Xôn xao loại dưa chuột kì dị 400.000 đồng/quả ăn giải nhiệt mùa hè

Dù có giá đắt đỏ, 395.000 đồng/quả nhưng loại dưa chuột lạ có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn vẫn luôn cháy hàng ở 1 số cửa hàng Hà Nội.

Dù có giá đắt đỏ, 395.000 đồng/quả nhưng loại dưa chuột lạ có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn vẫn luôn cháy hàng ở 1 số cửa hàng Hà Nội.

Giống dưa chuột lạ này được nhập từ Nhật Bản. Quả có vỏ màu vàng, bên ngoài có nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm, bổ ra bên trong ruột màu xanh, nhiều hạt, nhìn không giống bất cứ loại dưa chuột nào của Việt Nam. Giá của loại dưa chuột này được xếp vào danh sách các loại dưa chuột đắt đỏ nhất thế giới.

Cụ thể, giá bán lẻ theo quả là 395.000 đồng/quả, mỗi quả nặng từ 250-300 gram, bán theo cân thì giá 1,6 triệu đồng, đắt gấp 100 lần so với giá dưa chuột trong nước.

Nhìn quả của loại dưa này khá kỳ dị, nhưng cây thì giống các loại dưa truyền thống ở Việt Nam, tức thân, cây cũng dạng leo giàn, thân mảnh, thời gian từ lúc ra hoa đến khi thu hoạch quả chỉ khoảng 15-20 ngày. Khi thu hoạch quả sẽ đạt trọng lượng trung bình 250 gram, cá biệt có quả nặng tới 0,5 kg.

Với người Việt Nam, loại dưa chuột này là loại quả lạ. Còn với người Nhật và một số nước trên thế giới thì đây là quả khá quen thuộc. Bởi, giống dưa chuột này có nguồn gốc từ châu Phi, được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới như Úc, Chile, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản,...

Chị Thu Hà, một chủ cửa hàng hoa quả trên đường Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cho biết chị nhập dưa chuột Kiwano trực tiếp từ bên Nhật Bản vì bên nước này trồng theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo an toàn, chất lượng quả ngon, đều, đẹp. Sau khi thu mua tại các đầu mối, dưa được chuyển về Việt Nam theo đường hàng không.

Theo nhiều chủ cửa hàng, dù được chào bán với giá đắt đỏ song giống dưa chuột lạ này vẫn khá “hút” khách, thường nhập về đến đâu, hết đến đó.

Chị Hà cũng cho hay, cửa hàng chị bán tới 7 loại hoa quả của Nhật Bản đều có sẵn, đợt nào hút khách thì phải đặt trước 1-2 ngày. Thế nhưng, với quả dưa chuột gai, hàng về đến đâu chỉ đủ để trả khách. Bởi, các khách quen, thường xuyên mua hoa quả tại cửa hàng, khi thấy quả này đều tỏ ra hiếu kỳ và muốn đặt mua về ăn thử.

Thực tế, loại dưa chuột gai siêu lạ này đã từng được bán ở siêu thị Hồng Kông với mức giá khoảng 170.000 đồng/quả.

Hạt giống dưa này, hiện tại, cũng được bán với giá 60.000 đồng/gói. Tuy mang dáng vẻ "ngoài hành tinh", nhưng giống dưa này lại không khó trồng.

Được biết, loại dưa này được coi là thức ăn truyền thống, đảm bảo nguồn an ninh lương thực ở châu Phi. Dưa leo có thể trồng được quanh năm, ra quả nhiều nhất vào hai vụ là hè thu và đông xuân. Kiwano là cây thân leo ưa nhiệt, nên nếu trồng ở nơi có nhiều ánh sáng cây sẽ phát triển nhanh và ra quả to hơn. Quả dưa mang dáng vẻ "ngoài hành tinh" này có vị chát, vị của loại trái cây này là sự kết hợp của chanh, chuối và dưa chuột.

Theo GĐXH


dưa chuột kì dị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.