Vỡ mộng với đại gia Hàn, 'ngôi sao mới' 10 năm tàn tạ

Sau một thời gian dài "chết lâm sàng", tổ hợp dự án Deawoo Cleve Hà Đông trở lại với một tên gọi mới

Sau một thời gian dài "chết lâm sàng", tổ hợp dự án Deawoo Cleve Hà Đông trở lại với một tên gọi mới, diện mạo mới cùng nhà đầu tư mới. Từ một dự án căn hộ lớn nhất tại phía Tây Hà Nội, Deawoo Cleve Hà Đông đã gặp khá nhiều trắc trở.

Siêu dự án tại Hà Đông

Khởi công xây dựng từ năm 2010, với số căn hộ dự kiến đưa ra thị trường lên đến 4.514 căn hộ, Deawoo Cleve được nhắc đến như một siêu dự án ở cửa ngõ Hà Đông. Đây là một dự án trong Cụm dự án "Đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng văn phòng Hi Brand” đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Inpyung (Hàn Quốc) vào tháng 5/2008.

Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 660 triệu USD, xây dựng trên diện tích 65.000 m2, chia làm 7 lô đất với 15 toà nhà từ 26 tầng đến 36 tầng.

Cleve được thiết kế với đầy đủ chức năng của một khu đô thị kiểu mẫu, gồm trung tâm thương mại, tài chính, bệnh viện, trường học quốc tế, cơ quan hành chính địa phương; trung tâm thể dục thể thao, công viên...

Vỡ mộng với đại gia Hàn, ngôi sao mới 10 năm tàn tạ-1

Ảnh phối cảnh siêu dự án 

Với tầm vóc lớn, Dự án Daewoo Cleve từng được chủ đầu tư là Tập đoàn Inpyung (Hàn Quốc) giới thiệu như một “ngôi sao mới” của thị trường bất động sản Hà Nội. Theo kế hoạch, cụm dự án trên sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Hai tòa nhà cao tầng đầu tiên trong tổng số 15 tòa cao tầng của Dự án được chủ đầu tư là Công ty TNHH Hibrand Việt Nam triển khai là tòa CT2A và CT2 B. Theo dự kiến, hai tòa cao ốc này sẽ hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2013. Các khối nhà tiếp theo sẽ lần lượt được triển khai và đến năm 2018, toàn bộ Dự án sẽ hoàn thiện.

Với mác ngoại, cùng số vốn đầu tư công bố lên tới 421 triệu USD, dự án này đã từng rầm rộ ra mắt khu căn hộ vào cuối năm 2011 với giá khoảng 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, việc chọn sai thời điểm ra hàng khi phân khúc căn hộ cao cấp đang khủng hoảng thừa, cùng lúc với việc công ty mẹ tại Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn về tài chính, khiến cho dự án này nhanh chóng rơi vào khủng hoảng vốn.

Hai công trình cao tầng đầu tiên của “siêu dự án” chỉ được xây đến tầng 6 thì doanh nghiệp dừng toàn bộ hoạt động thi công.

Vỡ mộng với đại gia Hàn, ngôi sao mới 10 năm tàn tạ-2

Hai toà tháp dừng thi công (Ảnh: Duy Anh)

Đến giữa năm 2014, hàng loạt khách hàng mua nhà tại dự án này có đơn tố chủ đầu tư vi phạm hợp đồng mua bán khi bàn giao nhà không đúng thời hạn, đồng thời chậm giải quyết quyền lợi của khách hàng.

Trước sức ép đó, tháng 7/2014, Công ty Hi Brand Việt Nam có thông báo gửi đến khách hàng, cam kết sẽ thi công dự án trở lại trước tháng 12/2014, đồng thời, hứa bàn giao căn hộ vào quý IV/2016. Tới thời điểm này, hai tòa chung cư này vẫn còn “bất động”, trong khi hoạt chung cư được bán cho chủ đầu tư khác đã tới thời điểm bàn giao nhà.

Chuyển đổi, bán dự án

Đến tháng 8/2014, nhằm cứu vãn tình thế, Công ty TNHH Hibrand Việt Nam đã phải gửi đề nghị tới UBND TP. Hà Nội xin điều chỉnh dự án sang thấp tầng, biệt thự, liền kề và chung cư cao cấp (giảm chiều cao tầng từ 36- 40 tầng xuống còn 23-27 tầng) và được UBND Thành phố chấp thuận vào tháng 9/2014.

Chủ đầu tư đã chấp nhận cắt bỏ 10 toà tháp, tương đương với 3.000 căn hộ và điều chỉnh thành 359 nhà biệt thự và liền kề. Năm toà chung cư còn lại cũng giảm quy mô và chiều cao, chỉ còn 1.500 căn hộ.

Vỡ mộng với đại gia Hàn, ngôi sao mới 10 năm tàn tạ-3

Một phần dự án chuyển đổi thành biệt thự liền kề. (Ảnh:D.Anh)

Tháng 5/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Thế kỷ (CEN Group) và Công ty TNHH Hibrand bất ngờ thông báo ký hợp đồng hợp tác đầu tư phát triển dự án The K - Park Hà Đông. Đây là dự án chung cư gồm 3 tòa căn hộ cao lần lượt 23, 25 và 27 tầng, có tầng hầm liên thông giữa 3 tòa.

Cen Invest đã điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Thay vì những căn hộ có diện tích lớn từ 94 -163 m2 và giá bán trên 31 triệu/m2 như trước đây thì The K-Park đang xây dựng những căn hộ có diện tích nhỏ, chỉ 54-93m2 và giá bán gần 20 triệu/m2. 

Vỡ mộng với đại gia Hàn, ngôi sao mới 10 năm tàn tạ-4

Chung cư giá rẻ đã hoàn thành của chủ đầu tư khách (Ảnh: D.Anh)

Hi Brand cũng công bố chính thức ra mắt loạt dự án liền kề La Casta. Dự án gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 71-176 m2/lô, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại (shophouse) với tổng mật độ dân số là 1.436 người. Khu biệt thự liền kề La Casta đã được chào bán ra thị trường với giá khoảng 50 triệu đồng/m2.

Vỡ mộng với đại gia Hàn, ngôi sao mới 10 năm tàn tạ-5

Khu biệt thự liền kề sau khi chuyển đổi (Ảnh:D.Anh)

Có thể nói, với thập kỷ qua, từ một biểu tượng căn hộ hạng sang của đại gia    Hàn, Deawoo Cleve Hà Đông là một kết cục buồn, hai toà tháp chung cư đang dở dang không biết tới ngày nào hoàn thành. 

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.