- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vay tiền chơi siêu xe: Danh hão của tay chơi 'hạng rơm'
Những chiếc siêu xe này được nhập về dưới dạng quà biếu, quà tặng và một số xe nhập về từ cuối năm 2017
Mặc cho thuế phí tăng cao, cùng với đó là các quy định siết chặt nhập khẩu ô tô, hàng loạt siêu xe vẫn được các DN về nước chứng tỏ độ chịu chơi của các đại gia Việt. Nhiều đại gia kiểu gì cũng phải sở hữu bằng được siêu xe, cho dù có đi vay tiền ngân hàng khác nào mua cái danh hão; đã thế nhiều người chơi siêu xe chỉ để khoe sang không hiểu biết về văn hóa xe thành ra cóc tiền thì cũng chỉ là 'hạng rơm' trong giới chơi xe thực thụ.
Số liệu từ các DN ô tô cho biết, 4 tháng đầu năm 2018, có hơn 40 siêu xe mang thương hiệu Ferari, Lamborghini, Maserati, Mc Laren, Aston Martin,... được nhập khẩu về Việt Nam, tất cả đều là xe cũ. Trong số đó có Ferari có 5 chiếc và Lamborghini có 4 chiếc, đều là những siêu xe tên tuổi.
Số lượng này tính ra đã gần bằng cả năm 2017. Riêng với 2 thương hiệu Ferari và Lamborghini cộng lại có 9 chiếc, vượt con số 6 chiếc của cả năm 2017. Những chiếc siêu xe này được nhập về dưới dạng quà biếu, quà tặng và một số xe nhập về từ cuối năm 2017, nhưng đến đầu 2018 mới làm thủ tục thông quan.
Tính toán của các DN cho thấy, sau khi làm thủ tục thông quan xong, chiếc xe rẻ nhất cũng có giá trên 6 tỷ đồng và cao lên tới trên 20 tỷ đồng.
Một DN chuyên nhập khẩu ô tô tại TP.HCM cho biết, nhu cầu về siêu xe của giới nhà giàu Việt Nam vẫn cao. “Trước kia chúng tôi nhận đơn đặt hàng, mỗi tháng từ 1-2 chiếc siêu xe phục vụ các đại gia. Thời gian qua, do thuế phí tăng cao và bị siết chặt nhập khẩu, nên số lượng mới giảm. Nếu cho thoải mái, chắc sẽ có nhiều siêu xe liên tục về nước”.
Theo DN này, với người giàu Việt Nam, siêu xe không phải là phương tiện chính dùng để di chuyển, mà chủ yếu để đánh bóng tên tuổi, thương hiệu và thể hiện sự giàu có, đẳng cấp. Không chỉ có giới doanh nhân mà nhiều ca sỹ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng trong giới showbiz cũng thích sở hữu một chiếc siêu xe để nâng tầm đẳng cấp và làm thương hiệu.
Chơi siêu xe không hề đơn giản. Ngoài chi phí vô cùng tốn kém, thì còn cần sự am hiểu sâu sắc và phải có sức khỏe để điều khiển nó. Hơn nữa hạ tầng giao thông của Việt Nam hiện không phù hợp với siêu xe. Có rất ít con đường ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn để siêu xe thả sức chạy với tốc độ cao. Vậy nhưng, hiện một số nữ ca sỹ, diễn viên đích thực “chân yếu tay mềm” vẫn thích được sở hữu một chiếc siêu xe.
Mua về chủ yếu để trong gara thôi, nhưng mỗi khi ra đường, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng và nhận được nhiều sự thán phục từ mọi người. Với siêu xe, nó thể hiện sự phong trần và mạnh mẽ, khác với phong cách lịch sự sang trọng của những chiếc xe siêu sang.
Như đã nói, siêu xe dùng làm thương hiệu thì tuyệt vời. Lấy ví dụ, một nhà hàng mới khai trương, chỉ cần dàn siêu xe đến đỗ trước cửa, hay những ngày cuối tuần,... điều đó đem lại hiệu quả hơn nhiều các hoạt động marketing khác.
Những doanh nhân thỉnh thoảng lại tậu một siêu xe, cũng giúp cho thương hiệu cá nhân và của DN trở nên đình đám hơn. Vì vậy, nhiều đại gia kiểu gì cũng phải sở hữu bằng được siêu xe, cho dù có đi vay tiền ngân hàng, giám đốc DN nhập khẩu ô tô chia sẻ.
Theo các DN, số lượng siêu xe về Việt Nam thời gian tới sẽ còn tăng. Từ năm 2018, ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu, bị áp thuế tuyệt đối mới rất cao. Cùng với đó vẫn phải thực hiện theo những quy định tại Nghị định 116/2017 của Chính phủ, trong đó có cam kết triệu hồi sản phẩm từ nhà sản xuất,... nên rất khó để về Việt Nam.
Tuy nhiên, với dòng siêu xe có lẽ không bị ảnh hưởng nhiều, vẫn có thể nhập khẩu thông qua con đường quà biếu, quà tặng từ DN, tổ chức ở nước ngoài. Quy định mỗi DN chỉ được nhận 1 xe quà tặng quà biếu/năm, cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhập siêu xe. Bởi siêu xe vốn có số lượng ít và vẫn thường được nhập đơn chiếc. Nhập siêu xe qua đường quà biếu quà tặng là hợp lý nhất trong hoàn cảnh hiện nay, cho dù chi phí cao.
Ngoài ra siêu xe vẫn có thể về Việt Nam theo còn đường chính hãng với xe mới 100%.
Hiện thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, có dung tích xi lanh lớn, từ 3.0L trở lên đã giảm về mức 52%. Sang năm 2019 những mẫu xe 2 cầu, có dung tích xi lanh trên 3.0L, còn được giảm thuế xuống mức 47%. Cùng các cam kết trong nhiều hiệp định thương mại tự do đã ký giữa Việt Nam với Nhật Bản, EU,CPTTP,... thuế suất thuế nhập khẩu ô tô dung tích xi lanh lớn sẽ giảm dần về mức 0% từ 2026-2029. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại siêu xe về Việt Nam trong thời gian tới.
Điều tra của các DN ô tô cho thấy, nhà giàu Việt Nam thường chi khoảng 3-5% giá trị tài sản của mình cho ô tô và không ngừng mua thêm xe, lên đời xe mới để thể hiện đẳng cấp.
Theo Báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) vừa được công ty Knight Frank công bố, Việt Nam có 200 người siêu giàu, tăng 32 người so với năm trước đó. Số người siêu giàu là người sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Hiện tại, tốc độ tăng số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đạt 170%, thuộc top nhanh nhất thế giới.
Theo giới kinh doanh xe nhập khẩu, tốc độ mua sắm "xế khủng" của đại gia Việt tiếp tục dẫn đầu khu vực. Tốc độ tăng trưởng và độ chịu chơi của Việt Nam đang vượt Singapore, Thái Lan,... Đây chính là thị trường tiềm năng cho các loại siêu xe và xe siêu sang.
Theo VietNamNet
-
Mua sắm1 giờ trước“Cách đây 2 năm, đã có người đến trả giá gần 6 tỷ đồng mua con bò này để đưa vào khu du lịch phục vụ khách thăm quan nhưng tôi không bán”.
-
Mua sắm2 giờ trướcGiá vàng hôm nay 19/4/2024 trên thị trường thế giới tăng dữ dội, vượt 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng SJC trong nước đi ngược chiều, lại giảm 300.000 đồng, mất mốc 84 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm5 giờ trướcĐể ứng phó với những tình huống mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới, người dân Hà Nội chủ động tìm mua quạt tích điện sớm khiến thị trường đồ điện này đã sôi động trở lại dù chỉ mới chớm hè.
-
Mua sắm21 giờ trướcĐấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được vấn đề cung - cầu trong ngắn hạn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, lên đỉnh cao lịch sử khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay 17/4, giá xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo nhiều thương lái, giá nho Ninh Thuận năm nay nói chung giảm sâu, lên đến 30% so với năm ngoái.
-
Mua sắm1 ngày trướcChu Thanh Huyền bỏ ra hơn 500 nghìn để mua một hộp gồm 6 trái lạ này về thưởng thức. Thế nhưng mùi vị lại khiến cô khá thất vọng.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 1.000 đồng kể từ đầu năm, tương đương tăng 4,2 - 4,3%.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo Tổng cục Thống kê, nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 10,23 triệu đồng/người/tháng năm 2022, cao gấp 7,6 lần so với nhóm hộ nghèo nhất.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 17/4/2024 trên thế giới vẫn trên đà tăng mạnh trong bối cảnh giá kim loại quý đang ở vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng SJC trong nước vẫn chờ tin đấu thầu vàng nên chỉ tăng nhẹ, lên 83,8 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căng như dây đàn vì vừa cao kỷ lục vừa khan hiếm, cộng với việc chốt kỳ nghỉ 5 ngày muộn hơn mọi năm khiến các công ty lữ hành đang phải vật lộn.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcCon vật này nhìn nhỏ xíu như hạt cát, có thể chế biến thành một vài món ăn rất ngon và lạ miệng.