4 lỗi buộc tóc khiến tình trạng gãy rụng thêm trầm trọng, tóc cứ thưa mỏng dần theo thời gian

Ghim 4 lỗi buộc tóc sau đây để không bao giờ vướng phải sai lầm, khiến mái tóc ngày càng xấu chị em nhé!

Ở nhà thì đa phần chị em sẽ chỉ buộc tóc cho gọn gàng, tránh xõa xượi vừa vướng víu lại vô cùng nóng bức. Buộc tóc là một thói quen rất tiện lợi, nhưng cũng tiềm tàng nguy cơ khiến tóc bạn bị hư tổn, dễ gãy rụng nếu không thực hiện một cách cẩn trọng. Dưới đây chính là 4 sai lầm khi buộc tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng xấu đi, hãy thay đổi ngay trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn nhé!

Buộc tóc quá chặt

Nhiều nàng thường có thói quen buộc tóc thật chặt để tránh bị lỏng chun, tuột tóc, gây phiền phức đến các hoạt động thường ngày. Thoạt nghe, ta sẽ tưởng cách làm này là hợp lý nhưng thực tế lại rất gây hại. Buộc tóc quá chặt sẽ tạo một áp lực lớn lên mái tóc. Theo thời gian, sai lầm này sẽ gây ảnh hưởng đến nang tóc, chuyện gãy rụng và hư tổn là chẳng thể tránh khỏi. Chưa hết, thói quen buộc tóc quá chắc chắn còn khiến bạn cảm thấy đau đầu, khó chịu nên càng cần sửa đổi. Tốt nhất, bạn nên cột tóc vừa đủ để tạo sự gọn gàng, thoáng mát, như vậy sẽ giảm thiểu được nguy cơ tóc hư tổn và gãy rụng.

4 lỗi buộc tóc khiến tình trạng gãy rụng thêm trầm trọng, tóc cứ thưa mỏng dần theo thời gian-1

Tóc chưa khô đã buộc

Rất nhiều nàng mắc phải lỗi sai buộc tóc khi vừa gội đầu xong, chưa kịp sấy khô. Khi còn ẩm, tóc sẽ ở trong trạng thái yếu ớt nhất, chị em buộc tóc lúc này sẽ chỉ khiến tình trạng gãy rụng, hư tổn trở nên trầm trọng hơn mà thôi. Đó còn chưa kể, việc buộc tóc quá sớm sau khi gội đầu sẽ khiến tóc lâu khô hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm sinh sôi nảy nở, gây hại cho da đầu.

4 lỗi buộc tóc khiến tình trạng gãy rụng thêm trầm trọng, tóc cứ thưa mỏng dần theo thời gian-2

Chỉ buộc đúng một kiểu tóc

Luôn buộc đúng một kiểu không chỉ khiến diện mạo của bạn trở nên nhàm chán, mà còn gây tổn hại đến mái tóc. Cụ thể, mái tóc được cố định ở cùng một vị trí sẽ tạo nếp kém đẹp, phá hỏng phom tóc. Chưa hết, theo thời gian, thói quen này còn khiến tóc bạn bị hư tổn ở một vị trí nhất định. Do đó, hãy linh hoạt thay đổi kiểu tóc buộc, chẳng hạn như: búi thấp, buộc cao, kẹp càng cua, buộc nửa đầu…, diện mạo của bạn chẳng những luôn xinh tươi, mới mẻ, mà còn hạn chế được nguy cơ tóc hư tổn.

4 lỗi buộc tóc khiến tình trạng gãy rụng thêm trầm trọng, tóc cứ thưa mỏng dần theo thời gian-3

Tháo tóc quá mạnh tay

Tưởng chỉ là thao tác nhỏ nhặt, nhưng cách bạn tháo chun buộc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mái tóc. Nhiều chị em có thói quen tháo tóc quá mạnh tay, dứt khoát mà không biết rằng, sai lầm này sẽ khiến tóc dễ bị đứt gãy, tạo áp lực lên da đầu. Hãy bình tĩnh ngay cả khi tháo tóc, cụ thể là bạn nên cởi bỏ từng vòng chun một cách nhẹ nhàng, chậm rãi, mái tóc sẽ phần nào tránh được nguy cơ bị tổn thương, gãy rụng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-loi-buoc-toc-khien-tinh-trang-gay-rung-them-tram-trong-toc-cu-thua-mong-dan-theo-thoi-gian-162210908195950101.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.