Từ Liêm còn thiếu những dự án BĐS xanh hợp túi tiền

Là điểm nóng của BĐS Hà Nội 2 năm gần dây nhưng BĐS Từ Liêm dường như còn thiếu vắng những dự án BĐS xanh vừa túi tiền người dùng.

Là điểm nóng của BĐS Hà Nội 2 năm gần dây nhưng BĐS Từ Liêm dường như còn thiếu vắng những dự án BĐS xanh vừa túi tiền người dùng.

Sức nóng bất ngờ từ khi lên quận

2 năm trở lại đây từ khi lên quận, Từ Liêm đã trở thành điểm "nóng" trên thị trường bất động sản Hà Nội. Cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng theo quy hoạch thành phố, các dự án khu đô thị mọc lên ở khu vực này cũng góp phần làm thay đổi diện mạo của vùng phía Tây Thủ đô cũng như tạo nên những cộng đồng cư dân văn minh, thành đạt.

Với các ưu điểm như mật độ dân số thấp hơn, hạ tầng được đầu tư đồng bộ hơn trong khi mức giá cũng thấp hơn các khu vực khác, Từ Liêm đã trở thành lựa chọn an cư lý tưởng, đặc biệt với những khách hàng thành đạt, ưa thích cuộc sống hiện đại và nhiều tiện nghi.

Điều này đã được chứng minh tại báo cáo công bố mới đây của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA). Theo báo cáo này, thị trường bất động sản tháng 11/2016 khá sôi động, lượng giao dịch tăng so với tháng 10, đặc biệt là khu vực Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm với mức tăng giá đất nền từ 5-8%. Trong khi đó ở phân khúc căn hộ, mức tăng từ 4-8% tùy từng dự án.

{keywords}

Trước đó, theo báo cáo của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2016, thị trường phía Tây cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 30% so với cùng kỳ năm trước. Số căn hộ bán ra của khu vực này chiếm 24% thị phần và có số lượng giao dịch cao nhất trên thị trường. Trong đó, Từ Liêm là khu vực có tốc độ bán hàng tốt nhất (đạt 20% thị phần) và thanh khoản tốt nhất (hơn 2.200 giao dịch thành công).

Có lẽ các chủ đầu tư, các nhà quy hoạch cũng không thể ngờ tốc độ phát triển của khu vực này lại nhanh đến như vậy, đặc biệt là sự chuyển dịch mạnh mẽ của tầng lớp khách hàng thành đạt vào khu vực “nóng” này. Chính vì vậy, tiêu chuẩn của các khách hàng đặt ra với các sản phẩm dự án tại đây đang ngày càng trở nên cao hơn và khắt khe hơn. Cụ thể, theo Savills, người mua đang chú ý đến hạ tầng dự án, các yếu tố xanh nhiều hơn.

Tuy nhiên, dù có quỹ đất rộng, các dự án “xanh” ở khu vực này còn khá hạn chế về số lượng do trước đây chủ đầu tư thường chỉ tập trung vào các sản phẩm loại B vì các phân tích thị trường trước đó đều cho thấy đây là một trong những địa bàn còn chưa phát triển cả về cơ sở hạ tầng, các công trình xây dựng cho đến trình độ dân trí. Chính vì thế, trong thời gian qua các sản phẩm bất động sản cao cấp mang yếu tố “xanh” như Vinhomes Gardenia hay mới đây là Vinhomes Green Bay đã được các khách hàng “săn lùng” một cách ráo riết.

Vịnh Xanh trong lòng phố

Không chỉ là một dự án bất động sản sinh thái đơn thuần với không gian xanh, Vinhomes Green Bay được phát triển theo ý tưởng sống bên vịnh thời thượng đang được các sao Hollywood và tầng lớp “đại gia” thế giới ưa chuộng như ở các khu biệt thự Kamalame Cay của Bahamas, Porto Montenegro của Montenegro, hay Balqis Residence của Dubai, v.v. Với điểm nhấn là hồ điều hòa hơn 8ha, dự án “Vịnh xanh trong lòng phố” của Vinhomes dành tới hơn 80% diện tích cho không gian xanh.

Chính vì vậy, sở hữu biệt thự và căn hộ Vinhomes Green Bay cũng đồng nghĩa với việc sở hữu một không gian xanh bất tận. Được ví như một ốc đảo xanh giữa lòng Thủ đô, Vinhomes Green Bay chính là viên ngọc quý nằm ngay trên mặt đường Phạm Hùng của trục giao thông huyết mạch vành đai 3. Từ đây, các cư dân có thể dễ dàng kết nối tới các địa điểm quan trọng khác như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường THPT Hanoi - Amsterdam, Siêu thị Big C, Tổ hợp Văn phòng - TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh, Keangnam Hanoi Landmark Tower,...

{keywords}

Đầu quý 1/2017, Vinhomes Green Bay sẽ chính thức giới thiệu phân khu căn hộ với 3 tòa tháp được đánh số G1, G2, G3. Các căn hộ dự kiến được thiết kế hợp lý, đầy đủ công năng trong khoảng diện tích vừa phải, chia thành các loại 1-3 phòng ngủ. Bên cạnh được tận hưởng không khí trong lành đến từ nội khu với hồ và công viên lớn, cư dân căn hộ còn có riêng hơn chục tiện ích đầy đủ bao gồm: sân chơi, khu thể thao, bể bơi.

Ước tính giá một căn hộ tại Vinhomes Green Bay trong khoảng 1,5 đến hơn 3 tỷ đồng. Đây là một sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá là không có đối thủ bởi với mức giá không thể hợp lý hơn, khách hàng đã được sở hữu một cuộc sống đúng chuẩn 5 sao.

Minh Tuấn

Bình luận