"Cái giá" của nâng ngực

Nâng ngực là một cuộc "đại phẫu" nên chị em phụ nữ phải cân nhắc thật kỹ.

Nâng ngực là một cuộc "đại phẫu" nên chị em phụ nữ phải cân nhắc thật kỹ.

Một khuôn ngực đầy đặn, nở nang luôn là mơ ước của tất thảy mọi phụ nữ, thế nhưng làm nở ngực bằng dao kéo tiềm ẩn vô số nguy cơ đối với sức khỏe con người. Không đơn giản như nâng mũi, nhấn mí hay cắt mí, nâng ngực luôn được xem là một ca "đại phẫu". Cơ sở y tế có giấy phép mới được thực hiện phẫu thuật. Nhưng điều đáng buồn là đại đa số các thẩm mỹ viện ở nước ta đều chưa được cấp giấy phép để "công khai" phẫu thuật nâng ngực. Vì thế mà các thẩm mỹ viện thường phẫu thuật "chui" hoặc tìm cách nào đó đưa khách hàng vào bệnh viện để tiến hành nâng ngực cho hợp pháp.

Bơm ngực là "nhắm mắt làm liều"

Giá một ca nâng ngực trung bình từ 2000 - 4000 USD, không phải quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ đối với đại đa số chị em phụ nữ. Vậy mà để có được đôi gò bồng đảo mơ ước, nhiều chị em đã nhịn ăn, nhịn tiêu, ky cóp từng đồng chờ ngày biến giấc mơ thành hiện thực.

Không đơn giản như nâng mũi, nhấn mí hay cắt mí, nâng ngực luôn được xem là một ca "đại phẫu"

Hình ảnh những bộ ngực hấp dẫn của người đẹp showbiz đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý giới nữ văn phòng khiến họ cũng muốn đi tân trang. Chị Linh Hoa (32 tuổi, Công ty TNHH VX) phấn khởi khoe với bạn bè: "Tuy hơi đắt đỏ và cũng phải chịu đau, sưng cả tháng trời nhưng bù lại bây giờ mình rất tự tin, diện váy áo nào cũng được, không còn phải mặc áo độn ngực nữa". Khi được hỏi về độ an toàn lâu dài của những túi silicon đối với cơ thể thì chị không hề biết rằng sẽ đến lúc phải phẫu thuật để thay túi, dù chất liệu độn ngực là gì đi nữa thì cũng có tuổi thọ nhất định của nó.

Sau khi nâng ngực, hầu như mọi sinh hoạt của phụ nữ đều không bị ảnh hưởng trừ chuyện "chăn gối". Nhiều chị em sau phẫu thuật có được bộ ngực đẹp rồi nhưng luôn trong tình trạng căng thẳng khi vào cuộc "yêu" vì lo sợ các đấng phu quân mạnh tay một chút là túi ngực lệch, méo thậm chí bị vỡ. Thế nên cảm giác lâng lâng, khoái cảm cũng ít nhiều mất đi. Đặc biệt, chị nào phẫu thuật bằng việc rạch ở quầng vú khiến một số lượng lớn đầu dây thần kinh bị đứt thì sẽ mất sự nhạy cảm của nhũ hoa nên không nhận được kích thích từ phía đối tác. Chị Thu Nga (26 tuổi, kế toán ngân hàng VK) tâm sự rất thật lòng: "Thú thực, sau khi nâng ngực em rất buồn vì không còn thấy hưng phấn với chuyện yêu nữa, cảm giác không được thoải mái. Em còn trẻ mà đã giảm ham muốn thế này không biết sau còn tệ thế nào. Ông xã em cũng có vẻ không thích ngực giả lắm".

Về tính thẩm mỹ của "núi đôi" sau phẫu thuật thì không phải ai cũng vừa ý. Dù nâng ngực bằng phương pháp nào cũng ít nhiều để lại sẹo. Chị Thanh Thủy (34 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "2 năm trước, mình nâng ngực nội soi qua đường nách vậy mà giờ không dám mặc áo hai dây hay váy hở nách nữa vì vết sẹo ở hai hố nách quá lộ liễu, chỉ cần nhìn qua đã phát hiện ra rồi".

Những cái giá quá đắt


Một khuôn ngực đầy đặn, nở nang luôn là mơ ước của tất thảy mọi phụ nữ, thế nhưng làm nở ngực bằng dao kéo tiềm ẩn vô số nguy cơ đối với sức khỏe con người

Có vô số các chị em sau khi nâng ngực không vừa ý phải làm lại, rất đau đớn, nguy hiểm và tốn kém. Chị Kim Huyền (30 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) buồn rầu chia sẻ: "Em nghe bạn bè nói nâng ngực hình giọt nước rất đẹp và tự nhiên, nên cũng nghe theo làm ở một thẩm mỹ viện rồi được họ đưa vào bệnh viện XP để phẫu thuật. Nhưng không may, hình dáng hai túi ngực không đều nhau, nhìn rất phản cảm nên em phải mổ lại 3 lần rồi".

Không giống như những quảng cáo hào nhoáng từ các thẩm mỹ viện về nâng ngực an toàn, tai nạn xảy ra từ các ca phẫu thuật vòng 1 là phổ biến. Tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau, các biến chứng như chảy máu trong ngực, nhiễm trùng... cũng không hiếm gặp. Chưa kể đến những chị em thiếu may mắn, do tay nghề kém hoặc sơ suất của bác sỹ có thể dẫn đến tử vong. Sốc do thuốc gây mê, gây tê... luôn là mối nguy hiểm đến tính mạng rình rập bất cứ ca phẫu thuật nào. Hẳn nhiều người đọc báo mạng còn nhớ cách đây không lâu, trường hợp chị Bích Lộc (sinh năm 1973, Lê Duẩn, Hà Nội) đã tử vong sau khi nâng ngực ở một thẩm mỹ viện được cho là có tiếng ở Hà Nội.

Rất nhiều ca bơm silicon độn ngực gặp nguy kịch đến tính mạng, như chị Nguyễn Thị M (việt kiều Đức, sinh sống tại Đồng Nai), sau vài tháng bơm silicon ở một thẩm mỹ viện  (Q5, TP HCM), chị thấy ngực nhói đau và cứng đờ. Đến khi quá đau đớn và nổi nhiều cụm ở ngực chị mới đi khám thì tá hỏa vì ngực bị nhiễm trùng nặng, phải phẫu thuật.

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Trâm (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội), chị cho biết một số nguy cơ thường gặp khi nâng ngực :"Phẫu thuật nâng ngực bằng silicon và saline có thể khiến việc phát hiện khối u bất thường ở vú gặp khó khăn. Ngoài ra, tình trạng nhiễm trùng sau phẫu cũng rất dễ gặp nếu không biết chăm sóc, giữ vệ sinh hoặc do tay nghề kém của e kip mổ có thể dẫn đến tình trạng sốc thuốc gây mê, gây tê, xung huyết... khiến bệnh nhân bị hôn mê sâu có thể nguy kịch đến tính mạng".

Như vậy, trước khi quyết định dùng đến phẫu thuật thẩm mỹ để tân trang sắc đẹp, chị em phải cân nhắc thật kỹ càng. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới thì các đấng mày râu bị thu hút mạnh bởi vẻ đẹp tự nhiên của khuôn ngực phụ nữ hơn rất nhiều những bộ ngực đồ sộ, giả tạo do dao kéo mang lại.

Theo Eva


Bình luận