7 lỗi trang điểm khiến bạn già như bà ngoại

Không phải cứ trang điểm là đẹp đâu nhé! Trang điểm không đúng cách là sẽ già như bà ngoại ngay đấy.

Không phải cứ trang điểm là đẹp đâu nhé! Trang điểm không đúng cách là sẽ già như bà ngoại ngay đấy.

1. Kem nền không phù hợp

Lớp kem nền quyết định phần lớn kết quả trang điểm xấu hay đẹp, thế nhưng rất nhiều cô gái phạm phải những lỗi cơ bản khi sử dụng nó như không trùng tông da, thoa quá nhiều, da mặt và cổ lệch tông...

2. Chuốt quá nhiều mascara mi dưới

Mascara giúp đôi mắt to tròn, hàng mi cong cuốn hút hơn. Thế nhưng sai lầm của nhiều người chính là nghĩ rằng càng chuốt nhiều mascara thì càng đẹp. Nó khiến bạn trông dữ tợn và già hơn hẳn, đặc biệt là khi chuốt quá nhiều cho hàng mi dưới.

3. Kẻ eyeliner cho mi dưới bằng chì đen

Đường kẻ mắt cho mi dưới quá đậm và màu đen sẽ làm cho đôi mắt trông nhỏ hơn hẳn. Vì thế bạn nên chọn cho mình các sắc màu nhẹ như nude, nâu đất và kẻ nhẹ để đôi mắt thêm long lanh, to tròn và có chiều sâu hơn.

4. Màu son không hợp

Màu son có ảnh hưởng rất lớn đến khuôn mặt. Nếu màu son không phù hợp với sắc tố da và môi thì sẽ làm khuôn mặt trông già nua hơn hẳn.

5. Đánh mắt quá đậm

Bên cạnh việc kẻ eyeliner, phối các màu phấn mắt không hợp lý và quá đậm sẽ khiến khuôn mặt trông tối và thiếu đi nét trẻ trung tự nhiên.

6. Đánh má không phù hợp

Màu má phù hợp với màu son và màu mắt sẽ tạo nên hiệu ứng cân đối. Nhiều cô gái không tiết chế và cân đối được độ đậm nhạt của màu mắt - màu má - màu môi khiến vẻ ngoài vô tình bị cộng thêm vài tuổi.

7. Lông mày quá đậm

Lông mày dễ dàng tạo điểm nhấn cho khuôn mặt thêm sắc nét, duyên dáng. Thế nhưng nếu bạn vô tình kẻ quá đậm sẽ khiến khuôn mặt trở nên cứng đờ, thiếu nét tự nhiên và mềm mại.

Theo Một thế giới

lỗi trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.