Bí quyết chăm sóc da cho người ăn kiêng

Đừng nghĩ rằng cả ngày bạn chỉ ở trong nhà, không đi ra ngoài thì không cần phải rửa mặt. Làm sạch da hàng ngày bằng loại sữa rửa mặt có độ PH trung tính không chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn bám trên da mặt mà còn ngăn ngừa tích tụ chất nhờn nguyên nhân khiến da của chúng ta bị nổi mụn.

Những người ănkiêng thường có nhu cầu hạn chế đến mức tối đa các axit béo, trong khi các axitbéo này lại rất tốt cho việc điều trị da khô.

Ngay khi bắt tayvào thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy làn da của mình có những thay đổitheo chiều hướng xấu đi như da khô hơn, thô ráp, có dấu hiệu lão hóa nhanh vàmất dần độ đàn hồi bởi vì lúc này làn da của bạn không còn khả năng thay thế tếbào cũ bằng những tế bào mới nữa.

Một vài gợi ý nhỏdưới đây sẽ giúp bạn giữ làn da mềm mại và đẹp ngay cả khi đang ăn kiêng. Đâycũng là biện pháp chăm sóc da hữu hiệu mà bạn gái có thể áp dụng trong mùa hanhkhô này.

Không nêntắm quá lâu dưới vòi hoa sen

Bí quyết chăm sóc da cho người ăn kiêng

Những người ăn kiêng thường có nhu cầu hạn chế đến mức tối đa các axit béo, trong khi các axit béo này lại rất tốt cho việc điều trị da khô.

Tắm nước nóng khôngtốt cho da vì nó sẽ quét trôi hết lớp dầu trên da. Do đó, vào mùa đông, bạn chỉnên tắm nước với độ ấm vừa phải, và đặc biệt là nên hạn chế tắm vòi hoa sen.

Chọn xà bôngtắm với chất tẩy rửa nhẹ

Những loại xà bôngtắm với chất tẩy rửa mạnh sẽ rửa trôi hết lớp dầu có tác dụng giữ cho da mềmmại. Do đó, bạn không nên tắm nhiều bằng xà bông, và khi chọn xà bông nên chọnnhững loại có càng ít hương thơm càng tốt.

Ngoài ra, sau khirửa mặt, bạn không nên lau khô hoàn toàn mà chỉ nên dùng tay vỗ nhẹ sao cho còndư lại một chút độ ẩm. Sau khi tắm cũng vậy, bạn có thể dùng một chiếc khăn khôvà nhẹ nhàng thấm nước trên cơ thể.

Dưỡng ẩm choda khô

Bạn nên tìm mộtloại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với làn da của mình (sau khi sử dụng, làn da củabạn trông phải mềm mại hơn), và nên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

Với loại kem dưỡngẩm ban ngày, bạn gái nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa oxit kẽm hoặc có thể sử dụng“baby oil” để dưỡng ẩm da.

Làm sạch dahàng ngày

Bí quyết chăm sóc da cho người ăn kiêng

Đừng nghĩ rằng cả ngày bạn chỉ ở trong nhà, không đi ra ngoài thì không cần phải rửa mặ

Đừng nghĩ rằng cảngày bạn chỉ ở trong nhà, không đi ra ngoài thì không cần phải rửa mặt. Làm sạchda hàng ngày bằng loại sữa rửa mặt có độ PH trung tính không chỉ có tác dụngloại bỏ bụi bẩn bám trên da mặt mà còn ngăn ngừa tích tụ chất nhờn - nguyên nhânkhiến da của chúng ta bị nổi mụn.

Ổn định tâmtrạng để không bị stress

Thường xuyên căngthẳng cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bạn bị nổi mụnnhiều. Hãy giữ tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan, da mặt của bạn sẽ cải thiệntrông thấy.

Chăm sóc chođôi môi

Khi bước vào giaiđoạn chuyển mùa, ngay cả những người không ăn kiêng cũng phải đối phó với mộtđôi môi khô, thậm chí nứt nẻ, rất đau và khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, bạngái nên sử dụng kem dưỡng ẩm môi.

Không hútthuốc

Hút thuốc lá làmgiảm lưu lượng máu, đồng thời làm cạn kiệt oxy cũng như các dưỡng chất thiết yếukhác (vitamin A chẳng hạn) tốt cho làn da, khiến da bị lão hóa nhanh. Bên cạnhđó, động tác hút thuốc lá cũng là nguyên nhân hình thành nếp nhăn.

Những bàitập tốt cho cơ mặt

Để có một làn dasăn chắc, khỏe mạnh, các bạn có thể làm theo những bài tập đơn giản sau:

Mắt: Dùng hai đầungón tay ấn nhẹ vào hai bên thái dương, sau đó nhắm mở mắt thật nhanh trong vòng10 lần. Mỗi ngày bạn nên tập bài tập này 3 lần.

Trán: Với bài tậpcho phần trán, bạn nên cố gắng cau mày lại càng nhiều càng tố sao cho hai bênlông mày xích lại gần nhau, và cùng lúc mở to hai mắt. Lặp lại động tác này 5lần.

Cổ và họng: Nghiêngđầu và nhìn lên trần nhà (trong khi làm việc này, đôi môi của bạn nên mím chặt),sau đó làm động tác nhai giả (đủ 20 lần thì dừng lại). Lập lại bài tập này 2lần.

Môi: Bài tập môicũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần mím chặt hai môi lại với nhau, sau đó nhướnglên phía mũi. Giữ động tác này trong vòng 5 giây, và lặp lại 5 lần.

Má: Trước tiên, bạnhãy cười một cách hết sức thoải mái, sau đó hút hai má vào phía răng (sao cho máhóp lại), giữ động tác trong vòng 5 giây và lặp lại 5 lần.

Một số mẹochữa trị cho làn da đã bị tổn thương

Với làn da khô vàthô ráp: Pha trộn một lòng đỏ trứng gà với một vài giọt chanh và dầu ô liu, đắphỗn hợp này lên da mặt, đợi đến khi cảm thấy khô thì rửa sạch bằng nước lạnh.Cuối cùng, sau khi rửa mặt xong, té một chút nước lạnh lên da mặt.

Làm sạch da: Khuấyđều ¼ muỗng cà phê nước cốt chanh với một thìa cà phê sữa, và một thìa cà phênước dưa chuột. Sau đó, bôi dung dịch lỏng này lên mặt và cổ, đợi 15 phút rồirửa sạch. Phương pháp chăm sóc tự nhiên này có tác dụng làm sạch lỗ chân lông.

Ngoài ra, dưachuột, vỏ đào, chanh, và sữa chua là những “liều thuốc bổ” tuyệt vời cho da mặt.

Theo N.M
BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.