Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt

Làn da căng mịn, lâu lão hóa của phụ nữ Nhật Bản thật ra là có bí kíp với phương thức chăm sóc vô cùng đặc biệt.

Nếu là một cô nàng thường xuyên quan tâm và dành nhiều thời gian tìm hiểu về chăm sóc da thì chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với những sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Hầu như với bất kỳ dòng sản phẩm làm sạch da mặt nào của Nhật, thì bên cạnh những dạng quen thuộc như xà phòng (soap), gel, sữa, dầu... ta cũng dễ dàng tìm thấy một loại làm sạch vô cùng độc đáo khác đó là sữa rửa mặt dạng bọt.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-1
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-2

Để trả lời tại sao những sản phẩm làm sạch dạng tạo bọt lại được người Nhật ưa thích đến thế thì có lẽ là bởi một trong số những quan điểm chăm sóc da phổ biến của phụ nữ Nhật cho rằng làn da mặt vốn mỏng manh, một ngày đã phải chịu biết bao những tác động vật lý, lực hút trái đất… khiến da dễ hình thành nếp nhăn, nhanh lão hóa hơn. Bởi vậy khi rửa mặt họ ưu tiên sử dụng những sản phẩm êm dịu, tạo lực nhẹ nhàng, hạn chế tác động vật lý trên da, và việc sử dụng lớp bọt bông mịn để làm sạch thay cho các động tác massage với sữa rửa mặt thông thường sẽ đáp ứng được nhu cầu này.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-3

Ngoài ra, nhiều loại sữa rửa mặt có độ pH cao dễ khiến bề mặt da bị khô hơn, nhưng nếu được hòa tan đánh bông kỹ càng với nước sẽ giúp trung hòa đưa độ pH về độ cân bằng 5,5 dịu nhẹ với da. Trong khi đó những hạt bọt li ti lại có khả năng len lỏi làm sạch tận sâu lỗ chân lông mà da vẫn giữ dược độ ẩm mịn màng.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-4

  Sau khi cho một lượng sữa rửa mặt ra tay…
 
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-5

... chúng ta cần liên tục thêm nước và đánh bông để tạo lớp bọt thật bông mịn.

Liên tục đánh bông và cho từng chút nước để sữa rửa mặt lên bọt mịn và nhiều. Sau đó sẽ sử dụng lớp bọt đó chấm lên trán mũi và cằm rồi xoa đều khắp mặt để làm sạch. Lớp bọt bông sẽ giúp làm sạch sâu mà lại hạn chế ma sát giữa da tay và da mặt so với cách tạo bọt đơn giản thông thường.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-6

Công đoạn đánh bông sữa rửa mặt khá là mất thời gian vậy nên nếu bạn e ngại cách đánh bọt bông kỹ càng như clip trên thì có thể tham khảo một vài sản phẩm hỗ trợ tiện dụng sau đây có khả năng tạo ra lớp bọt bông mịn đơn giản mà lại rất nhanh gọn.

Dùng luôn sản phẩm sữa rửa mặt dạng tạo bọt sẵn (Foaming cleanser)

Như đã nói ở trên, đây là sản phẩm làm sạch được rất nhiều cô gái Nhật Bản tin dùng vì tính tiện dụng của nó, và hầu như một hãng mỹ phẩm nào cũng có ít nhất một loại sữa rửa mặt dạng tạo bọt để đáp ứng nhu cầu quá lớn này. Sản phẩm được nhà sản xuất thiết kế đặc biệt, người dùng chỉ cần nhấn vòi là sẽ ra lớp bọt bông mịn để sử dụng trực tiếp.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-7
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-8
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-9

Lưới tạo bọt

Sản phẩm lưới tạo bọt được thiết kế như một miếng bông tắm thu nhỏ, có thể chứa thêm 1,2 viên xốp mịn để tăng khả năng hòa tan nước với sữa rửa mặt. Giá thành của một miếng lưới rơi vào khoảng 100 ngàn đồng, khi sử dụng bạn chỉ cần làm sạch tay và miếng lưới bằng nước rửa tay rồi đổ một chút sữa rửa mặt lên miếng lưới và đánh bọt thì chỉ sau vài giây ta đã có lớp bọt mịn như bông. Ưu điểm của sản phẩm này là bạn có thể tha hồ sử dụng với bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, và sản phẩm lưới cũng rất tiện dụng để bạn có thể mang đi du lịch hay đi công tác.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-10
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-11

So với cách tạo bọt bằng tay thông thường, lưới sẽ giúp tạo nhiều bọt trong thời gian ngắn.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-12

Cốc tạo bọt

Thêm một sản phẩm tạo bọt vô cùng độc đáo và tiện lợi cho không ít các cô nàng đó là những chiếc cốc tạo bọt với thiết kế xinh xắn, chỉ cần đổ một chút nước sạch và thêm chút sữa rửa mặt sau đó nhấn đẩy phần pít tông là đã ra lớp bọt bông mịn màng, tơi xốp. Với chiếc cốc này thì dù sữa rửa mặt của bạn có độ pH cao bao nhiêu thì cũng không lo làm mòn hay gây khô da khó chịu. Giá thành của chiếc cốc này cũng rơi vào khoảng 100 ngàn đồng/ sản phẩm.

 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-13
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-14
 Hoá ra phụ nữ Nhật có làn da tươi trẻ như vậy là nhờ họ có phương pháp rửa mặt đặc biệt-15

Cách đánh bông cho sữa rửa mặt bằng cốc tạo bọt.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.