Có mẹo này, mọi đôi giày dù bị cũ, mốc hay xước cũng trở nên mới toanh

Bỏ túi ngay những mẹo nhỏ này, mọi đôi giày của bạn dù cũ, mốc hay xước đều trở nên mới toanh như vừa mua về đấy nhé!

Bỏ túi ngay những mẹo nhỏ này, mọi đôi giày của bạn dù cũ, mốc hay xước đều trở nên mới toanh như vừa mua về đấy nhé!

Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn tân trang đôi giày da mà mình yêu thích để lúc nào cũng được diện trên chân vừa đẹp vừa mới toanh vậy.

1. Xử lý những vết trầy xước

Đối với những đôi giày hay dép da, khi bị xước, đừng quá phiền lòng, bạn hãy thử ngay 1 trong 2 mẹo dưới đây:

- Sử dụng vaseline: Dùng tăm bông quệt sẵn vaseline và nhẹ nhàng chà xát lên các vết trầy xước, bạn sẽ thấy chúng nhanh chóng được ngụy trang khéo léo, phải nhìn kĩ mới phát hiện ra được đấy.

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn1

- Dùng sơn móng tay: Đây cũng được xem là vũ khí lợi hại giúp bạn “xóa bỏ” vết tích của những vết cào xước trên giày dép da. Hãy dùng sơn móng tay cùng màu với đôi giày của bạn nhé.

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn3

2. Loại bỏ các vết bẩn, vết màu cứng đầu, vết mốc

- Dùng giấm và bàn chải mềm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng 1 chiếc bàn chải đánh răng có sợi lông mềm vào giấm ăn và nhẹ nhàng chải khắp bề mặt giày, bạn sẽ thấy các vết bẩn hay vết màu bám lâu ngày nhanh chóng bị đánh bật dễ dàng, đôi giày lại trở nên sáng bóng như mới.

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn6

- Dùng nước lau kính: Các hoạt chất tẩy rửa linh hoạt có trong nước lau kính sẽ giúp đôi giày không những sạch tinh mà còn sáng bóng và mới toanh.

meo-lam-giay-moi-blogtamsuvn7

- Dùng giũa móng tay: Đối với những đôi giày da lộn, khi muốn làm sạch chúng thật nhanh, bạn chỉ cần dùng chiếc dũa móng tay chà xát lên các vết bẩn. Thật tiện lợi và gọn nhẹ phải không nào?

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn99

- Dùng hỗn hợp giấm – xà phòng – nước ấm: Đầu tiên, bạn lau sạch bề mặt giày bằng nước ấm và xà phòng. Sau đó, bạn pha 1 thìa cafe giấm với nước rồi xịt đều lên giày, cuối cùng lau nhẹ bằng khăn mềm. (Có thể xịt thêm một lần nữa hỗn hợp dầu không thấm nước để giữ cho bề mặt da khó bị xây xước). Đôi giày bỗng chốc trở nên sạch và sáng đẹp y như vừa mới mua về.

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn10

3. Làm mới những đôi giày bị xỉn màu 

Giày dép da sau một thời gian sử dụng thường bị phai màu. Tuy nhiên, chưa cần vội đầu tư một khoản khác mua mới, bên cạnh việc dùng xi đánh, bạn có thể dùng bôi một chút kem dưỡng da  lên chiếc khăn bông mềm và chà xát nhẹ nhàng, màu da sẽ ngay lập tức sáng bóng y như mới vậy.

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn11

4. Loại bỏ mùi hôi khó chịu

Sau khi sử dụng khoảng vài tháng, những đôi giày thường có mùi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần đổ một chút bột baking soda vào bên trong, chúng sẽ nhanh chóng hút mọi mùi khó chịu và giữ cho đôi giày luôn khô thoáng và thơm tho.

meo-lam-moi-giay-blogtamsuvn8

Chúc các bạn thành công!

Theo Một thế giới


mẹo giúp dày cũ thành mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.