5 guyên nhân gây ra mụn bạn không bao giờ nghĩ tới

Ai cũng biết thức khuya, mất cân bằng hormone, ăn quá nhiều thức ăn cay nóng… là những nguyên nhân hàng đầu gây mụn.

Ai cũng biết thức khuya, mất cân bằng hormone, ăn quá nhiều thức ăn cay nóng… là những nguyên nhân hàng đầu gây mụn. Tuy nhiên, cũng có những nguyên nhân gây mụn phổ biến khác nhưng chúng ta thường không để ý đến.

Kem đánh răng

5 nguyen nhan gay ra mun ban khong bao gio nghi toi

Bạn có nhớ được sáng nay mình đánh răng trước khi rửa mặt hay rửa mặt rồi mới đánh răng? Đây chỉ là những thói quen rất bình thường mỗi ngày nhưng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da.

Thứ nhất, một số thành phần trong kem đánh răng có thể gây khô da, thậm chí là gây các tổn thương tương tự như bỏng. Thứ hai, những vi khuẩn trong miệng có thể dính trên da thông qua bọt kem đánh răng. Cả hai tác nhân này đều có thể gây mụn. Do đó, bạn phải luôn nhớ rửa lại toàn bộ khuôn mặt với nước sạch sau khi đánh răng.

Các sản phẩm chăm sóc tóc

5 nguyen nhan gay ra mun ban khong bao gio nghi toi

Thành phần tạo bọt trong dầu gội như like sodium laureth sulfate và sodium lauryl sulfate có thể tạo ra một lớp màng trên da, tình trạng này dễ gây tích tụ bụi bẩn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh mụn. Hầu hết phụ nữ không xem trọng việc này nhưng các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông thông qua một cơ chế giống nhau. Ngoài việc rửa mặt lại sau khi dùng các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn cũng nên làm sạch tóc trước khi đi ngủ hoặc tránh để tóc tiếp xúc với da.

Vỏ gối nằm

5 nguyen nhan gay ra mun ban khong bao gio nghi toi

Dầu tiết ra từ cơ thể thông qua da và mồ hôi cộng với các sản phẩm chúng ta sử dụng vào ban đêm có thể tạo ra một môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn trên vỏ gối nằm.

Sự tiếp xúc lâu dài của vi khuẩn với da mặt có thể là một nguyên nhân lớn gây tình trạng mụn trứng cá. Ngoài việc làm sạch da bằng cách tắm và rửa mặt trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thường xuyên thay vỏ gối nằm, lý tưởng nhất là mỗi tuần một lần.

Kính mát và phụ kiện công nghệ

Điện thoại di động, tai nghe và kính mát là 3 vật dụng tích tụ rất nhiều vi khuẩn từ tay và môi trường. Điều quan trọng là chúng ta thường sử dụng những vật dụng này hàng ngày và da mặt cũng rất thường xuyên tiếp xúc với chúng. Để tránh sự lây lan vi khuẩn đồng thời ngăn ngừa mụn, bạn nên thường xuyên làm sạch bề mặt tiếp xúc của các vật dụng này bằng những chất diệt khuẩn như cồn, oxy già…

Các sản phẩm giặt tẩy

5 nguyen nhan gay ra mun ban khong bao gio nghi toi

Khăn lau mặt và bông tắm thường hay ẩm ướt và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Đây lại là những vật dụng bạn dùng để làm sạch da hàng ngày. Do đó, nếu không muốn bị mụn trứng cá do những sản phẩm này, bạn nên giặt sạch và phơi khô khăn mặt sau mỗi lần sử dụng. Sau khi tắm cũng nên xả sạch bông tắm sau đó treo ở nơi thoáng mát cho khô trước khi sử dụng lại.

Theo Phununews


cách trị mụn hiệu quả

mặt nạ trị mụn

nguyên nhân gây mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.