Các loại mặt nạ cho làn da đẹp

Đây là những cách làm mặt nạ đơn giản mà hiệu quả để làm mờ sẹo, se khít lỗ chân lông hay loại bỏ mụn đầu đen.

Làn da đẹp luôn là niềm mơ ước và tự hào của phái nữ. Có không ít bạn vì muốn có làn da đẹp đã chạy theo nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, mỹ phẩm, nhất là các loại phấn, kem trang điểm tốt thường rất đắt, lại có chất hóa học không phải là biệm pháp tối ưu cho da.

Làm đẹp da bằng các sản phẩm từ thiên nhiên từ lâu đã được phái đẹp yêu thích bởi chúng thật sự lành tính và dễ sử dụng lại mang lại hiệu quả cực tốt cho bạn. Đắp mặt nạ là cách làm đẹp được biết đến như là cách bổ sung trực tiếp dinh dưỡng cho da. Dưới đây là một số mẹo nhỏ dễ áp dụng sẽ giúp các bạn gái có làn da đẹp tự nhiên mà không cần mỹ phẩm.

1. Mặt nạ tẩy các nốt đen trên mặt

Thành phần:

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 thìa cà phê bột ngô

- nước hoa có long não

Cách làm: Trộn bột ngô với lòng trắng trứng đánh bông lên rồi đắp lên mặt. 15 phút sau lột mặt nạ, lấy khăn bông xốp rửa mặt sạch với nước. Cuối cùng dùng bông tẩm nước hoa có long não lau lại mặt.

2. Mặt nạ tẩy sẹo do mụn trứng cá

Thành phần:

- 1 quả trứng

- 1/2 cốc dầu quả dừa

- 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Đập trứng vào bát nhỏ đánh đều sau đó trộn mật ong vào, đánh đều cho đến khi dung dịch đặc lại thành nước sốt. Đặt thẳng lõi cuộn giấy vệ sinh vào một cái bát sau đó đổ dung dịch trên vào trong, để vào tủ lạnh cho đông lại trong một đêm.

Khi sử dụng, rút một phần bìa bao bên ngoài, cầm thỏi dung dịch ra tay lăn đều nhẹ nhàng lên mặt từ 5 đến 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ tẩy nốt sùi đỏ trên mặt

Thành phần:

- Vài lát dưa chuột

- 10 giọt nước quả tranh

- 1 thìa cà phê dầu quả đào

- nước hoa hồng

Cách làm: Gọt vỏ dưa chuột, cắt thành lát, cán cho nát rồi trộn với dầu quả đào và nước chanh. Đắp dung dịch này lên mặt sau 15 phút lột mặt nạ, dùng bông tẩm nước hoa hồng lau sạch.

4. Mặt nạ làm se khít lỗ chân lông

Thành phần:

- 1 quả trứng

- 20 giọt nước chanh

Cách làm: Đập trứng vào bát, lấy riêng 2 phần lòng đỏ và lòng trắng. Đánh bông lòng trắng trứng rồi trộn đều 1/3 lòng đỏ và nước chanh với nhau. Sau đó đắp lên mặt, tránh vùng mắt. Lột mặt nạ sau 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

5. Mặt nạ cho mụn đầu đen

Thành phần:

- 20 giọt chanh

- Dầu ô liu vài giọt

Cách làm: Chanh là một trong những sản phẩm tự nhiên được sử dụng phổ biến nhất để đối phó với mụn đầu đen. Lấy 3 giọt dầu ô liu pha với một vài giọt nước cốt chanh, trộn đều. Bôi đều dung dịch lên mặt khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này có thể dùng thường xuyên mỗi ngày.

Theo MASK



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.