Bác sĩ thẩm mỹ rùng mình hút ra 20 cốc mủ từ ngực nạn nhân biến chứng nặng sau khi tiêm Filler “rởm”

Bác sĩ thẩm mỹ Lê Hữu Điền nhiều lần phải rùng mình, bất lực trước những biến chứng khủng khiếp do tiêm Filler không rõ nguồn gốc gây ra.

Bác sĩ thẩm mỹ Lê Hữu Điền nhiều lần phải rùng mình, bất lực trước những biến chứng khủng khiếp do tiêm Filler không rõ nguồn gốc gây ra.

Mất mũi, vẹo cằm, hỏng mặt vì mê Filler “giá bèo”

Tuần nào cũng tiếp nhận lời “kêu cứu” của nạn nhân biến dạng khuôn mặt sau khi tiêm Filler không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường, bác sĩ Lê Hữu Điền, chuyên ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nhiều lần cảm thấy bất lực trước những biến chứng khủng khiếp do Filler không rõ nguồn gốc gây ra.

Bác sĩ Điền cho chúng tôi xem “bộ sưu tập” những khuôn mặt nạn nhân biến chứng, biến dạng do tiêm Filler mà anh tiếp nhận trong thời gian qua. Nhiễm trùng vùng tiêm do dụng cụ không đảm bảo, phản ứng viêm xơ, co kéo làm biến dạng khuôn mặt là biến chứng rất hay gặp ở nạn nhân tiêm Filler giá rẻ.

Bác sĩ thẩm mỹ rùng mình hút ra hai mươi cốc mủ từ ngực nạn nhân biến chứng nặng sau khi tiêm Filler “rởm” (P.2)

Một nạn nhân bị sưng, mưng mủ ở cằm.

Với những ca vẹo cằm, cằm bị mưng mủ, bác sĩ thường làm tiểu phẫu lấy Filler ra. Tuy nhiên, có những ca bác sĩ đành “bó tay” vì biến chứng quá nặng.

“Có cô gái khuôn mặt khá xinh xắn, da dẻ tốt nhưng tiêm Filler giá rẻ đã làm cho hai bên má của cô viêm loét, nhiễm trùng không thể khắc phục được. Ca bệnh này chắc chắn phải mất rất nhiều thời gian để xử lý lại khuôn mặt”, Bác sĩ Điền cho biết.

Bác sĩ thẩm mỹ rùng mình hút ra hai mươi cốc mủ từ ngực nạn nhân biến chứng nặng sau khi tiêm Filler “rởm” (P.2)

Viêm loét, nhiễm trùng toàn bộ vùng má vì Filler "rởm". 

Trường hợp khác bác sĩ Điền đã từng xử lý, người bệnh bị spa tiêm silicon “chạy” lan ra toàn bộ khuôn mặt. Anh đành “bó tay”, không thể lấy silicon ra được vì nếu lấy sẽ gây liệt mặt.

Có người bệnh tiêm Filler vào ngực bị biến chứng thành mủ, chính tay bác sĩ Điền phẫu thuật hút ra từ ngực nạn nhân tới hai mươi cốc mủ. Một trường hợp nam giới bị hoại tử mũi rất thương tâm, anh phải trải qua ghép da đắp thịt, chăm sóc kéo dài trong một năm ròng rã mới tạm trở lại bình thường.

Bác sĩ thẩm mỹ rùng mình hút ra hai mươi cốc mủ từ ngực nạn nhân biến chứng nặng sau khi tiêm Filler “rởm” (P.2)

Nạn nhân bị hoại tử mũi sau khi tiêm Filler.

“Tôi đã gặp nạn nhân tiêm Filler vào thái dương gây mù lòa.Có rất nhiều bạn sinh viên chuẩn bị ra trường, chỉ vì muốn có chiếc mũi đẹp để đi xin việc cho thuận lợi, ra quán cắt tóc gội đầu tiêm Filler và có bạn trả giá rất đắt. Có người bị nhiễm viêm gan B, nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV chỉ vì dụng cụ tiêm không được spa tiệt trùng.

Những hình ảnh, lời “kêu cứu” này  bằng chứng sống chứng minh chất lượng tồi tệ của Filler giá rẻ đang được tiêm tràn lan trên thị trường. Với những ca bệnh này, chúng tôi thực sự bất lực, không thể cứu vãn được”, Bác sĩ Điền bày tỏ.

Đừng ra sức “bắt đền” nơi đã làm hỏng

Từng xử lý nhiều ca tiêm Filler bên ngoài bị hỏng, bác sĩ Điền khẳng định không phải chị em nào cũng có ý thức tìm hiểu trước khi tiêm, không phải ai cũng hiểu đúng và phân biệt được Filler chất lượng tốt hay Filler kém chất lượng và lập tức đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín để xử lý kịp thời biến chứng.

Bác sĩ thẩm mỹ rùng mình hút ra hai mươi cốc mủ từ ngực nạn nhân biến chứng nặng sau khi tiêm Filler “rởm” (P.2)

Nếu tiêm Filler chính hãng đảm bảo chất lượng tại cơ sở thẩm mỹ được cấp phép thì đây là một phương pháp làm đẹp an toàn. 

“Filler có nhiều hãng tuy nhiên hãng Filler phổ biến trên thế giới và có nhiều nghiên cứu lâm sàng là Restylane, juvederm, Teoxane. Cả 3 hãng Filler này đều được FDA của Mỹ cho phép và được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định, cho phép nhập khẩu.

Chất làm đầy Filler tại thị trường Việt Nam được chia làm 3 loại chính. Loại 1 tác dụng ngắn 3 – 12 tháng. Loại 2 có tác dụng 2 – 3 năm. Loại 3 có thể kéo dài trên 5 năm. Loại có tác dụng càng ngắn thì càng an toàn”, Bác sĩ Điền cho biết.

Tuy nhiên, chị em có tâm lý ham rẻ, ham tác dụng kéo dài nên đã trở thành “con mồi” béo bở cho các địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng.

Khi xảy ra biến chứng, thay vì đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám thẩm mỹ uy tín để xử lý ngay trong “thời gian vàng” từ 24 – 48 giờ, chị em thương quay lại nơi đã làm hỏng để…bắt đền.

Chính vì tâm lý muốn “bắt đền bằng được” này đã làm chị em mất đi cơ hội cứu vãn sắc đẹp. “Có trường hợp chị em để một vài tháng mới đến chỗ chúng tôi thì lúc này, khuôn mặt đã biến dạng, sưng nề rất khó xử lý. Nếu người bệnh đến sớm trong vòng 24 – 48 giờ khi xảy ra biến chứng thì có lẽ hậu quả đã không tồi tệ như vậy”, Bác sĩ Điền tiếc nuối.

Bác sĩ thẩm mỹ rùng mình hút ra hai mươi cốc mủ từ ngực nạn nhân biến chứng nặng sau khi tiêm Filler “rởm” (P.2)

Theo bác sĩ Điền, khi xảy ra biến chứng, nếu đặt lên bàn cân giữa việc “bắt đền” và đến bệnh viện khác xử lý lại, chị em nên lựa chọn phương án đến bệnh viện.

Bác sĩ Điền chia sẻ: “Tôi cho rằng mọi việc liên quan đến pháp lý hãy lùi lại sau đó. Nạn nhân nên đến bệnh viện xử lý các vấn đề sức khỏe, sau đó mới xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý. Vì chỉ có giờ vàng nhất định để khắc phục, xử lý biến chứng. Nhiều chị em để quá lâu, đến đây khóc mếu nói giờ họ chỉ muốn có lại gương mặt như ban đầu. Nhưng bác sĩ nhiều khi cũng bất lực, rất khó để lấy hết Fliler ra. Tôi cảm thấy nạn nhân đáng thương hơn là đáng trách”.

Theo Em đẹp

làm đẹp

tiêm filler

Bác sĩ thẩm mỹ Lê Hữu Điền

biến chứng làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.