2 công thức tắm trắng bật tông da ngay sau lần đầu tiên chỉ với một quả chanh

Đây là 2 công thức dễ, rẻ và an toàn nhất từ chanh dành cho những ai muốn sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

Đây là 2 công thức dễ, rẻ và an toàn nhất từ chanh dành cho những ai muốn sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

Tắm trắng tại nhà từ lâu đã trở thành xu hướng yêu thích của nhiều cô gái bởi tính an toàn, rẻ, dễ làm và hiệu quả cao của nó. Các nguyên liệu thường được sử dụng trong tắm trắng phải chứa các Vitamin A, C, E và giàu tính nuôi dưỡng da từ bên trong.

Làn da đen sạm là do nhiều yếu tố quyết định. Đó có thể là yếu tố di truyền sắc tố da, được hình thành từ khi chào đời. Nhưng cũng có thể là do việc chăm sóc da không đúng cách, ô nhiễm môi trường, đi nắng không bảo vệ da cẩn thận, cũng là những thứ khiến da trở nên tối màu và đen đi đáng kể. 

Để da trắng trẻo hơn, điều quan trọng bạn cần thực hiện là tẩy tế bào chết và dùng các sản phẩm ủ dưỡng từ bên trong. Trong những công thức dưới đây, chanh là 1 thành phần chung vì nó có tính tẩy nhẹ tự nhiên khiến cho da được "lột xác" hoàn toàn.

Công thức 1:

Nguyên liệu:

- Chanh 1 quả

- Bột cám gạo nguyên chất 50g

- Sữa tươi 100ml

- Dầu dừa 3 thìa cafe

Cách làm:

Trộn bột cám gạo và sữa tươi với nhau sao cho thu được hỗn hợp sệt. Thêm 3 thìa dầu dừa (hoặc dầu olive tùy chọn), trộn đều và thêm nước cốt 1 quả chanh vào cuối cùng.

Tắm sạch, tẩy tế bào chết bằng bông tắm hoặc xơ mướp. Massage hỗn hợp trên lên da nhiều lần, trong 20 phút  và tắm sạch lại, lau khô người và thoa kem dưỡng ẩm da. Tuần làm 2 lần.

Công thức 2:

Nguyên liệu:

- Bã cafe xay nhuyễn mịn 100g

- Bột đậu đỏ 50g

- Dầu dừa 1 thìa cafe (vì trong cafe có sẵn lượng chất béo nên chúng ta dùng ít hơn công thức 1)

- Sữa chua không đường 1 hũ

- Chanh nửa quả

Cách làm:

Trộn bã cafe với bột đậu đỏ tỷ lệ 2:1. Tiếp theo, bạn cho toàn bộ số sữa chua không đường và nước cốt nửa quả chanh vào hỗn hợp, khuấy đều. Cuối cùng, thêm 1 thìa dầu dừa vào để hỗn hợp có độ trơn dính nhẹ, dễ lướt và mềm mại với da.

Tắm sạch, tẩy tế bào chết. Tiếp theo, thoa hỗn hợp trên lên da nhẹ nhàng, massage toàn thân 20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Lau khô người và thoa kem dưỡng ẩm. Tuần làm 2 lần.

Trong quá trình tắm trắng, bạn cần lưu ý 2 điểm là uống nhiều nước, ăn các loại rau xanh trái cây và bảo vệ da khi ra nắng để có kết quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

 Theo Phununews


chăm sóc da

làm đẹp

làm đẹp da

tắm trắng tự nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.