13 mẹo kẻ mắt giúp bạn khắc phục được các lỗi trang điểm

Đôi mắt bạn sẽ thêm sắc nét và có hồn hơn với những mẹo kẻ mắt đơn giản nhưng luôn hiệu quả dưới đây.

Đôi mắt bạn sẽ thêm sắc nét và có hồn hơn với những mẹo kẻ mắt đơn giản nhưng luôn hiệu quả dưới đây.

“Cửa sổ tâm hồn” sẽ khác biệt hoàn toàn nếu bạn sở hữu một kĩ thuật kẻ mắt tuyệt vời. Bạn nên quan tâm đến dáng mắt, loại bút kẻ, khuôn mặt, gu trang điểm… để vẻ ngoài trở nên thu hút hơn. Hãy cùng đến với 13 mẹo kẻ mắt dưới đây, đảm bảo sẽ giúp bạn khắc phục “mớ hỗn độn” do mình gây ra đồng thời đôi mắt sẽ luôn thật hoàn mỹ.

1. Ngòi bút không mảnh và sắc nét

Nếu sử dụng bút kẻ mắt nước, hãy chọn loại có ngòi mảnh và sắc nét. Còn với bút kẻ chì, bạn hãy chú ý luôn giữ gọt bút chì trong túi để sẵn sàng bất cứ lúc nào cần kẻ mắt.

trang điểm

2. Kẻ liner mỏng như “lọt thỏm” vào mí mắt, đặc biệt là với mắt một mí

Kẻ liner dầy lên một tẹo để dù mắt bạn một mí hay mí mỏng thì đều có thể nhìn thấy. Bằng cách đó, khi bạn mở mắt, đường kẻ sẽ vẫn chứ không “lọt thỏm” trong nếp gấp mắt bạn.

trang điểm

3. Kẻ liner có màu đôi khi sẽ khiến mắt bạn “dữ dằn” hơn

Hãy làm nổi bật viền mi trên hoặc dưới bằng một đường kẻ mảnh mai hơn là kẻ thật đậm, không phải lúc nào cũng là lễ hội hóa trang và ngay kể cả khi làm vậy thì mắt bạn cũng không nổi bật được hơn đâu mà còn khiến toàn bộ khuôn mặt trở nên “dữ dằn” hơn.

trang điểm

4. Một bên mắt kẻ liner dày hơn bên còn lại

Hãy bắt đầu với một đường kẻ thật mảnh mai ở một bên mắt trước đã. Nếu một bên bị kẻ dày hơn thì cũng có thể dễ dàng kẻ bên còn lại sao cho thật phù hợp. Còn nếu cả hai bên mắt đều quá dày thì nên nhanh chóng tẩy chúng đi bằng dầu tẩy trang và bông cotton.

trang điểm

5. Đừng kẻ viền mí dưới bằng mắt nước

Điều này rõ ràng không cần thiết bởi nó dễ nhòe và quá đậm, sẽ khiến mắt bạn dữ dằn và khuôn mặt già thêm vài tuổi. Để giữ cho đường kẻ không bị nhòe, tốt nhất bạn nên sử dụng chì kẻ mắt chống nước cho viền mí dưới.

trang điểm

6. Uốn lông mi sau khi kẻ liner có thể làm nhòe đường kẻ

Đầu tiên, hãy uốn cong lông mi trước sau đó mới kẻ liner. Như vậy, việc kẻ mắt mới không bị gián đoạn và chẳng hề để lại bất kì lỗi nhỏ nào.

trang điểm

7. Đường kẻ mờ dần đi sau vài giờ

Hãy kẻ viền mí dưới bằng một chiếc bút chì có tác dụng chống thấm nước, sau đó nhấn thêm một chút kẻ mắt đen để làm nổi bật. Cuối cùng, tán thêm một chút bột phấn phía bên dưới mắt.

trang điểm

8. Có một nếp nhăn giữa lông mí và đường kẻ trên mắt bạn

Đường kẻ phải luôn sát với mí mắt của bạn, nhẹ nhàng kẻ đậm phần nửa mí dưới để không bị lộ khuyết điểm mà đường kẻ vẫn đảm bảo.

trang điểm

9. Kẻ đuôi mắt không đều

Nếu bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị bữa sáng và đi làm, hãy kẻ từ hốc mắt trở đi và đánh dấu bằng một dấu chấm nhỏ ở đuôi mắt trước khi kẻ bằng bút nước để chắc chắn rằng hai bên mắt đều nhau.

trang điểm


10. Kéo bút chì kẻ mắt quá mạnh khiến mí mắt bị nhăn

Đừng cố kéo đuôi mắt chỉ để kẻ một đường liner thật thẳng. Chỉ cần nhìn xuống phía dưới một chút và kẻ như bình thường là được.

trang điểm

11. Hãy loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm mắt cũ

Chú ý để có lớp trang điểm mắt hoàn hảo, đặc biệt là kẻ mắt, hãy tẩy trang thật kĩ từ đêm qua bằng tăm bông cotton với dầu tẩy trang.

trang điểm

12. Kẻ liner dày chỉ khiến đôi mắt nhỏ càng trở nên nhỏ hơn

Nếu bạn có đôi mắt bé, hãy kẻ đuôi mắt hơi vểnh lên theo hình chữ V. Sử dụng bút chì kẻ mắt màu đen và làm nhòe bằng một cây cọ chải bóng mắt.

trang điểm

13. Đừng làm nhòe đường kẻ mắt của bạn

Nếu bạn cố tình làm nhòe đường kẻ chỉ để khiến mắt to hơn, bạn gần như sẽ mắc phải lỗi trang điểm nghiêm trọng. Trông mắt bạn sẽ giống như một chú gấu. Để sửa chữa điều này, hãy kẻ mắt gần sát với viền mí mắt sau đó sử dụng loại cọ chuyên biệt.

trang điểm

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.