Tránh sập bẫy mua nhầm hàng khuyến mại ảo ngày Black Friday chỉ nhờ 3 mẹo này

Dịp giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday sẽ là trải nghiệm mua sắm hạnh phúc nếu bạn biết phân biệt chính xác đâu là khuyến mại ảo...

Dịp giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday sẽ là trải nghiệm mua sắm hạnh phúc nếu bạn biết phân biệt chính xác đâu là khuyến mại ảo, đâu là khuyến mại thật. Để làm được điều đó, có 3 mẹo đơn giản cho bạn tham khảo ngay dưới đây.

Khuyến mại ảo là gì?

Đây là hình thức các cửa hàng đưa ra chiêu thức khuyến mại hấp dẫn nhưng không đúng thực tế hoặc nói quá lên để thu hút khách hàng. Nó thường được áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ hay các shop online.

Trong các chiêu bán hàng thì khuyến mại ảo là phổ biến nhất. Trước đợt giảm giá vài ngày, cửa hàng sẽ đồng loạt tăng giá tất cả sản phẩm, nâng mức giá cao hơn so với bình thường. Sau đó đến ngày khuyến mại, họ sẽ gạch chéo giá đó và ghi đè lên mức giá được gọi là khuyến mại.

Hoặc cũng sử dụng giảm giá khủng nhưng với những mặt hàng đã lỗi thời hoặc không còn được mọi người ưa chuộng, những sản phẩm tồn kho đã lâu muốn thanh lý.

Tránh sập bẫy mua nhầm hàng khuyến mại ảo ngày Black Friday chỉ nhờ 3 mẹo này-1

Mẹo phân biệt khuyến mãi ảo, khuyến mãi thật

Tránh sập bẫy mua nhầm hàng khuyến mại ảo ngày Black Friday chỉ nhờ 3 mẹo này-2
Bạn cần là người tiêu dùng thông minh và sáng suốt trong cơn bão giảm giá ồ ạt của tất cả nhãn hàng, đặc biệt là các địa chỉ mua sắm nhỏ lẻ. Để làm được điều này hãy học cách so sánh giá của sản phẩm mình thấy đang giảm giá tại cửa hàng này với giá thị trường của nó, hoặc với giá của cùng một sản phẩm tương tự tại cửa hàng khác.

Nếu bạn thấy sản phẩm lúc chưa giảm giá với giá thị trường không chênh lệch nhiều giá khuyến mại sẽ là thật. Còn nếu giá của sản phẩm lúc chưa giảm giá tăng cao đột ngột, chênh lệch giá lớn với giá thị trường thì đó là khuyến mại ảo, không nên mua sản phẩm hoặc hàng tại cửa hàng đó nữa.

Những điều lưu ý khi mua hàng giảm giá tránh sập bẫy khuyến mãi ảo

Chú ý tới những con số khuyến mại

Tránh sập bẫy mua nhầm hàng khuyến mại ảo ngày Black Friday chỉ nhờ 3 mẹo này-3

Cùng một sản phẩm nhưng giá trước khi giảm tại các cửa hàng sẽ khác nhau.

Như đã nói ở trên, để biết khuyến mãi thật hay không, cần so sánh giá của cửa hàng đó với giá cửa hàng khác. Bạn nên dành thời gian kiểm tra trên một số trang web so sánh giá để biết mình thực sự có được lợi hay không.

Lựa chọn hình thức thanh toán sau khi mua hàng online

Tránh sập bẫy mua nhầm hàng khuyến mại ảo ngày Black Friday chỉ nhờ 3 mẹo này-4

Mua hàng online rất dễ gặp phải tình trạng hàng giao không đúng chất lượng như quảng cáo, chính vì thế, hãy kiểm tra hàng thật kỹ trước khi thanh toán.

Khảo sát uy tín của cửa hàng dự định mua

Tránh sập bẫy mua nhầm hàng khuyến mại ảo ngày Black Friday chỉ nhờ 3 mẹo này-5

Tham khảo review của người dùng trước cũng là cách để bạn có kinh nghiệm để đưa ra lựa chọn mua sắm thông minh.

Bạn có thể khảo sát sự uy tín của cửa hàng bằng cách xem đánh giá của người mua cũ. Hoặc bạn cũng có thể tham gia group chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên facebook và nhờ cộng đồng người mua lớn tư vấn cho bạn về sản phẩm cũng như giá cả hợp lý cho sản phẩm đó.

 

 THEO HELINO .

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tranh-sap-bay-mua-nham-hang-khuyen-mai-ao-ngay-black-friday-chi-nho-3-meo-nay-22201924111523566.htm

Black Friday

khuyến mại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.