Mẹ kiên quyết đòi ly hôn vì bố có những hành động quá thân mật với… con gái 12 tuổi

Cô không thể chấp nhận cách yêu con “hư hỏng” của chồng mình. Con gái của họ đã 12 tuổi và cô Li cảm thấy tình cảm con gái rất khác thường khi con thân thiết với bố một cách thái quá.

Cô không thể chấp nhận cách yêu con “hư hỏng” của chồng mình. Con gái của họ đã 12 tuổi và cô Li cảm thấy tình cảm con gái rất khác thường khi con thân thiết với bố một cách thái quá.


Người ta thường nói rằng, con gái là người tình kiếp trước của bố. Hầu hết các ông bố thích con gái hơn. Và cách mà họ thể hiện tình cảm với con thường là những nụ hôn, cái ôm. Khi đứa trẻ lớn lên, với sự khác biệt về giới tính, điều đó lẽ ra không nên được tiếp tục. Tuy nhiên, không phải người bố nào cũng chú ý đến khía cạnh này. Đơn cử như câu chuyện của một ông bố được phát sóng trên đài truyền hình của Hàn Quốc mới đây.

Cô con gái 17 tuổi đã buộc tội cha mình trong chương trình truyền hình vì lí do bố thường xuyên yêu cầu cô phải hôn ông mỗi ngày. Thậm chí còn tệ hại hơn nữa là ông đòi tắm cho con gái dù con đã lớn. Không chỉ cô bé mà cả 2 người em gái của cô đều phải trải qua chuyện này. Đáp lại lời cáo buộc của con, ông bố đưa ra lí lẽ: “Tôi là người đẻ ra con, tại sao tôi lại không thể tiếp tục tắm cho con chỉ vì con đã lớn hơn?”.

Trước câu chuyện này, rất nhiều người cho rằng ông bố có phần… bệnh hoạn. Ngay cả khi đó là con gái của mình đi chăng nữa thì cũng nên có sự phân biệt về giới tính khi trẻ bước vào độ tuổi vị thành niên để tránh những tác hại không nên có.

Mẹ kiên quyết đòi ly hôn vì bố có những hành động quá thân mật với… con gái 12 tuổi-1
Ngay cả khi đó là con gái của mình đi chăng nữa thì cũng nên có sự phân biệt về giới tính khi trẻ bước vào độ tuổi vị thành niên để tránh những tác hại không nên có. (Ảnh minh họa)

Một câu chuyện khác được chia sẻ, cô Li - vợ của 1 người đàn ông Hàn Quốc, đã muốn li hôn người chồng nhiều năm chung sống của mình. Bên ngoài nhìn vào có thể thấy họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc, ổn định. Thế nhưng khi nghe lí do mà cô nói về việc ly hôn, rất nhiều người phải ngạc nhiên và cảm thấy khó hiểu.

Cô Li nói rằng cô không thể chấp nhận cách yêu con “hư hỏng” của chồng mình. Con gái của họ đã 12 tuổi và cô Li cảm thấy tình cảm con gái rất khác thường khi con thân thiết với bố một cách thái quá.

Theo cô mô tả, khi con gái còn nhỏ, chồng cô thường thích có hành động thân mật với con. Lúc đó con chưa hiểu được nên hành động ấy có thể chấp nhận. Tuy nhiên bây giờ khi con đã bước vào tuổi thiếu niên, chồng cô vẫn ngày ngày yêu cầu con ngồi vào lòng mình, hoặc ôm lấy nhau và cùng xem tivi.

Mỗi khi nhìn thấy cảnh tượng này, cô Li thường tức giận. Cô yêu cầu chồng không nên làm thế nhưng anh lại cho rằng cô đang ghen tuông vô lí. Cô Li không thể chịu đựng được điều đó. Cô muốn tạo môi trường sống lành mạnh cho con gái mình và nếu chồng không thay đổi thì cô sẽ ly hôn.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, mọi người hiểu lý do ly hôn của cô Li không phải vì ghen tuông mà vì cô muốn thay đổi thái độ của chồng với con gái, không nên có những hành vi thân mật như vậy khi con đã trở thành thiếu nữ. Đó là thời điểm con đã trưởng thành và có ý thức về tình dục, giới tính. Điều này không chỉ gây rắc rối cho trẻ mà còn ảnh hưởng tới tinh thần của trẻ.
 

Mẹ kiên quyết đòi ly hôn vì bố có những hành động quá thân mật với… con gái 12 tuổi-2

Khi con gái bước vào tuổi trưởng thành, nên có những khoảng cách nhất định giữa bố và con gái để tránh những hiểu lầm không đáng có về giới tính (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, nhiều bố mẹ mắc lỗi này. Bố mẹ cần phải hiểu, trong quá trình phát triển của con, bố mẹ nên có những ranh giới nhất định về khoảng cách giới tính. Đây cũng là cách chúng ta tạo ra nhận thức về sự khác giới cho các con trong mọi mối quan hệ của cuộc sống.

Dưới đây là điều mà cha mẹ nên làm:

Sau 3 tuổi, bố không nên tắm cho con gái

Chúng ta có thể nghe đâu đó câu nói “con gái lớn rồi nên tránh gần gũi bố” nhưng hầu hết mọi người không biết khi nào là thời điểm thích hợp? Trên thực tế, mỗi đứa trẻ khoảng 3 tuổi đã có thể nhận thức về giới tính và phân biệt nam – nữ. Có thể trẻ chưa biết tường tận, cặn kẽ nhưng đã có những ý thức cơ bản về cơ thể mình. Do đó, lúc này bố mẹ cần làm tốt công việc hướng dẫn.

Ví dụ, khi mẹ đang tắm hoặc ngược lại, bố hoặc mẹ không nên tiếp xúc, chạm vào người đối phương mà để con nhìn thấy. Tại thời điểm này, con cần phải được làm rõ về sự khác biệt giữa nam và nữ.

Vào thời điểm con gái dậy thì, hai bố con không được gần gũi

Ở tuổi dậy thì, trẻ có ý thức tình dục rõ ràng hơn. Đây là lúc trẻ có nhiều cảm xúc với người khác giới, bao gồm ngưỡng mộ, thích thú, thần tượng. Nếu con gái quá gần gũi với bố trong giai đoạn này sẽ khó có thể đảm bảo rằng tình cảm đó không chuyển sang một dạng phức hợp khó tả nào đó. Vì vậy, thời kì này, cả bố và con gái nên chú ý đến lời nói và việc làm của mình.

Mẹ kiên quyết đòi ly hôn vì bố có những hành động quá thân mật với… con gái 12 tuổi-3

Sau 3 tuổi, bố mẹ không nên tắm với con gái khác giới để hình thành trong các con nhận thức về giới tính (Ảnh minh họa)

Rõ ràng, người bố luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Mọi cô gái đều muốn được bố yêu thương. Người bố cũng nên hiểu giá trị của sự trưởng thành ở con gái và đóng một vai trò tích cực trong việc định hướng cho con.  Để làm tốt vai trò này, ông bố cần phải là một người bố tích cực

Hầu hết các cô con gái sẽ luôn có suy nghĩ về bố mình như một người hùng, từ tính cách, tâm trí và những ý tưởng khác của bố đều là thứ con gái hâm mộ. Vì vậy, bố phải làm gương cho con, phải sống tích cực thì con mới phát triển lành mạnh được.

Bố và con gái giao tiếp bằng lời nói với nhau nhiều hơn

Muốn hiểu con không có cách nào tốt hơn việc giao tiếp, trò chuyện với con mỗi ngày. Điều này thúc đầy tình cảm đi lên. Để hòa đồng với con cái cần một nghệ thuật, trong đó, chính người bố phải đóng vai trò trung tâm, tạo cảm xúc, kết nối và mang lại niềm vui cho con.

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/me-va-be/me-kien-quyet-doi-ly-hon-vi-bo-co-nhung-hanh-dong-qua-than-mat-voi-con-gai-12-tuoi-c32a751374.html

bố và con gái

Ly hôn

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.