- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tránh sai lầm khi khuếch trương thương hiệu
Trong kinh doanh, hướng đến mục đích tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại đầu tư những khoản tiền khổng lồ vào các phương thức đánh bóng tên tuổi.
Song nhiều cách khuếch trương thương hiệu tưởng là có sự thuyết phục cao lại khiến doanh nghiệp lụi bại. Thời đại đã thay đổi và công nghệ đã khai sinh những phương thức mới cho công đoạn xây dựng và phát triển thương hiệu một doanh nghiệp. Hãy cảnh giác với năm trường hợp sau.
Cung cấp một sản phẩm tuyệt vời và phù hợp về giá cả. Một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả thường cung cấp các sản phẩm cho mức lợi nhuận cao, còn doanh nghiệp nào chỉ bán những mặt hàng tuyệt vời thì lại thường bị lỗ. Sự tồn tại lâu bền của doanh nghiệp trên thị trường không chỉ đơn giản phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm. Do đó đừng rơi vào chiếc bẫy của lối suy nghĩ lỗi thời là chỉ cần tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt là cả thế giới sẽ tìm đến!
Giải pháp: Phải tiến hành một chương trình kiểm nghiệm nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi tung chúng ra thị trường. Có thể đăng tải hình ảnh, thông tin trên những website mang tính cộng đồng và và thăm dò ý kiến , phản hồi của người đọc.
Chi nhiều cho quảng cáo nhằm quy tụ khách hàng. Những thương hiệu mạnh mỗi tháng đều chi một khoản tiền lớn cho quảng cáo nhưng không ít tiền được ném vào những mẩu giới thiệu kém hiệu quả.
Giải pháp: Cách tốt nhất để thiết lập uy tín là tận dụng công nghệ PR với các hãng truyền thông đại chúng. Báo chí hoặc phương tiện phát thanh truyền hình là nơi đáng để chia sẻ những nội dung về sản phẩm, dịch vụ và chọn lựa làm kênh phân phối thông tin cho doanh nghiệp.
Quá tin vào quảng cáo truyền miệng và lời giới thiệu của khách hàng có tiếng tăm. Nhiều chủ doanh nghiệp non trẻ nói rằng họ không thích chi quá nhiều tiền vào các hoạt động tiếp thị hoặc các phương thức gầy dựng tên tuổi thương hiệu khác vì truyền miệng là cách hay nhất để lôi kéo khách hàng đến với mình.
Trong những năm trước thì đó là điều khả thi, song nay những giới thiệu truyền miệng đã bị giảm tác dụng khá nhiều. Phương thức truyền miệng có thể giúp tên tuổi của doanh nghiệp đứng vững hơn, nhưng nó không thể là bệ phóng vững chắc cho mọi sự thành công của doanh nghiệp.
Giải pháp: Cách thức sáng suốt nhất để xây dựng danh sách các khách hàng thành viên và lồng phương thức truyền miệng vào trong chiến lược tiếp thị của công ty chính là lăng-xe blog của doanh nghiệp. Nếu được sử dụng đúng đắn, blog sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và củng cố lòng trung thành của người mua sắm trước đây.
Cần quá nhiều kỹ năng đa dạng để trở thành chủ một thương hiệu tên tuổi. Nếu là một người có trí óc tuyệt vời, là một nhà hùng biện chân thật, am hiểu tốt về kế toán và làm việc miệt mài thì bạn đang có được một lợi thế rất lớn. Nhưng dù không có đủ các tố chất ấy, người ta vẫn có thể trở thành một doanh nhân thành đạt. Có một kỹ năng xây dựng thương hiệu mà hầu hết các doanh nghiệp đều ít nghĩ đến, nhưng nếu nắm vững và coi nó ưu tiên số 1 thì nhất định gặt hái được thành công. Đó là việc tiếp thị hàng ngày. Yếu tố "hàng ngày" tại đây chính là điều cơ bản nhất.
Giải pháp: Hãy cố gắng làm những việc sau vào đầu mỗi buổi sáng: gọi điện quảng cáo với khách hàng, đăng tin về doanh nghiệp trên các website, viết một bài báo cho blog của doanh nghiệp hoặc một bài báo về doanh nghiệp.
Chi phí, xây dựng thương hiệu (bao gồm quảng cáo, PR, tiếp thị và truyền thông cộng đồng) quá tốn kém. Nhiều doanh nghiệp thất bại vì dành hết vốn chỉ để lăng xê hoặc nuôi nấng một thương hiệu. Ngược lại, không ít doanh nghiệp bắt đầu từ số vốn rất khiêm tốn, song biết tận dụng tốt mọi công cụ miễn phí hoặc giá thấp có mặt trên mạng cộng đồng, quảng cáo trực tuyến hoặc ấn phẩm địa phương mà thành công. Do đó, hãy tập trung tiếp thị vào những thị trường trực tuyến rộng lớn hơn và xây dựng uy tín, thanh danh qua những hỗ trợ truyền thông.
Giải pháp: Có thể đến với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn mối liên hệ mới và vô số khách hàng tiềm năng thông qua Facebook, Twitter, Hi5 hoặc LinkedIn. Một bước đi khác để tạo tiếng tăm cho doanh nghiệp là liên lạc, hợp tác cùng các cơ quan truyền thông địa phương. Và cho dù bạn đang hướng đến một thị trường rộng lớn hơn trên toàn cầu thì trước tiên vẫn hãy bắt đầu ngay tại địa phương nơi mình lập công ty.
Theo Hà Lam
-
Mua sắm2 giờ trước“Cách đây 2 năm, đã có người đến trả giá gần 6 tỷ đồng mua con bò này để đưa vào khu du lịch phục vụ khách thăm quan nhưng tôi không bán”.
-
Mua sắm2 giờ trướcGiá vàng hôm nay 19/4/2024 trên thị trường thế giới tăng dữ dội, vượt 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng SJC trong nước đi ngược chiều, lại giảm 300.000 đồng, mất mốc 84 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm5 giờ trướcĐể ứng phó với những tình huống mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới, người dân Hà Nội chủ động tìm mua quạt tích điện sớm khiến thị trường đồ điện này đã sôi động trở lại dù chỉ mới chớm hè.
-
Mua sắm21 giờ trướcĐấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được vấn đề cung - cầu trong ngắn hạn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, lên đỉnh cao lịch sử khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay 17/4, giá xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo nhiều thương lái, giá nho Ninh Thuận năm nay nói chung giảm sâu, lên đến 30% so với năm ngoái.
-
Mua sắm1 ngày trướcChu Thanh Huyền bỏ ra hơn 500 nghìn để mua một hộp gồm 6 trái lạ này về thưởng thức. Thế nhưng mùi vị lại khiến cô khá thất vọng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 1.000 đồng kể từ đầu năm, tương đương tăng 4,2 - 4,3%.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo Tổng cục Thống kê, nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 10,23 triệu đồng/người/tháng năm 2022, cao gấp 7,6 lần so với nhóm hộ nghèo nhất.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 17/4/2024 trên thế giới vẫn trên đà tăng mạnh trong bối cảnh giá kim loại quý đang ở vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng SJC trong nước vẫn chờ tin đấu thầu vàng nên chỉ tăng nhẹ, lên 83,8 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căng như dây đàn vì vừa cao kỷ lục vừa khan hiếm, cộng với việc chốt kỳ nghỉ 5 ngày muộn hơn mọi năm khiến các công ty lữ hành đang phải vật lộn.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcCon vật này nhìn nhỏ xíu như hạt cát, có thể chế biến thành một vài món ăn rất ngon và lạ miệng.