lịch sử chứng minh rằng luôn có một số công ty và sản phẩm cách tân vẫn được người tiêu dùng để ý trong các giai đoạn thế giới xuống sắc. IBM tung chiếc máy tính cá nhân đầu tiên của họ vào năm 1981. Máy nghe nhạc iPod đầu tiên gõ cửa thị trường Mỹ sau ngày 11-9-2001 chỉ vài tháng.
Nghiên cứu mới đây của Công ty Nielsen cho thấy trong suốt 30 năm qua, thái độ sẵn sàng mua sắm những sản phẩm nổi trội ở cả lúc nền kinh tế thăng hoa lẫn lúc suy thoái là hoàn toàn ngang bằng nhau.
Nghĩ đến các thị trường mới bên cạnh các kế hoạch cắt giảm chi phí
Đàm phán với nhà cung cấp, các kênh phân phối và thu hẹp bộ máy quản lý nhằm hạ thấp chi phí là điều quan trọng, nhưng chưa đủ. Một khi theo đuổi sự cách tân, bạn phải nhìn thấy được chiếc đòn bẩy đi cùng với những quyết định cắt giảm chi phí. Hãy quan tâm đến những thay đổi về tiện nghi vật chất, về hình ảnh công ty, tầm ảnh hưởng, địa điểm hoạt động để tạo nên một bước ngoặt mới cho doanh nghiệp, mang đến cho doanh nghiệp thị trường mới và những khách hàng mới.
Nhìn nhận sự khan hiếm như một điều tích cực
Khi thị trường bị thu hẹp và sự ế ẩm dần xuất hiện, hãy cảm nhận rằng đã đến lúc buộc phải tìm kiếm và thử nghiệm những cái mới. Việc vận hành công ty với kinh phí mới thấp hơn và đấu tranh với sự suy yếu của thị trường sẽ là một thách thức mới mà những nhà kinh doanh giỏi luôn giành được phần thắng.
Thôi theo đuổi những hiện trạng tiêu cực
Microsoft có thừa những công cụ để xây dựng mô hình kinh doanh quảng cáo kiểu tìm kiếm như Google, nhưng đã nhanh chóng bỏ đi ý tưởng ấy khi nhận thấy mức doanh thu chỉ vỏn vẹn một triệu USD trong những tháng đầu tiên. Họ kịp nhận ra tầm quan trọng của việc hợp tác với Google. Đôi lúc, thói bảo thủ với mô hình kinh doanh kém hiệu quả chỉ càng gây tổn thất cho doanh nghiệp mà thôi. Đừng đợi đến khi mức lỗ quá lớn mới bắt đầu đi tìm những ý tưởng mới.
Phục vụ những khách hàng khó chịu
Công ty nào cũng có những khách hàng được xem là không đáng hoan nghênh vì họ mua chẳng bao nhiêu mà lại hay... làm khó. Công ty khổng lồ trong lĩnh vực thuê mướn băng đĩa tại Mỹ là Netflix vẫn theo đuổi truyền thống tính phí những khách hàng nào trả đĩa muộn. Mãi tận đầu năm 2000, họ quyết định chuyển sang mô hình mới là không tính phí trả muộn và bước đi ấy đã thu hút hàng ngàn lượt khách hàng mới vốn là những người ít khi trả đĩa thuê đúng hẹn.
Đến quý một năm nay giữa bối cảnh thị trường u ám nhất, khách hàng mới tại Netflix vẫn tăng thêm 960 ngàn người, giúp lợi nhuận kiếm được cao hơn 68%. Chính việc biết rõ những ai khó chịu nhất và tìm cách chuyển họ thành khách hàng trung thành sẽ giúp bạn thành công.
Theo Gia Trinh
-
Mua sắm3 giờ trướcMột con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.
-
Mua sắm12 giờ trướcShopee cho người mua trả hàng trong 15 ngày thay vì 7 ngày, cho khách trả hàng nếu không muốn mua... Việc này khiến người bán bức xúc cho rằng sàn đang quá ưu ái người mua, chèn ép người bán.
-
Mua sắm18 giờ trướcGiá xăng dầu trong nước hôm nay (28/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu. Theo đó, giá xăng RON95 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm19 giờ trướcLoại sầu riêng này hiện tại giá bán không còn cao như mấy năm trước.
-
Mua sắm21 giờ trướcNhững cây giống được khách hàng đặt mua rất nhiều, người đàn ông này không có đủ để bán.
-
Mua sắm23 giờ trướcGiá vàng hôm nay 28/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Thị trường vàng trong nước lại nóng, vàng miếng SJC lên trên 81 triệu đồng/lượng khi thời hạn đưa ra giải pháp bình ổn chỉ còn 2 ngày.
-
Mua sắm1 ngày trướcMột mảnh Lego vàng 14 karat được tặng cho cửa hàng Goodwill ở Pennsylvania có giá ban đầu là 15 USD nhưng giờ được bán với giá hơn 18.000 USD.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhưng để mua được một cây nho thân gỗ, khách hàng có thể bỏ ra hơn chục triệu đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo quy định mới vừa được Phó Thủ tướng ký ban hành, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp. Giá xăng có thể tăng 480-600 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm nhẹ.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 27/3/2024 trên thế giới nổi sóng, tăng sát đỉnh lịch sử. Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng vẫn giữ nguyên, cân nhắc mức điều chỉnh. Rủi ro trên thị trường vàng trong nước còn lớn.
-
Mua sắm2 ngày trướcVì các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh" để đảm bảo mục tiêu trung hòa carbon trong thời gian tới, giá vé máy bay được dự báo vẫn sẽ tăng cao.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhiều người không biết thứ vứt đi này giờ lại được đem ra chợ bán, có bao nhiêu thương lái cũng thu mua sạch.
-
Mua sắm2 ngày trướcVé “Chợ đen” xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đang trong tình trạng ế ẩm, không có khách mua. Nhiều cò “ôm” nhiều vé đang “méo mặt” vì chưa bán được.