Chỉ với Vaseline và toàn đồ đơn giản, đây là cách khiến mũi láng bóng mịn màng được nhiều cô nàng truyền tai nhau

Vừa đơn giản lại hiệu quả, đây là cách làm sạch sợi bã nhờn trên đầu mũi bằng Vaseline được nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau.

Vừa đơn giản lại hiệu quả, đây là cách làm sạch sợi bã nhờn trên đầu mũi bằng Vaseline được nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau.

Sợi bã nhờn ở trên mũi là vấn đề mà ai cũng gặp phải. Dù những sợi bã nhờn này không gây đau đớn, khó chịu, nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến làn da có vẻ sần sùi, không mịn màng. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn giải quyết tình trạng này, trong đó có 1 cách được nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai và thi nhau thực hiện, đó là cách dùng Vaseline để làm sạch sợi bã nhờn, khiến mũi láng bóng mịn màng.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, chúng ta có thể học tập cách làm của beauty blogger Fei Yang dưới đây. Fei Yang là beauty blogger nổi tiếng người Hàn, cô có gần 1 triệu người theo dõi trên trang Youtube cá nhân và gần 130.000 fan hâm mộ trên Instagram. Mới đây, Fei Yang vừa thực hiện 1 video chia sẻ về cách cô sử dụng Vaseline để làm sạch sợi bã nhờn. Sau khi đăng tải được vài ngày, đoạn video này đã nhanh chóng có hơn 300.000 lượt xem với hơn 16.000 lượt yêu thích.

Fei Yang là 1 beauty blogger nổi tiếng người Hàn Quốc, kênh Youtube của cô đã có hơn 940.000 người theo dõi với gần 400 video đăng tải xoay quanh chủ đề làm đẹp, thời trang.

Dưới đây là cách loại bỏ sợi bã nhờn ở mũi mà Fei Yang đã áp dụng.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy Vaseline bôi đều lên vùng mũi và 2 bên gò má. Đợi 1 chút khi sáp đã hơi ngấm vào da bạn sẽ bôi tiếp lớp thứ 2, bạn cần bôi chồng đè 3-4 lớp Vaseline.

Sau đó bạn dùng màng bọc nilon, cắt thành hình chữ nhật với kích cỡ vừa phải rồi dán đè lên lớp Vaseline vừa bôi. Bạn cũng dán chồng khoảng 4-5 lớp màng bọc nilon lên nhau.

Sau đó cô Fei sẽ để nguyên lớp nilong trên và đi ngủ.

Vào sáng ngày hôm sau, Fei Yang tháo bỏ lớp nilon rồi dùng tăm bông ấn nhẹ vào vùng mũi để đẩy sợi bã nhờn, dầu thứa tích tụ trong lỗ chân lông ra ngoài.

Lúc này da mềm nên rất dễ đẩy hết sợi bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông, bạn có thể thấy rõ bụi bẩn, bã nhờn đã bám trên miếng tăm bông.

Kết quả sau khi áp dụng phương pháp trên, phần mũi của Fei Yang đã được làm sạch láng mịn, bụi bẩn, sợi bã nhờn trong lỗ chân lông đã không còn.

Theo Fei chia sẻ, việc bôi Vaseline rồi dùng bao nilon bọc lại bên ngoài sẽ có tác dụng "khóa" độ ẩm của da, làm mềm các lỗ chân lông, giúp việc làm sạch sợi bã nhờn được dễ dàng hơn. Khi áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần "ủ" với Vaseline trong khoảng 10-15 phút chứ không nhât thiết phải để qua đêm như Fei Yang.

Nhiều người e sợ thành phần dầu khoáng trong Vaseline sẽ làm bí tắc lỗ chân lông gây mụn, tuy nhiên theo Fei, dầu khoáng trong mỹ phẩm đã được tinh chế sạch vậy nên nó rất lành tính, an toàn với da. Ngoài dầu khoáng bạn cũng có thể thay thế bằng các loại dầu khác như dầu dừa, dầu olive, dầu đậu nành, bơ hạnh nhân, bơ ca cao… tuy nhiên nên bôi thử trước nên 1 vùng da nhỏ để chắc chắn những loại dầu này không khiến da bạn bị kích ứng hay nổi mụn.

"Tôi đã làm theo cách làm của Fei trong video của cô ấy và rất bất ngờ với kết quả".

Một tín đồ làm đẹp trên Twitter chia sẻ về kết quả bất ngờ của phương pháp trên.

Thực tế phương pháp dùng Vaseline và màng bọc nilon để làm sạch sợi bã nhờn mà Fei Yang áp dụng vốn không phải là phương pháp mới, mà đã được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng từ lâu. Sợi bã nhờn vốn được hình thành bởi hỗn hợp bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn bám trụ trên da. Đây là tình trạng tự nhiên, sau khi bạn loại bỏ chúng, sợi bã nhờn vẫn sẽ hình thành, do đó cách làm trên chỉ là phương pháp tạm thời để khiến da láng mịn, trắng sáng hơn mà thôi.

Ngoài ra bã nhờn tự nhiên của da cũng có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ da khỏi tác động của khói bụi, vi khuẩn bên ngoài. Chính vì vậy bạn không nên thường xuyên áp dụng phương pháp này, mà chỉ nên thực hiện tối thiểu 2 tuần/lần để đảm bảo giữ được lượng dầu tự nhiên cho da.

Việc bôi Vaseline sẽ giúp làm mềm lỗ chân lông, khiến việc nặn mụn, làm sạch sợi bã nhờn được dễ dàng hơn.

Nhiều cô gái Hàn Quốc hay Trung Quốc cũng yêu thích phương pháp làm sạch vừa đơn giản lại hiệu quả này.

Nguồn: Dailymail

Theo Tri thức trẻ


mẹo làm đẹp

Vaseline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.