Chuyển đổi cuộc sống với 6 phút mỗi ngày

Bạn chỉ cần một phút cho mỗi phép thực hành, và kết quả đạt được thật không ngờ.

Không quan trọng việc hiện tại bạn đang ở vị trí nào trong cuộc sống, có ít nhất một điều chung giữa chúng ta: mong muốn cải thiện cuộc sống và bản thân. Không hẳn là chúng ta có điều gì sai, mà trong bản con người chúng ta ai cũng muốn liên tục phát triển và nâng cao giá trị bản thân.

cuộc sống, mỗi ngày, thành công

Nếu sự thành công và việc thực thi được đo theo thang điểm tiêu chuẩn từ 1 đến 10, có thể nói rằng mọi người đều muốn sống trong điều kiện mà mọi phương diện của cuộc sống đều ở mức 10.

Vấn đề là: để tạo ra cuộc sống mong muốn ở mức tiêu chuẩn10, thì bạn phải dành thời gian mỗi ngày để trở thành một người với mức tiêu chuẩn 10 – mức tiêu chuẩn của một người có thể tạo ra và duy trì bền vững mức thành công đó.

Nhưng liệu chúng ta có thời gian thực hiện hay không? Thật may mắn, có một cách thực hiện chỉ cần dành ra 6 phút mỗi ngày. Trong khi có người phải dành ra hàng giờ để thực hiện, thì với phương thức này bạn chỉ cần một phút cho mỗi phép thực hành, và kết quả đạt được thật không ngờ.

Phút thứ 1: Tĩnh lặng

Thay vì việc nhấn một nút báo hiệu bắt đầu, sau đó trải qua một ngày với cảm giác bị ức chế, mệt mỏi, hãy đầu tư phút đầu tiên của bạn bằng cách ngồi tĩnh lặng có chủ đích. Hãy ngồi yên tĩnh, bình tâm và thở sâu. Cũng có thể là ngồi thiền. Tập trung và tạo ra trạng thái tinh thần sẽ dẫn dắt bạn một cách hiệu quả trong suốt khoảng thời gian còn lại trong ngày.

Có thể bạn nói những lời cầu nguyện và biết ơn khoảnh khắc hiện tại. Khi bạn ngồi trong tĩnh lặng, bạn giữ yên tĩnh trong tâm trí, thả lỏng cơ thể và để cho những ức chế, căng thẳng rời xa. Bằng cách đó bạn đã tạo nên một sự rõ ràng, mục đích và định hướng sâu sắc.

Phút thứ 2: Xác nhận

Hãy đọc lại trang giấy xác nhận của bạn – những lời tuyên ngôn nhắc nhở bạn về tiềm năng vô hạn, những mục tiêu quan trọng nhất và các hành động bạn cần phải thực hiện hôm nay để đạt được chúng. Hãy đọc những lời nhắc nhở về cách thức tạo động lực hành động cho bạn. Xem xét những hành động nào bạn cần phải thực hiện, nạp thêm năng lượng cho bạn để tập trung vào những điều thực sự cần thiết hôm nay để nâng cuộc sống của bạn lên một mức mới.

Phút thứ 3: Hình dung

Hãy nhắm mắt lại và hình dung bạn sẽ cảm nhận thế nào khi đạt được các mục tiêu của bạn. Việc xem xét tầm nhìn lý tưởng làm tăng niềm tin cho khả năng thực hiện và mong muốn để biến mục tiêu thành hiện thực.

Phút thứ 4: Vận động

Hãy đứng dậy và vận động cơ thể bạn trong 60 giây, vận động đủ lâu để tạo ra một luồng máu và oxi luân chuyển tới não của bạn. Bạn có thể đơn giản thực hiện trong 1 phút các hoạt động như nhảy tại chỗ, chống đẩy hoặc đứng lên-ngồi xuống liên tục. Vấn đề là bạn làm tăng nhịp tim, tạo ra năng lượng và tăng khả năng nhận thức và tập trung.

Phút thứ 5: Đọc

Hãy cầm lấy cuốn sách mà bạn đang đọc và đọc một hoặc hai trang. Hãy học một ý tưởng mới, một điều gì đó mà bạn có thể kết hợp với ngày hôm nay của bạn, điều mà sẽ góp phần cải thiện kết quả trong công việc hay trong các mối quan hệ. Hãy khám phá điều gì đó mới mà bạn có thể sử dụng để suy nghĩ tốt hơn, có cảm giác tốt hơn và sống tốt hơn.

Phút thứ 6: Phác thảo

Hãy dành một phút để viết những điều mà bạn biết ơn, điều gì đó mà bạn tự hào và 3 điều bạn đã cam kết thực hiện trong ngày. Với cách làm như vậy, bạn tạo ra một động lực và sự rõ ràng mà bạn cần để hành động.

Bắt đầu ngày hôm nay:

Cảm giác của bạn sẽ thế nào nếu đó là cách bạn sử dụng 6 phút đầu tiên mỗi ngày? Chất lượng một ngày của bạn, và cuộc sống của bạn, sẽ được cải thiện như thế nào? Chúng ta có thể đồng ý rằng việc đầu tư tối thiểu 6 phút mỗi ngày để tạo nên một cuộc sống mà ta mong muốn không chỉ là sự hợp lý, mà đó là điều phải làm.

(Theo Inspiringedu)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.