4 sai lầm khi dưỡng trắng khiến da vẫn xỉn màu y nguyên, không sáng thêm tông nào

4 sai lầm khi dưỡng sáng da này là những điều chị em cần tránh tiệt, nếu muốn da dẻ đẹp hơn.

Một trong những mục tiêu skincare mà hầu hết mọi chị em đều hướng đến chính là dưỡng da mịn màng, sáng bật tông. Nhiệm vụ này dễ mà cũng khó, bởi chỉ cần chị em đi đúng hướng, làn da hoàn toàn có thể lột xác từ xỉn màu, nhiều khuyết điểm trở nên sáng căng, mịn màng. Ngược lại, nếu mắc sai lầm thì dù bỏ nhiều công sức, tiền bạc để skincare, làn da vẫn sẽ xỉn màu y nguyên. Tệ hơn, một số sai lầm còn dễ đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến da bạn tối màu hơn và xuất hiện đốm nâu. Dưới đây chính là 4 lỗi skincare nghiêm trọng mà chị em cần sửa ngay, bằng không thì chăm sóc mãi da cũng không sáng lên tông nào. 

1. Bạn không bôi kem chống nắng đều đặn

Chỉ bôi kem chống nắng vào mùa hè, hay những ngày có nắng là sai lầm rất nhiều chị em vướng phải. Lỗi skincare này càng trở nên trầm trọng hơn vào mùa lạnh. Bước sang mùa đông, ánh nắng có thể không gay gắt như mùa hè, nhưng tia UVA - nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm vẫn sẽ tấn công làn da của bạn như thường. Và tổn thương tích tụ theo thời gian sẽ làm đốm nâu xuất hiện, làn da "già" nhanh hơn. Theo bác sĩ Sourab Choudhury tại New York: "Bôi kem chống nắng rất cần thiết trong việc xóa mờ các đốm nâu. Bởi lẽ, các khuyết điểm này có thể trở nên trầm trọng hơn do tiếp xúc nhiều với ánh nắng". Đó còn chưa kể, công sức bôi các sản phẩm làm sáng da của bạn sẽ trở nên vô nghĩa, nếu sau đó làn da không được bảo vệ bởi kem chống nắng.

4 sai lầm khi dưỡng trắng khiến da vẫn xỉn màu y nguyên, không sáng thêm tông nào-1

2. Bạn đổi sản phẩm quá thường xuyên

Khi skincare, nhiều nàng thường có tâm lý nóng vội, muốn làn da xỉn màu, xuất hiện đốm nâu được cải thiện thật nhanh. Bởi thế mà nhiều nàng chưa dùng sản phẩm skincare làm sáng da được bao lâu, đã vội chuyển ngoắt sang món khác, vì chưa thấy rõ kết quả. Thực tế là, các sản phẩm làm sáng da, đặc biệt là xóa mờ đốm nâu luôn cần một khoảng thời gian để cải thiện làn da tối ưu nhất. Bác sĩ Choudhury cho hay: "Sẽ mất đến vài tháng, thậm chí là cả năm để những đốm nâu mờ đi, điều này phụ thuộc vào loại da của mỗi người, và tính chất nghiêm trọng của tình trạng tăng sắc tố". Do đó, chị em hãy kiên nhẫn khi dùng sản phẩm làm sáng da, tận dụng đến giọt cuối cùng để vừa tiết kiệm, vừa nhận được kết quả như mong muốn.

4 sai lầm khi dưỡng trắng khiến da vẫn xỉn màu y nguyên, không sáng thêm tông nào-2

3. Tẩy da chết quá đà

Tẩy tế bào chết là một trong những thủ tục cần thiết để chị em hack da tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bước skincare này cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi, nếu bạn thực hiện quá đà. Cụ thể, nếu tẩy da chết quá thường xuyên, làn da có thể suy yếu và nhạy cảm hơn với ánh nắng, khó mà thêm phần tươi sáng. Đặc biệt là khi dùng sản phẩm dạng hạt, làn da của chị em dễ gặp phải nhiều vấn đề hơn nữa: "Một số khách hàng của tôi thường cố tẩy da chết quá thô bạo để làm mờ đốm nâu, nhưng điều này thường khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Nói một cách khác, dùng sản phẩm chứa hạt scrub quá đà sẽ khiến những mảng da thâm sạm càng thêm tối màu", bác sĩ Choudhury nhấn mạnh.

Và để bước tẩy tế bào chết chỉ giúp làn da tươi sáng, đẹp lên chứ không xỉn màu hay yếu ớt hơn thì tốt nhất, bạn nên dùng tẩy da chết hóa học, và thực hiện với tần suất vừa phải, khoảng 2 - 3 lần/tuần là ổn.

4 sai lầm khi dưỡng trắng khiến da vẫn xỉn màu y nguyên, không sáng thêm tông nào-3

4. Bạn không dưỡng ẩm đầy đủ

Một làn da đủ ẩm sẽ luôn căng sáng, rạng rỡ hơn làn da khô héo, bong tróc. Do đó, bôi kem dưỡng ẩm là nhiệm vụ rất quan trọng, nếu bạn muốn có được làn da tươi sáng hơn. Kem dưỡng ẩm khi chứa những thành phần như ceramide, vitamin B5 hay chiết xuất rau má… còn giúp tăng sức đề kháng cho da, củng cố hàng rào tự nhiên khỏe mạnh. Nhờ vậy, da sẽ dễ phục hồi tốt khỏi các vấn đề như da xỉn màu, đốm nâu hay khô héo, từ đó "lột xác" rạng rỡ, hồng hào hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 


chăm sóc da

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.