Vinamilk, hành trình vươn tầm thương hiệu lớn nhất Việt Nam
-
- Tweet
Đây là kết quả đáng tự hào của một quá trình phát triển bền vững qua hơn 40 năm của Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam.
13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam
Từ những ngày đầu thành lập, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Hiện nay, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen).

Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.
Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 03/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic Châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Organic đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam.
Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày.
Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1500 - 1800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
Sản phẩm có mặt tại 40 quốc gia
Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

Lễ thả bóng tượng trưng cho ước mơ vươn cao Việt Nam - Vươn tầm thế
giới mà Vinamilk mong muốn mang lại cho trẻ em Việt Nam.
Không chỉ đóng góp trách nhiệm xã hội thông qua các quỹ, Vinamilk còn tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như sự kiện “Ngày Sữa thế giới” kết hợp với Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức vào 01/06/2017, hay các hội thảo người cao tuổi được tổ chức định kỳ trong năm.
Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã luôn tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình vào năm học 2007 -2008 đến nay thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình ước tính là 540 ngàn học sinh khối mẫu giáo và tiểu học tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trước đó tháng 5/2017, Vinamilk cũng đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn. Là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn. 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel. 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá.
Bà Mai Kiều Liên -Tổng Giám đốc Vinamilk nhiều năm liền đều được vinh danh trong top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.
GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và
được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung. Toàn
bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn
quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu
chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000. |
-
- Tweet

- Thợ máy xúc múc được cục vàng 10kg nguyên khối
- Triết lý kinh doanh để thành công, trở thành giàu có của các ‘sếp’ FPT
- Bốn gốc lộc vừng trăm tuổi: Trả chục tỷ cả làng quyết không bán
- Quy trình sản xuất nấm kim châm sạch gần 70 tỷ đồng hiện đại cỡ nào?
- Gốc hồng 200 tuổi,: Đại gia Hồng Kông trả 1 tỷ không bán
- Lương 5 triệu đồng/tháng, Cường Đôla đang sống thế nào?
LIÊN KẾT HỮU ÍCH
- Tin tức Kinh doanh mới nhất
- Tổng hợp tin chứng khoán mới nhất
- Tin tức, hình ảnh các mẫu ô tô mới nhất
- Đọc báo thể thao VietNamNet
- Xem giá vàng hôm nay sớm nhất.