3 lầm tưởng nguy hại về sữa rửa mặt, chị em cần hết sức cẩn thận kẻo rước họa vào da

Rất nhiều những vấn đề như da mẩn đỏ, dị ứng, mụn nhọt... phát sinh từ chính việc chọn sai sữa rửa mặt.

Làm sạch, là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da, có vẻ đơn giản nhưng thực sự không thể chọn sản phẩm rửa mặt một cách cẩu thả được.

3 lầm tưởng nguy hại về sữa rửa mặt, chị em cần hết sức cẩn thận kẻo rước họa vào da-1

Nhiều người lại đầu tư tiền bạc cho các loại serum, kem dưỡng. Trong khi chọn sữa rửa mặt, lại qua loa cho có, hoặc chọn những dòng sữa rửa mặt rẻ tiền hay không để tâm đến việc có phù hợp với làn da của mình hay không. Có một sự thật là rất nhiều những vấn đề có thể phát sinh như da mẩn đỏ, dị ứng, mụn nhọt... phát sinh từ chính việc chọn sai sữa rửa mặt.

3 lầm tưởng nguy hại về sữa rửa mặt, chị em cần hết sức cẩn thận kẻo rước họa vào da-2

Sữa rửa mặt chia làm 2 loại

Sữa rửa mặt trên thị trường nhìn chung được chia làm 2 loại: Xà phòng/ chứa chất tẩy rửa và axit amin. Chất tẩy rửa và axit amin có sự khác biệt rõ ràng trong việc sử dụng và tác động đến làn da.

* Xà phòng/ chất tẩy rửa

Khả năng làm sạch mạnh, có độ kích ứng nhất định, sau khi rửa mặt sẽ có cảm giác khô và căng, dùng lâu dễ làm tổn thương bề mặt da, có thể xảy ra dị ứng. Sản phẩm chỉ phù hợp với da dầu, nhưng không khuyến khích dùng mỗi ngày. Thận trọng khi sử dụng cho da nhạy cảm, da bị mụn và da khô.

* Axit amin

Sản phẩm thân thiện với da vì thành phần rất dịu nhẹ, ít kích ứng, phù hợp với mọi loại da, trẻ em và phụ nữ mang thai đều có thể sử dụng được, không gây bất kỳ gánh nặng nào cho da khi dùng hàng ngày. An toàn ngay cả với làn da nhạy cảm nhất.

3 lầm tưởng nguy hại về sữa rửa mặt, chị em cần hết sức cẩn thận kẻo rước họa vào da-3

Lầm tưởng về sữa rửa mặt

Lầm tưởng 1: Axit Amin là tốt và chất tẩy rửa/ xà phòng luôn xấu

Đừng phân chia ranh giới tuyệt đối như vậy. Sữa rửa mặt làm từ xà phòng/ chất tẩy rửa cũng rất tốt nếu có thêm các thành phần hỗ trợ.

Nói chung, sữa rửa mặt axit amin luôn tốt đối với làn da vì chất hoạt động nhẹ nhàng trên bề mặt. Nhưng trên thực tế, sản phẩm có dịu nhẹ hay không phụ thuộc vào công thức tổng thể. Một số loại sữa rửa mặt có thành phần xà phòng/ chất tẩy rửa đắt tiền sẽ thêm một số thành phần dịu nhẹ để giảm kích ứng. Ví dụ như sữa rửa mặt lựu đỏ Estee Lauder chẳng hạn.

Lầm tưởng 2: Sữa rửa mặt càng nhiều bọt càng tốt

Không hẳn vậy!

Một số loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không tạo bọt nhưng hiệu quả làm sạch không hề thua kém, sữa rửa mặt có quá nhiều bọt có thể sẽ gây kích ứng da, chẳng hạn như với làn da khô nhạy cảm.

Lầm tưởng 3: Càng rửa mặt nhiều càng sạch

Không, tuyệt đối không!

Làm sạch quá nhiều có thể dễ dàng phá hủy hàng rào bảo vệ da. Và rồi bạn sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi và sửa chữa sau đó. Thông thường da khô nhạy cảm rửa 1 - 2 lần/ ngày vào sáng và tối, da nhờn thì có thể rửa nhiều hơn khoảng 2 - 3 lần/ ngày.

Nguồn: Sohu

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-tuyp-sua-rua-mat-lot-vao-danh-sach-den-chi-em-can-het-suc-can-than-keo-ruoc-hoa-vao-da-162210905200010701.htm

sữa rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.