7 cách giúp bạn đẹp hơn

Bạn muốn "nâng cấp", "sửa chữa" một vài vị trí, bộ phận trên cơ thể đang khiến bạn trông già đi. Nhưng bạn chưa nắm rõ cách thức và quy trình như thế nào để vừa đẹp vừa an toàn. Xin giới thiệu một số phương pháp làm đẹp sau.

Nhuộm lại màu tóc

Bạn không muốn những sợi tóc bạc xuất hiện trên mái đầu và cách phổ biến nhất là nhuộm. Tuy nhiên, khi nhuộm tóc, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Không chọn thuốc nhuộm màu đen, tóc sẽ đen nhánh, đen xanh và bết màu nhìn không thật.

Nên nhuộm màu nâu đen hoặc một màu nào khác mà bạn thấy thời trang hơn nhưng vẫn phù hợp với độ tuổi của mình.

Trước khi nhuộm bạn phải thử bằng cách bôi thuốc lên da phía trước cổ tay rồi để 48h. Khi không thấy phản ứng nổi mẩn hãy quyết định nhuộm.

Khi nhuộm hết sức tránh thuốc ngấm vào da đầu bởi các hóa chất sẽ thấm qua da vào máu gây độc cho gan, thận và ung thư là nguy cơ tiềm ẩn.

Sau khi để thuốc ngấm theo đúng thời gian được ghi rõ trên bao bì thì gội sạch thuốc, để tóc tự khô trong 5 phút đầu, nếu vội đi đâu vì công việc cũng chỉ nên sấy ở nhiệt độ vừa phải. Cần rửa sạch, cọ hết phần thuốc bám trên da đầu và vành tai nếu có.

Tuyệt đối không dùng thuốc nhuộm tóc để nhuộm lông mi, lông mày.

Những người tóc bạc nên nhuộm cách ba tháng một lần.

Cấy tóc, râu và lông mày

Nhiều ông đã phải sống cùng với tình trạng hói đầu hoặc ít râu tóc từ hồi còn trẻ. Đến lúc hồi xuân, họ thấy điều đó khiến họ trở nên thiếu phong độ, và giải pháp được nhiều người chọn là tìm đến các thẩm mỹ viện để được tư vấn và tiến hành thủ thuật cấy râu và tóc.

Cách thức:

Bác sĩ sẽ lấy các nang tóc từ phần sau của da đầu cấy từng nang một vào nơi thiếu tóc hoặc thiếu râu. Sau khi cấy, trong vòng 2 - 3 ngày đầu bạn sẽ thấy hơi đau ở vùng cấy và vùng lấy tóc. Các vùng này hơi sưng, và có thể hơi tê một thời gian.

Trong vòng một tuần đầu cần giữ sạch, khô nơi cấy, cũng như nơi lấy tóc. Tránh cọ xát, va chạm mạnh nơi cấy, vì nang tóc có thể bị tróc ra.

Khoảng hai tuần sau khi cấy, một số tóc cũ có thể rụng đi, nhưng sau đó tóc mới sẽ mọc lại từ nang tóc. Lớp tóc mới lúc đầu sẽ mảnh hơn trong nhiều tháng. Điều này là bình thường, và nguyên do bởi tóc thiếu được cung cấp máu trong thời gian cấy tóc...

Khoảng 1,5 tháng đầu, tóc chưa mọc, hoặc chỉ mọc một ít. Đến tháng thứ ba sau khi cấy, tóc bắt đầu mọc ra nhiều từ các nang tóc. Sau ba tháng nữa, có thể tiếp tục cấy thêm lần hai để lấp đầy khoảng trống giữa các nang tóc cấy đợt trước, nếu bạn muốn có mái tóc dày hơn.

Việc cấy lông mày hoặc râu, cách thức tương tự như cấy tóc, nhưng khó khăn và phức tạp hơn, do lông mày hoặc râu nằm ở vị trí giữa khuôn mặt, đòi hỏi bác sĩ phải khéo tay và có nhiều kinh nghiệm hơn để đảm bảo tóc được cấy thành lông mày hoặc râu sẽ đẹp và tự nhiên. Do lông mày hoặc râu được cấy từ tóc, nên nó sẽ dài ra liên tục (như tóc), nên cần được định kỳ cắt tỉa lại.

Không còn những đôi mắt mệt mỏi của tuổi già

Một khi "cửa sổ tâm hồn" tố cáo sự già nua của bạn bằng các biểu hiện da mí trên chùng dần, rủ xuống, túi mỡ mí dưới mọng thêm thì bạn nên nghĩ đến những phương pháp phẫu thuật mí mắt. Đây là một dạng phẫu thuật đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Người có tuổi, kể cả phụ nữ và đàn ông đều có thể phẫu thuật, lấy đi mỡ thừa đọng, trả lại vẻ trẻ trung, linh hoạt cho khuôn mặt.

Cách thức:

Bác sĩ sau khi gây tê tại chỗ sẽ cắt da theo đường nếp mi, lấy bỏ phần da và mỡ dư thừa ở mí trên, lấy đi túi mỡ ở mí dưới, tạo đuôi mắt. Bác sĩ sẽ khéo léo ấn đường may vào rãnh mí trên hoặc nằm sát viền lông mi của mi dưới tạo cho đôi mắt sau phẫu thuật trông tự nhiên không hề thấy dấu vết của phẫu thuật.

Mặc dù đây là một dạng phẫu thuật đơn giản nhưng cũng có thể có một số biện chứng. Cụ thể:

Phẫu thuật mí trên không đều hai bên.

Mí dưới bị lật do cắt quá nhiều da.

Bị sụp mí trên.

Mi trên không nhắm kín.

Sẹo xấu.

Sau khi mổ, mắt sưng và bầm là hiện tượng bình thường, nhưng sưng bầm ít hay nhiều là tùy thuộc vào cơ địa của từng người và khả năng chuyên môn, tay nghề của phẫu thuật viên.

Vì vậy, để tránh những biến chứng có thể xảy ra bạn hãy chọn những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, bác sĩ có tay nghề cao và luôn sẵn sàng trao đổi với khách hàng về cách thức tiến hành cũng như phương pháp chăm sóc phẫu thuật để có một kết quả hoàn thiện nhất.

Nâng cung mày

Những người có chân mày xuống thấp do chảy xệ da, chùng cơ trán làm cho vẻ mặt trở nên mệt mỏi, buồn bã thì việc nâng cung mày cho cao lên là việc có thể được tính đến.

Nâng cung mày giúp xóa các nếp nhăn ở đuôi mắt, mí trên, làm cho mắt mở to, ánh mắt linh hoạt trẻ trung hơn. Phẫu thuật nâng cung mày, trong một số trường hợp cũng có thể kết hợp để sửa chữa luôn các khiếm khuyết khi xăm chân mày.

Cách thức:

Cách thứ nhất: Cắt phần da phía trên cung mày rồi cố định lại cho cao hơn. Phương pháp này có thể để lại vết sẹo nhỏ phía trên chân mày. Sẹo sẽ mờ dần sau một thời gian. Sẹo cũng được dấu ở bờ trên cung mày, hoặc được dấu bằng xăm phủ lên trên.Phẫu thuật nâng cung mày, trong một số trường hợp cần thiết, có thể kết hợp với phẫu thuật căng da vùng trán để giải quyết toàn diện các nếp nhăn, xệ da vùng mắt, trán.

Cách thứ hai: Dùng kỹ thuật tách rộng vùng dưới da trán, sau đó cố định cung mày ở vị trí mới. Tuy nhiên phương pháp này sẽ làm chùng vùng da trán.

Cách thứ ba: Căng da nội soi nâng cung mày, kết hợp với xóa nhăn đuôi mắt. Đây là phẫu thuật không cần cắt da, chỉ với vài vết chích nhỏ khoảng 0,5 - 1cm được giấu trong chân tóc, để luồn dụng cụ nội soi, kéo căng tổ chức dưới da, bằng một loại chỉ đặc biệt. Kết quả của căng da nội soi ngoài việc nâng cung mày, còn giúp xóa các nếp nhăn vùng trán, thái dương. Tất cả các phương pháp nâng chân mày đều là phẫu thuật nhỏ, không nguy hiểm, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Xóa nếp nhăn trẻ hóa làn da

Từ tuổi 30 gương mặt bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Ban đầu chúng chỉ mờ nhạt, nhưng dần dà, chúng sẽ in dấu đậm hơn thành những vết chân chim ở đuôi mắt, khóe miệng. Việc chăm sóc da để xóa nếp nhăn chỉ có hiệu quả trong giai đoạn đầu. Khi nếp nhăn đã rõ, giải pháp hiệu quả hơn là can thiệp bằng phẫu thuật. Chúng tôi xin mách bạn một số phương pháp phổ biến sau:

Trẻ hóa da:

So với các phương pháp điều trị nếp nhăn và chống lão hóa khác, đây là phương pháp an toàn và hiệu quả. Phương pháp này sử dụng nguồn tế bào tự thân của bệnh nhân, do đó tránh được sự lây nhiễm cũng như quá trình thải ghép của cơ thể. Đây còn là phương pháp can thiệp không gây sang chấn do đó bệnh nhân cũng không cần sử dụng thuốc, tránh được những tác động không có lợi đối với sức khỏe.

Quy trình điều trị: Bệnh nhân được thực hiện những xét nghiệm cơ bản và lấy mẫu mô để nuôi cấy. Mô da được lấy bằng một dụng cụ chuyên dụng, không để lại sẹo. Trong điều kiện nuôi cấy đặc biệt của phòng thí nghiệm những tế bào phát triển, mọc ra từ mô, sau đó nhân nuôi đến khi có đủ số lượng cần thiết, bệnh nhân bắt đầu điều trị lần thứ nhất. Đây là bước lâu nhất trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, thời gian này mất khoảng ba tuần.

Cấy ghép lần 1: Vùng da được trị liệu sưng nề nhẹ trong khoảng 6 - 8h. Sau hai tuần điều trị, bệnh nhân đã có cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Cấy ghép lần 2: Bệnh nhân được ghép lần hai sau lần thứ nhất hai tuần. Sáu tuần sau, hiệu quả điều trị đã rất rõ ràng. Vùng da được cấy ghép tế bào căng đầy, săn chắc, hầu hết các nếp nhăn nhỏ đã bị loại bỏ.

Cấy ghép lần 3: Củng cố, tăng cường kết quả điều trị và kết thúc liệu trình.

Căng da bằng chỉ

Đây là phương pháp có thể áp dụng trong trường hợp da mặt chưa chùng nhiều (khoảng dưới 50 tuổi). Hiện nay có nhiều loại chỉ được sử dụng cho căng da mặt như Seder 1994, Aptos 1999, Fournier 2002, Heznandez 2002. Phương pháp này sử dụng chỉ đính vào mô, cân dưới da, kéo căng, nâng lên vùng da chảy xệ. Chuyển hướng vùng da chùng sang bên, lên trên hoặc ra phía sau, giúp tạo độ căng, săn chắc cho da, vẻ trẻ trung cho khuôn mặt. Kết quả giữ được ổn định lâu dài.

Căng da mặt nội soi

Đây là phương pháp không cắt da, không cắt mô và tổ chức dưới da vùng mặt. Chỉ bằng một vết rạch nhỏ chưa đến 1cm với dụng cụ nội soi đặc biệt và một loại chỉ, bác sĩ sẽ làm căng làn da đang có xu hướng... nhăn nheo của bạn mà không làm tổn thương thần kinh, không gây biến dạng mặt hay mất cân đối vùng mặt.

Khi bệnh nhân chùng da vùng cằm, cổ muốn căng da, các bác sĩ thực hiện căng da nội soi bằng cách kéo tổ chức mô mềm, treo lớp cân dưới da cằm, cổ vào lớp cân vùng cổ bên hoặc sau tai làm chuyển dịch vị trí da chùng phía trước sang hai bên và ra sau, giúp cho da vùng cằm, cổ được cải thiện rõ rệt.

Sau phẫu thuật, hiện tượng sưng nề, bầm tím tại chỗ ít, thường hết sau khoảng 5 - 10 ngày. Dấu vết để lại là một vết chích nhỏ khoảng 0,5cm hoặc không có sẹo. Ca phẫu thuật cũng không kéo dài, chỉ mất khoảng 15 phút sau đó bệnh nhân có thể tự đi về. Và chỉ vài ngày sau, mọi dấu hiệu của ca phẫu thuật nội soi biến mất hoàn toàn.

Do căng da nội soi là kỹ thuật ít gây sang chấn, giảm hiện tượng phù nề, nhiễm trùng, tốn ít thuốc, nhanh chóng phục hồi nên người trưởng thành nếu chùng da ở mức độ vừa đều có thể sử dụng phương pháp này. Còn với những trường hợp da chảy xệ quá nhiều thì sử dụng phương pháp này hiệu quả sẽ không cao. Vì vậy, để có hiệu quả chính xác trong từng trường hợp bệnh nhân nên khám xác định mức độ lão hóa trước khi tiến hành chọn kiểu phẫu thuật phù hợp.

Làm đẹp cho bộ ngực

Sau khi hoàn thành thiện chức sinh nở và nuôi con, sau khi con cái đã trưởng thành, nhiều phụ nữ muốn quay lại chăm sóc cho bản thân thì đau đớn nhận thấy "tòa thiên nhiên" không còn săn chắc, đẹp đẽ nữa mà lại bị chảy xệ và đầy nếp nhăn. Điều này quả thật khiến họ thiếu tự tin nhất là đối với những phụ nữ bắt đầu thành công trên con đường sự nghiệp. Và đây là giải pháp:

Phẫu thuật nội soi:

Đây là một tiến bộ trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ ít xâm lấn giúp bạn nâng ngực lên cao hơn mà không để lại sẹo cũng như những biến chứng thường có trong phẫu thuật cắt da thông thường. Bác sĩ thực hiện phẫu thuật thông qua vài vết chích nhỏ với dụng cụ nội soi hiện đại. Trong khoảng 60 phút, ngực của bạn sẽ được nâng lên trên, trả về đúng vị trí tự nhiên ban đầu.

Độn ngực:

Với những trường hợp không chỉ muốn ngực cao hơn mà còn muốn tăng kích cỡ, bác sĩ sẽ sử dụng túi gel hoặc túi saline để độn vào. Có nhiều cách lựa chọn đường mổ đặt túi độn ngực như rạch theo nếp gấp dưới bầu vú, quanh quầng vú, dưới nách hoặc ít sử dụng như đường cạnh rốn, kích thước của vết rạch thay đổi tùy theo loại mô cấy được sử dụng và kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật. Mô cấy có thể đặt dưới cơ ngực hoặc ngay dưới tuyến vú. Thời gian phẫu thuật thường mất khoảng từ 1 - 3 tiếng tùy thuộc vào kỹ thuật sử dụng, phương pháp đặt, cấu trúc cơ thể của bệnh nhân. Thời gian điều trị: bệnh nhân thường điều trị ngoại trú, có thể ra viện về nhà sau 24h phẫu thuật.

Nam giới cũng phẫu thuật:

Không chỉ có phụ nữ là đối tượng duy nhất của phương pháp phẫu thuật ngực. Những quý ông có nhu cầu làm đẹp, muốn có một thân hình nở nang mà không tốn công rèn luyện hàng ngày thì cũng sẽ nhanh được toại nguyện với phương pháp đặt túi gel vào ngực hoặc bắp chân, bắp tay. Thông thường, cỡ ngực làm cho nam giới sẽ từ 120cc - 180cc. Miếng gel đặt ở vùng ngực sẽ có hình tứ giác. Khi đặt vào ngực không phồng tròn như của nữ mà sẽ có hình hơi lồi, tạo hình cạnh khỏe mạnh. Còn bắp tay và bắp chân có đến 6 size từ 60cc - 200cc. Phần bắp tay và bắp chân sẽ được tạo hình bằng phương pháp cấy miếng gel dưới da và trên cơ. Miếng rạch phẫu thuật sẽ ở dưới nách, che được sẹo sau này. Còn với bắp chân, phần rạch để đưa miếng gel vào ở ngay nếp gấp kheo chân. Thời gian phẫu thuật bắp tay và bắp chân mất khoảng 30 phút cho hai bên. Còn tạo hình ngực, thời gian khoảng 90 phút và việc thực hiện phức tạp hơn, phải cần bác sĩ có chuyên môn gây mê.

Giai đoạn phục hồi:

Thời kỳ đầu bệnh nhân sẽ cảm thấy đau, nhạy cảm và bị sưng nề tạm thời, cảm giác ở núm vú bị thay đổi và có thể bị thâm tím từ 2 - 3 tuần. Băng sẽ được thay trong vài ngày sau phẫu thuật. Rửa vết mổ sau phẫu thuật hai ngày một lần, và tháo chỉ sau bảy ngày.

Bệnh nhân có thể mặc áo ngực sau một tháng phẫu thuật, lái xe sau hai tuần và tập thể dục sau 2 - 3 tuần. Ít nhất trong vòng 3 - 5 ngày sau phẫu thuật bạn nên hạn chế tối thiểu động tác dang tay. Khuỷu tay không nên giơ cao hơn nách. Các mô sẽ liền nhanh hơn nếu bạn tránh kéo dãn và làm tách rời cơ, mô quanh vùng đặt mô cấy.

Những biến chứng có thể gặp:

Nhiễm trùng.

Co rút sẹo quanh túi ngực gây xoắn vặn túi.

Rò rỉ dịch chứa trong túi, nhất là đối với túi nước muối sinh lý.

Hai ngực không đều.

Rối loạn cảm giác vú và đầu vú. Hết dần sau 3 - 6 tháng.

Sờ thấy túi dưới da do kích thước túi không phù hợp và do kinh nghiệm của bác sĩ.

Bệnh nhân nam thì thấy nặng ở ngực, cơ bắp và mất dần cảm giác, co thắt bao xơ quanh túi độn khiến ngực và cơ bắp căng cứng, méo mó...

Lưu ý:

Cả hai giới cần xác định rõ ràng là phương pháp phẫu thuật độn ngực chỉ nên tiến hành nếu thật sự thấy cần thiết.

Sau đó lựa chọn cơ sở hoặc bệnh viện có uy tín, bác sĩ có trình độ tay nghề cao để có thể phó thác sắc đẹp, và sức khỏe của mình.

Đặt túi ngực là phẫu thuật khó, trước khi phẫu thuật cần khám sức khỏe, làm các xét nghiệm... chống chỉ định với những người có bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, ung thư vú... Đối tượng nam giới không nên mặc cảm ở yếu tố "đàn ông cũng làm điệu" mà bí mật đến các trung tâm thẩm mỹ tư nhân không có chức năng phẫu thuật hoặc trình độ phẫu thuật kém, dễ xảy ra tai biến gây nguy hại cho sức khỏe.

Tạm biệt những vùng mỡ thừa

Điều dễ dàng nhận thấy ở những quý ông và quý bà ở tuổi trung niên đó là sự "phốp pháp" hay còn gọi la sự "dư thừa của mỡ" ở những chỗ rất dễ nhận thấy như vùng bụng, đùi hay mông. Cùng với đó là sự kém đàn hồi của da gây võng xệ, nhăn nheo, xuất hiện các vết rạn.

Hút mỡ thừa:

Với sự tiến bộ của khoa học và tay nghề của các bác sĩ có thể giải quyết hiệu quả vấn đề này bằng phương pháp hút mỡ. Đây là một thủ thuật có mục đích lấy đi vĩnh viễn những mô mỡ dư thừa dưới da. Nam nữ có số lượng mỡ khác nhau: Nữ từ 22 - 25% trọng lượng cơ thể, nam thì chiếm 15 - 18%. Và lượng mỡ ta có thể lấy trong mỗi lần hút mỡ khoảng 5% trọng lượng cơ thể.

Nguyên tắc chung của phương pháp hút mỡ là dùng lực cơ học, sóng siêu âm, tia laser... để giải phóng tế bào mỡ cần lấy ra khỏi chuỗi dãy liên kết chung, sau đó dùng máy hút áp lực âm để hút tế bào mỡ thừa. Sau khi gây mê hoặc gây tê tại chỗ bác sĩ sẽ cho ống hút nhỏ vào qua hai đường rạch da nhỏ (độ 1cm) ở phía dưới hai bên bụng và một đường ở phía dưới rốn và hút lượng mỡ thừa ở đó. Tuy nhiên, để được kết quả này, da bụng cần săn chắc và đàn hồi tốt. Đối với da bụng mịn và nhão quá, hoặc có quá nhiều vết rạn do mang thai nhiều lần, cần phẫu thuật cắt bớt da và chỉnh hình thành bụng.

Ngay sau khi hút mỡ xong, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da phía dưới của bụng. Da thừa được tách ra và kéo xuống, cắt bỏ và may lại với phần dưới bụng theo vị trí này. Tùy theo tình trạng da bụng, phẫu thuật có thể kéo dài 1 - 3h.

Biến chứng có thể gặp:

Vùng hút gồ ghề, không phẳng đều do bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc dùng loại ống hút to để rút ngắn thời gian hút mỡ.

Hút quá nhiều mỡ có thể dẫn tới rối loạn cân bằng điện giải.

Tự thanh dịch.

Chảy máu.

Thuyên tắc mạch máu do tế bào mỡ lội ngược dòng vào mạch máu.

Lưu ý sau phẫu thuật:

Sau phẫu thuật sẽ đau nhẹ vùng mổ độ vài ngày, bụng vẫn còn căng phồng trong hai hoặc ba tuần, các vết mổ được cắt chỉ một tuần sau.

Trong 10 ngày đầu, bệnh nhân phải mang gaine (gen) để ép chặt vùng bụng mổ cả ngày lẫn đêm, 10 ngày tiếp theo chỉ cần mang gaine ban ngày. Sau bốn tuần có thể massage nhẹ rồi tăng dần.

Sau một tháng, kết quả thấy rõ, nhưng phải 3 - 6 tháng sau, da bụng mới phủ lên vùng mổ tự nhiên và đẹp hoàn toàn được. Sẹo mổ có màu đỏ trong ba tháng đầu, sẽ mờ dần từ 1 - 3 năm

Khách hàng sau khi tiến hành hút mỡ và căng da bụng cần có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để có thể giữ được dáng vẻ lâu hơn.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.