Phụ huynh 'choáng váng' khi con trai lớp 2 đã ra dẫn người yêu ra mắt

Khi con trẻ mới học tiểu học đã hùng hồn công khai người yêu, nhiều bậc phụ huynh không khỏi choáng váng và lo lắng.

Khi con trẻ mới học tiểu học đã hùng hồn công khai người yêu, nhiều bậc phụ huynh không khỏi choáng váng và lo lắng.

Chị Đỗ Huyền Trang (Hồ Đắc Di, Hà Nội) chia sẻ: "Buổi chiều nào cũng vội vội vàng vàng phi từ cơ quan đến trường đón cậu nhóc tan học. Hôm trước, vừa dừng xe ở cổng trường thì thấy con mặt hớn hở dẫn theo một bạn gái đến chỗ mẹ. Mẹ thì chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đang mẩm đoán là cô bé không có bố mẹ đến đón nên muốn đi nhờ xe.

Chưa kịp hỏi thì con trai đã hoan hỉ giới thiệu: "Mẹ ơi đây là Diệu Hương, bạn gái của con. Bạn ý nhận lời yêu con rồi. Hôm nào con dẫn bạn ấy về nhà mình chơi mẹ nhá".

Nghe xong lời của con trai mà tôi không tin nổi vào mắt mình. Thằng bé mới có lớp 2 thôi mà. Không biết ai dạy nó làm vậy nữa. Vừa bất ngờ, lại vừa buồn cười, sợ cô bé kia xấu hổ, tôi chỉ cười rồi bảo con trai "được rồi, hôm nào con mời bạn đến nhà chơi cũng được".

Tôi vừa nói dứt lời thì cô bé kia liền thả tay con trai tôi ra rồi chạy ù vào trong cổng trường, chắc là do ngại quá.

Thực sự là tôi cũng có phần lo lắng, sợ thằng bé mới nhỏ vậy mà đã biết nghĩ đến yêu đương rồi thì ảnh hưởng đến chuyện học hành mất. Từ hôm đó, tôi chỉ biết âm thầm theo dõi xem thằng bé có biểu hiện gì bất thường không để liệu đường giải quyết.

Chị Lam Thanh (Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) cũng chia sẻ câu chuyện về cô con gái 6 tuổi của mình: "Mới đi học về, chưa kịp dỡ cặp xuống. Cô con gái đã chạy đến khoe với mẹ: "Mẹ ơi, hôm nay con nhận lời yêu bạn Minh Trí rồi. Thế là, bạn Trí là người yêu đầu tiên của con đấy. Sau này con sẽ lấy bạn ấy làm chồng".

Nghe con gái nói xong mà tôi sốc toàn tập, mới có 6 tuổi mà đã biết yêu đương rồi, lớn thêm vài tuổi nữa thì chết dở.

Phu huynh 'choang vang' khi con trai lop 2 da ra dan nguoiyeu ra mat

Còn bé Quốc Anh, con chị Thùy Anh cũng mới có 7 tuổi mà đã có tận 3 người yêu. Chị Thùy Anh kể: "Cậu nhóc hùng hồn tuyên bố "bạn Cẩm Tú là người yêu cuối cùng của con. Chắc chắn, con sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn ấy. Không giấu được sự phấn khích, cu cậu con khoe thêm: "Hôm nay, bạn ấy cho con thơm vào môi rồi nhé".

Kể từ hôm đó, ngày nào cu cậu cũng đòi đến trường sớm, có cái gì ăn cũng bảo để dành cho bạn Cẩm Tú. Thấy con biết yêu sớm như vậy, cả nhà tôi vẫn chưa nghĩ ra cách nào đề ngăn chặn cả, cứ lo cuống cuồng cả lên.

Không giấu, được nỗi lo trên khuôn mặt, chị Minh Dương (Nguyễn Trãi, Hà Nội) cũng kể câu chuyện tương tự về cô con gái đang học lớp 3. "Tôi biết được con bé đã biết yêu khi mấy lần phát hiện nó lấy điện thoại của bố mẹ nhắn tin yêu đương cho một cậu nào đó tên Tuấn. Tôi thực sự sốc khi thấy con gái mới tí tuổi mà đã xưng hô vợ vợ, chồng chồng với cậu bạn kia.

Sau khi biết chuyện, tôi liền ngăn cấm con bé không được yêu đương linh tinh nữa, nếu để mẹ phát hiện ra thì mẹ cho nghỉ học luôn. Tưởng nói thế, cấm được con bé, ai dè từ hôm đó, nó mặt mày buồn rũ, nhiều bữa còn bỏ ăn. Có hôm tôi quát "nhóc con yêu đương gì" thế là nó khóc rưng rức, còn dọa lại mẹ "mẹ mà không cho con yêu anh Tuấn, con sẽ không đến trường nữa". Thấy con gái như vậy, vợ chồng tôi cứ nẫu ruột nẫu gan, không biết nên làm thế nào, chỉ sợ cấm nó quá nó lại bỏ học thật", chị Dương tâm sự.

Theo PNO


yêu sớm

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.