Bí quyết trẻ ra 10 tuổi

Các chuyên gia sức khỏe và làm đẹp đã khẳng định 34 bí quyết dưới đây có thể khiến bạn trẻ ra 10 tuổi.

Chăm sóc da đúng cách

1. Chăm sóc da có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn vẻ đẹp của bạn. Vậy nên hãy lên kế hoạch chăm sóc da tỉ mỉ không bao giờ là thừa.

2. Dùng kem dưỡng da cao cấp là bí quyết đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có được một làn da đẹp.

3. Hãy xác định da, tóc và móng tay của mình thuộc loại nào để bạn lựa chọn những sản phẩm chăm dưỡng phù hợp. Đây cũng là cách giúp bạn tránh được những hậu họa do không dùng đúng sản phẩm.

4. Luôn giữ ẩm cho da bằng cách uống đủ mỗi ngày hai lít nước. Ngoài ra bạn cũng nên tắm rửa hàng ngày và dùng kem giữ ẩm nhằm tránh cho da bị nứt nẻ.

5. Ngủ đủ, giữ thói quen sinh hoạt điều độ là một liều thuốc để phục hồi làn da sau một ngày làm việc mệt mỏi.

6. Bắt chước cách chăm sóc da hiệu quả của một số người nổi tiếng cũng là một cách hay bạn nên làm.

Giữ nét thanh xuân cho khuôn mặt

7. Massage mặt từ dưới lên ngày hai lần vào buổi sáng trước khi thức dậy và buổi tối trước khi lên giường.

8. Đừng quên chăm sóc trán bởi đây là nơi thời gian dễ ghi dấu nhất. Hãy sử dụng kem dưỡng da có hàm lượng dầu cao để ngăn nếp nhăn hình thành.

9. Dùng khăn mặt ấm đắp lên mặt cũng là một cách chống nhăn hiệu quả khác. Nhiệt độ cao sẽ làm tăng hoạt tính cho các mao mạch và do đó làm giảm các nếp nhăn.

10. Dùng các sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin C để giữ cho da mặt luôn hồng hào, căng tràn sức sống.

Trang điểm trẻ trung

11. Khi thoa kem dưỡng mắt đừng bỏ qua những vết chấm ở phần xung quanh khóe mắt nếu không muốn chúng đậm dần lên theo thời gian.

12. Để tạo nên một làn da sáng, bạn nhớ đừng bao giờ sử dụng loại phấn có màu tối hơn màu da thực của bạn.

13. Nếu không muốn những nếp nhăn trên khuôn mặt bạn lộ rõ thì hãy đừng thoa quá nhiều phấn.

14. Tránh dùng những tôn màu quá lạnh hoặc quá tối khi trang điểm. Phấn màu đồng làm lộ rõ vẻ nhợt nhạt phờ phạc trên khuôn mặt của bạn. Còn màu son tối chỉ góp phần làm môi bạn thêm bạc phếch già nua mà thôi.

15. Cố gắng hạn chế sử dụng phấn mặt. Nếu bắt buộc phải dùng phấn mắt thì nên thoa một lớp kem dưỡng trước để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm xung quanh mắt.

16. Hãy thận trọng khi sử dụng phấn mắt màu xanh vì đôi khi màu này làm bạn già đi.

17. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm màu nhạt ở phần dưới của quầng mắt, kem màu đậm ở phần gồ lên của quầng mắt. Bởi sự mơ hồ giữa danh giới phần nổi lên và chìm xuống của quầng mắt sẽ giúp bạn che quầng mắt của mình.

18. Chọn kiểu tóc phù hợp với mình. Kiểu tóc ngắn sẽ khiến những nếp nhăn trên khuôn mặt bạn rõ hơn nên khiến bạn già trước tuổi. Vì vậy cách tốt nhất là hãy chọn kiểu tóc ngang vai, hơi tỉa một chút trông bạn sẽ tự nhiên và trẻ trung.

Trẻ hóa tâm hồn

19. Khi gặp người quen bạn nên đứng thẳng, giữ cho thần sắc tươi tỉnh và tinh thần thoải mái. Điều này sẽ khiến người đối diện phải ngưỡng mộ hơn.

20. Tránh tiếp xúc nhiều với những người có tính cách trầm mặc, ít nói để không gây ảnh hưởng đến bản thân bạn.

21. Luôn giữ cho mình cảm giác tươi mới với thế giới và sự vật bên ngoài. Thái độ sống như vậy sẽ giúp bạn có được tinh thần phấn chấn.

TIN LIÊN QUAN 9 thực phẩm đẹp da Da mịn nhờ cam 2 cách thức thay đổi làn da Hiểu ngôn ngữ của làn da Ăn gì đẹp da? Cải thiện làn da cho "dân" công sở

22. Không nên cố tình bắt chước ngôn ngữ của các cô cậu tuổi học trò nhằm giúp bạn trẻ ra. Bạn nên nhớ trẻ tuổi và trẻ con là hai điều không giống nhau.

Bí quyết chăm sóc cơ thể

23. Dùng vải xô hay bông thấm nước hoặc sữa và đắp lên mặt trong khoảng 20 phút. Bằng cách này da thịt của bạn sẽ được no nước trong thời gian một đêm.

24. Để chống lại sự mệt mỏi của mắt hãy dùng một cái muỗng ngâm vào nước ấm sau đó đặt lên mắt cho đến khi nhiệt độ của chiếc muỗng nguội dần. Cách đơn giản này sẽ giúp bạn phục hồi sức sống cho đôi mắt mệt mỏi.

25. Kiên trì thực hiện những bài tập bảo vệ mắt bằng cách tận dụng mọi cơ hội để tập luyện mắt dù ở văn phòng hay trước giờ ngủ.

26. Muốn giữ cho đôi môi luôn mềm mại, hồng tươi hãy thử dùng bàn chải đánh răng thấm mật ong rồi thoa lên môi và giữ trong vòng 2 phút.

27. Trước khi đi ngủ nhớ thoa kem dưỡng môi và massage nhè nhẹ để giúp da môi ngấm kem.

28. Bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng thường xuyên cho móng tay để giúp vùng da này không bị ố vàng.

Duy trì thói quen chống lão hóa

29. Đồng hành với việc duy trì một giấc ngủ đầy đủ, bạn nên sử dụng tinh dầu hoa sen massage phần gáy.

30. Luôn tuân thủ thói quen sinh hoạt tốt sau đây: Trước khi đi ngủ uống một ít nước và massage vùng mắt. Đây là cách che giấu tuổi tác dễ nhất.

31. Đắp mặt nạ ít nhất một lần mỗi tuần đồng thời sử dụng sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ cà chua, hoặc kem dưỡng chống lão hóa.

32. Luôn sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường bởi tia UVA trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến da bạn bị lão hóa.

33. Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin như bắp cải, lạc, dừa... Vitamin C, E sẽ giúp phân giải hữu hiệu những sắc tố đen hình thành.

34. Một thân hình béo núc ních và đầy mỡ sẽ khiến bạn già trước tuổi. Vì thế hãy duy trì một chế độ ăn hợp lý và tập luyện tường xuyên để có được thân hình cân đối.

Theo Hải Yến



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.