Bạn bối rối vì quầng thâm mắt, vậy hãy xem chúng xuất hiện như thế nào?

Vết thâm quầng quanh mắt không chỉ là một trong những yếu tố làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra.

Vết thâm quầng quanh mắt không chỉ là một trong những yếu tố làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra.

ban boi roi vi quang tham mat, vay hay xem chung xuat hien nhu the nao? - 1

Quầng thâm mắt là kẻ thù của nhan sắc phái đẹp

1. Nguyên nhân gây ra quầng thâm quanh mắt

Vùng da quanh mắt, đặc biệt là vùng da bên dưới mắt là vùng da mỏng và rất nhạy cảm. Do đó, các hiện tượng nhăn hay da bị kích ứng… là điều rất dễ gặp phải. Quầng thâm trên vùng da này xuất hiện do nhiều nguyên nhân, bao gồm: yếu tố tuổi tác, sự mất ngủ, mệt mỏi, yếu tố môi trường ô nhiễm, chứng dị ứng, do khóc nhiều…

Song, nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn tới quầng thâm là do quá trình lão hóa của da khi người phụ nữ bắt đầu bước sang tuổi 30. Đây là một hiện tượng rất bình thường và có thể khắc phục được.

ban boi roi vi quang tham mat, vay hay xem chung xuat hien nhu the nao? - 2

Ngủ đủ giấc là điều quan trọng để khắc phục vết thâm quầng mắt

2. Khắc phục quầng thâm như thế nào

- Cung cấp đủ nước cho cơ thể: ngoài việc bổ sung nhiều nước cho cơ thể, ăn nhiều hoa quả, các loại rau củ… cũng giúp ích rất nhiều cho việc khắc phục quầng thâm trên mắt. Uống 2 lít nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bớt các độc tố trong cơ thể và giúp cho làn da thêm mịn màng, đủ độ ẩm.

- Ngủ đủ giấc: ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng để khắc phục vết thâm quầng quanh mắt. Đôi khi nguyên nhân gây ra các vết thâm quầng này lại chính là do sự thiếu ngủ. Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm chính là bí quyết để da có thời gian hồi phục những thương tổn, đồng thời để bạn có làn da đẹp và đầy đặn hơn mỗi ngày.

ban boi roi vi quang tham mat, vay hay xem chung xuat hien nhu the nao? - 3

- Từ bỏ các thói quen xấu: nếu bạn là người có thói quen hút thuốc lá, thì đây chính là một trong những vấn đề gây rắc rối cho da mà ta cần nhận biết sớm. Thuốc lá chính là yếu tố khiến cho da bị khô và mất đi dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào da.

- Chăm sóc mắt đều đặn: sau những giờ làm việc mỏi mệt và căng thẳng, có thể để cho mắt được nghỉ ngơi và thư giãn 20 - 30 phút bằng cách đắp một vài lát dưa chuột mỏng lên trên mắt. Cách làm này sẽ giúp làm mát da quanh vùng bị thâm quầng, và sẽ giúp da nhanh được phục hồi hơn.

ban boi roi vi quang tham mat, vay hay xem chung xuat hien nhu the nao? - 4

- Bảo vệ da và mắt: khi đi nắng, hay tiếp xúc với không khí ô nhiễm, kính và khẩu trang chính là những vật dụng cần thiết để bảo vệ mắt và da khỏi những tác động có hại của môi trường.

- Làm cho vết thâm nhanh tan: sử dụng một túi trà lọc đã ngâm nước lạnh để đắp lên vùng mắt bị thâm quầng chính là một biện pháp hiệu quả cần được tiến hành đều đặn mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để đắp túi trà lọc là các buổi tối trước khi đi ngủ. Đây cũng chính là cách ngăn chặn nếp nhăn, và sự lão hóa rất hiệu quả.

Theo Khám phá


cách trị quầng thâm mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.