Chọn và sử dụng sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp sẽ loại bỏ lớp bã nhờn trên da, không làm da bị khô và kích ứng. Sữa rửa mặt tốt sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế mụn trứng cá, giúp da mềm mại và mịn màng.

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợpsẽ loại bỏ lớp bã nhờn trên da, không làm da bị khô và kích ứng. Sữa rửa mặttốt sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế mụn trứng cá, giúp da mềm mại vàmịn màng.

Sữa rửa mặt tốt không làmcăng, khô da, giữ được độ ẩm tự nhiên cho da và loại bỏ được bụi bẩn, phấntrang điểm (dạng thông thường); không chứa các thành phần có hại cho da nhưsodium lauryl sulfate. Nên dùng sữa rửa mặt không mùi, vì các nguyên liệutạo mùi có thể gây kích ứng da.

Nếu da khô, tránh những loạimỹ phẩm làm sạch quá mạnh như xà bông bánh vì chúng sẽ làm da trở nên khôhơn. Ngược lại, cũng không nên chọn kem, sữa rửa mặt quá nhiều dầu vì có thểlàm bít lỗ chân lông. Nếu da nhờn nên chọn các loại sản phẩm có tính hút ẩmcao.

Chọn và sử dụng sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp sẽ loại bỏ lớp bã nhờn trên da, không làm da bị khô và kích ứng

Trước khi quyết định mua sữarửa mặt, hãy chắc chắn rằng chúng phù hợp với làn da của bạn. Lấy một ít sữarửa mặt ra tay, dù da tay không thể cho bạn “chỉ số” chính xác như thử vớida mặt, bạn vẫn có thể nhận biết được một số dấu hiệu nếu dị ứng. Nếu sữarửa mặt làm cho da bạn khô hoặc rát, nó có thể sẽ gây hại cho da mặt. Hãytìm mua sữa rửa mặt tại các cửa hàng mỹ phẩm có sản phẩm mẫu để có thể thửtrước khi sử dụng.

Hãy tập thói quen kiểm tracác thành phần  mỹ phẩm trước khi mua bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Sữarửa mặt phải không chứa các chất có hại cho da, đặc biệt là lauryl sulfate,vì chất này làm mất đi lớp bảo vệ da, khiến da khô. Ngay cả laureth sulphatevà nhẹ hơn là sodium lauryl sulfate cũng có thể gây kích ứng da.

Việc chọn sữa rửa mặt thíchhợp với từng mùa là rất quan trọng. Vào mùa đông, khi làn da có xu hướngkhô, nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tính giữ ẩm. Trong những tháng mùahè có thể sử dụng loại sữa rửa mặt mạnh hơn.

Các bước rửa mặt đúngcách:

- Hãy chắc chắn rằng bàn taybạn đã được sạch sẽ trước khi rửa mặt.

- Lấy một lượng nhỏ sữa rửamặt ra lòng bàn tay, tạo bọt và xoa lên mặt, sau đó massage theo chuyển độngvòng tròn ở tất cả các điểm: trán, cằm, mũi, má và cổ. Massage trong khoảng30 giây đến một phút.

- Rửa sạch mặt với nước ấm.Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cảithiện sự lưu thông máu.

- Lau khô mặt bằng khăn bông.

- Luôn sử dụng kem dưỡng ẩmsau khi rửa sạch mặt. Khi rửa tránh xa vùng mắt để khỏi bị kích ứng. 

Theo Diễm Lệ
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.