Bí quyết che khuyết điểm tự nhiên

Cùng “bỏ túi” tất cả những bí kíp che khuyết điểm hiệu quả và tự nhiên nhất.

Cùng “bỏ túi” tất cả những bí kíp che khuyết điểm hiệu quả và tự nhiên nhất.

Biết rõ màu da

Che khuyết điểm một cách tự nhiên yêu cầu bạn cần biết thật rõ màu da của mình. Phần kem che khuyết điểm không những giúp che đi điểm xấu trên gương mặt mà còn giúp da tươi sáng hơn.

Kem che khuyết điểm ánh vàng

Tông màu ánh vàng của kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi những vết mụn hay mẩn đỏ trên da. Chỉ cần chọn màu kem hợp với da và có chút ánh vàng để có tác dụng tốt nhất.

Kem che khuyết điểm sáng màu

Làn da sở hữu những vùng da tối màu như quầng thâm ở mắt, có thể dùng kem che khuyết điểm sáng màu để che đi. Loại kem này sẽ giúp cân bằng lại màu sắc của da tối và khiến gương mặt tỏa sáng rạng ngời.

Cọ thoa kem che khuyết điểm

Việc dùng cọ để thoa kem che khuyết điểm sẽ hiệu quả và an toàn hơn là bạn dùng ngón tay để thoa kem. Chúng giúp bao phủ các khuyết điểm toàn diện hơn và ngăn chặn những vi khuẩn từ tay tấn công vùng mụn cần che.

Tán đều tự nhiên

Nhiều chị em chỉ tập trung thoa kem che khuyết điểm trực tiếp lên mụn hay các nếp nhăn. Tuy nhiên, việc làm này khiến lớp trang điểm trở nên giả tạo và lộ liễu. Hãy thoa kem lên các khuyết điểm và tán đều chúng ra những vùng da lân cận.

Thoa theo vòng tròn

Cách tán đều lớp kem đóng vai trò quan trọng trong việc phủ kín và đều các vùng da. Thoa kem theo vòng tròn từ trong ra ngoài không những giúp kem tán thật tự nhiên mà còn đảm bảo che tuyệt đối các vùng da khuyết điểm.

Thoa lớp kem nền

Sau khi đã che hết các khuyết điểm, bạn hãy thoa kem nền để giúp da tươi sáng và đẹp tự nhiên. Bạn chỉ nên thoa một lớp nền thật mỏng để da không bị bí bách bởi lớp kem che khuyết điểm và cả kem nền.

Thoa phấn phủ

Kết thúc lớp nền bằng việc dùng phấn phủ tất cả các vùng da trước khi thoa các lớp trang điểm khác. Hãy đảm bảo phấn phủ hợp với da và không nên quá sáng để tránh biến gương mặt thành tượng đá.

Theo Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.