Có thể hỏng "gò bồng đảo" vì làm hồng nhũ hoa

Viêm loét, xơ hóa ngực, mất cảm giác ở đầu ngực khi "yêu"... là những tai họa mà chị em có thể gặp phải khi sử dụng các biện pháp làm hồng nhũ hoa.

Đầu nhũ hoa màu hồng tươi là một tiêu chuẩn của vẻ đẹp phụ nữ và là ao ước của rất nhiều chị em. Nhiều phụ nữ bẩm sinh đã sẫm màu ở vùng này, có những người thì sau khi sinh con, màu hồng tươi biến mất dần nhường chỗ cho sắc tố nâu sậm. Và để đáp ứng khát khao làm đẹp vùng nhạy cảm này của chị em, các giải pháp tô hồng nhũ hoa ra đời, bao gồm bôi kem, phun màu...$0$0Các diễn đàn, các trang rao vặt trên internet quảng cáo khá nhiều loại thuốc, kem, gel bôi làm hồng nhũ hoa, giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng. Chúng được giới thiệu là giảm sắc tố nâu, đem lại màu hồng tự nhiên, thậm chí có tác dụng chỉ sau một tuần. Tuy nhiên, trên các diễn đàn gần, nhiều khách hàng vào hỏi han về giá cả, cách dùng..., nhưng sau đó gần như không phản hồi gì về hiệu quả thực tế như đối với nhiều sản phẩm khác

Thuốc bôi hồng nhũ hoa cũng được bán trong các cửa hàng mỹ phẩm. Tại một cửa hàng trên phố Hàng Đường, Hà Nội, khi phóng viên hỏi mua sản phẩm này, nhân viên lấy ra hàng chục hộp đủ loại, giới thiệu là hàng Thái Lan, Pháp, Mỹ... Tuy xuất xứ nước ngoài nhưng lại có giá "rất Việt Nam", từ 60.000 đồng đến hơn 200.000 đồng. Tuy nhiên, trong nhiều hộp thuốc chỉ có một tờ giấy ghi cách sử dụng, không có số đăng ký chất lượng, tên nhà nhập khẩu hay tem chống hàng giả. Khi được hỏi về tác dụng phụ và nguy cơ xảy ra phản ứng phụ, cô nhân viên nói: "Cái này em không biết vì nhà em có ai dùng đâu".

Chị em nên cân nhắc trước khi đi thẩm mỹ, nhất là thẩm mỹ vùng nhạy cảm

Ngoài bôi thuốc, phun màu cũng là một biện pháp làm hồng nhũ hoa phổ biến, được áp dụng ở hầu hết các thẩm mỹ viện. Kỹ thuật khá đơn giản: Khách hàng được gây tê tại chỗ, nhân viên thẩm mỹ dùng thiết bị có đầu kim châm phun màu lên da ở đầu vú và quầng vú. Sau đó, bệnh nhân được cho thuốc chống phù nề, thuốc bôi ngăn nhiễm trùng... Nhân viên một thẩm mỹ viện lớn trên phố Nguyễn Trường Tộ (Hà Nội) cho biết, giá phun hồng nhũ hoa là 2 - 4 triệu đồng.

Tiềm ẩn nguy cơ

Theo bác sĩ Mai Mạnh Tuấn, Viện Thẩm mỹ Hà Nội, phun màu là một cách hiệu quả để vùng nhũ hoa có được màu sắc như ý và bền vững. Tuy nhiên, ông khuyến cáo chị em nên chọn những cơ sở uy tín để thực hiện, bởi nếu kỹ thuật không đúng, vô trùng không đảm bảo thì sẽ có nhiều phiền toái xảy ra. Chẳng hạn, việc vô trùng kém hay mực xăm không tốt có thể gây viêm nhiễm, kích ứng vùng da vú. Thường sau khi áp dụng thủ thuật khoảng 7-10 ngày, vùng da được tác động sẽ phục hồi, nhưng nếu bị viêm, quá trình này có thể kéo dài hàng tháng.

Ngoài ra, bác sĩ Tuấn cho biết, nếu kỹ thuật viên có tay nghề kém, trong khi thao tác, họ có thể làm tổn thương hoặc phá hủy các đầu mút thần kinh ở đầu vú, khiến chị em không còn cảm giác "rung động" khi bạn tình kích thích như bình thường.

Còn theo tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng, Viện Bỏng Quốc gia, nếu sử dụng loại mực kém chất lượng để phun xăm, màu sẽ bị loang, gây mất thẩm mỹ. Việc phun xăm không đúng cách còn gây sang chấn và tạo sẹo ở ngực. Nếu lạm dụng phương pháp này mực xăm có thể ngấm vào sâu, xây xơ hóa vùng ngực. Đó là chưa kể đến nguy cơ nhiễm viêm gan B, HIV..., do không đảm bảo vô trùng.

Với phương pháp bôi kem lên đầu ngực, bác sĩ Tuấn cho biết, cơ chế tác dụng của thuốc là làm giảm sự tập trung của hắc tố melanin, nếu sử dụng đúng cách, sản phẩm có chất lượng được kiểm định. Tuy nhiên, hiệu quả làm hồng nhũ hoa của các sản phẩm bôi ngoài là không đáng kể.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng thì cho biết, các loại kem làm hồng nhũ hoa đều sử dụng AHA, một loại axit có tác dụng lột, tẩy da nhẹ, giúp làm da đỡ tối màu, nên phải hết sức cẩn thận. Da ở khu vực đầu vú rất nhạy cảm, nếu lạm dụng thuốc bôi, hoặc dùng loại kem không rõ nguồn gốc, chất lượng kém thì có thể gây tổn thương, viêm loét vùng ngực. Ông Lượng cũng khẳng định, đầu vú có hồng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng là màu da. Một người có làn da đen thì đầu vú khó mà hồng tươi được, nếu có bôi kem cũng không phát huy nhiều tác dụng

Theo Gia Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.