7 bài khử mùi hôi vùng nách

Hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, gây thiếu tự tin và thoải mái trong giao tiếp.

Hôi nách tuy khôngnguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, gây thiếu tựtin và thoải mái trong giao tiếp.

Ở nhiều người do sựhoạt động quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn vùng nách làm lượng bài tiết mồ hôi vùngnách tăng, gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùihôi khó chịu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Có nhiều biện phápđể cải thiện tình trạng mùi khó chịu này như sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồhôi dưới dạng nước, bột, sáp... Ngoài ra xin giới thiệu một số bài thuốc Đông yđơn giản giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này:

7 bài khử mùi hôi vùng nách

Bài 1:

Dùng phèn chua ranglên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào haihốc nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua cóthành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhômsun fat.

Bài 2:

Thân, rễ gừng tươi20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xátvào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi,giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

Bài 3:

Gừng tươi 1 miếng,lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tụctrong 10 ngày.

Bài 4:

Thanh mộc hương(mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn)mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày đểvào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian10-15 ngày.

Bài 5:

Dùng 2 - 4 lá trầukhông tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hốc nách. Làm liên tục trong1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khửtrùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

Bài 6:

Sau khi tắm sạch,dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làmthường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

Bài 7:

Bạc hà 10g, bạchchỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, làm như vậy trong 10ngày.

Chú ý: Cần tắm rửathường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vi khuẩn trên da. Quần áo mùahè nên dùng loại vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Mùi hôicòn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng nhướt, tỏi, hành,… tránh các yếu tố gây gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy...đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

Theo XinhXinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.